ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1238 เหรียญรุ่นสองพระครูอุภัยภาดาทร หลวงพ่อขอม อนิโช พ.ศ.2499 วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี เดือน กันยายน พ.ศ. 2562 ราคาปก 70 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่  1238 เหรียญรุ่นสองพระครูอุภัยภาดาทร หลวงพ่อขอม อนิโช พ.ศ. 2499 วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี เดือน กันยายน พ.ศ. 2562 ราคาปก 70 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ หลวงพ่อขอม อนิโช วัดไผ่โรงวัว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี “ พระเถระผู้มากด้วยบุญญาบารมีสูงส่งแห่งสุพรรณบุรี ” ชุดที่ 2

ลานโพธิ์ ฉบับนี้ปกหน้าเป็นภาพ เหรียญรุ่นสอง ของ หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว เหตุที่นำเหรียญรุ่นสองปี พ.ศ.2499 มาลงแทนเหรียญรุ่นแรกปี พ.ศ.2497 ก็เนื่องจากเหรียญรุ่นนี้มีฝีมือการแกะพิมพ์งดงามกว่า และมีความนิยมมากกว่านั่นเอง ซึ่งได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจาก คุณ ธนเสฏฐ์  นิธิศรีวงศ์ จึงขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ นอกจากเหรียญแล้ว หลวงพ่อขอม จัดว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่สร้างวัตถุมงคลไว้มาก โดยเฉพาะเนื้อดินพิมพ์ต่างๆ ซึึ่งสร้างไว้นับล้านองค์ ซึ่ง ลานโพธิ์ จะได้ทยอยนำมาเสนอในหน้ากลางในโอกาสต่อๆ ไป เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักมงคลวัตถุอันหลากหลายของท่าน

ปัจจุบัน วัดไผ่โรงวัว ซึ่งมีเนื้อที่บริเวณกว่าสองร้อยไร่ ได้มีการสร้างถาวรวัตถุทางพระพุทธศาสนามากมาย นอกจากสังเวชนียสถานตามพุทธประวัติแล้ว ยังมีคติเรื่อง นรก-สวรรค์ ให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะนรกซึ่งหลวงพ่อได้สร้างไว้กว้างขวางและมากมายหลายรูปแบบถึงขุมนรกต่างๆ เห็นแล้วน่าหวาดเสียว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการให้เยาวชนได้เกรงกลัวต่อบาป นับเป็นกุศโลบายที่ดีของหลวงพ่อ หากท่านมีโอกาสผ่านไปที่ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ก็ลองแวะไปชมและนมัสการสังขารของ หลวงพ่อขอม ที่เป็นอมตะ ไม่เน่าเปื่อย น่าศรัทธายิ่งทีเดียว

ลานโพธิ์ ฉบับที่แล้วได้แจกเหรียญ “ หลวงพ่อชม วัดท่าไทร สุราษฎร์ธานี ” ไปแล้ว เป็นที่ชื่นชมของท่านผู้อ่าน ฉบับที่ 1240 วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 “ ลานโพธิ์ ” จะแจก เหรียญนั่งพานเนื้อทองทิพย์ หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา สระบุรี อีกครั้ง ส่วน พระปิดตาเมตตาสาลิกามหาเสน่ห์ เนื้อผงเกสร นั้น จะแจกให้กับสมาชิกลานโพธิ์ที่ สมัครสมาชิกใหม่ หรือสมาชิกเก่าที่ต่ออายุ เพราะเป็นของดีที่มีจำกัดครับ ส่วน เนื้อผงคลุกรัก สามารถร่วมทำบุญได้องค์ละ 300 บาท ซึ่งรายได้จะร่วมสมทบทุนสร้างศาลาวัดหนองสะเดาต่อไป

ลานโพธิ์ ฉบับนี้คงมีเนื้อหาที่มีคุณค่าหลากหลาย ชวนให้ท่านได้เพิ่มความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ อีกมากมายในฉบับนี้ครับ

สุธน ศรีหิรัญ


( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1238 เหรียญรุ่นสองพระครูอุภัยภาดาทร หลวงพ่อขอม อนิโช พ.ศ.2499 วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี เดือน กันยายน พ.ศ. 2562 [ ดำ เป้านิ่ง เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

สนใจอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ราคา ปก 60 บาท ได้ที่ .. ร้านออนไลน์ อุ๊กบี (Ookbee) และ ร้านออนไลน์ เมพ มาร์เก็ต (Meb market)


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้ว.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on Google Play
BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #เหรียญรุ่นสอง #หลวงพ่อขอม #พ.ศ.2499 #วัดไผ่โรงวัว #สุพรรณบุรี