ขอเชิญศิษย์กวิศร์-วินิตศึกษา และสาธุชนทั่วไป บูชารูปหล่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ “พระพุทธวรญาณ” เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี วันมรณภาพ วันที่ 17 ธันวาคม 2545

รูปหล่อบูชาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ “พระพุทธวรญาณ”
อดีตเจ้าอาวาสวัดกวิศราราม ราชวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี
เจ้าคณะภาค ๖ ผู้ให้กำเนิดโรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ
ในโอกาสที่วาระสำคัญ ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ 10 ปี วันมรณภาพ ของพระเดชพระคุณ หลวงพ่อ “ พระพุทธวรญาณ ” สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียน วินิตศึกษา โดย พลตรี พัลลภ อาชวาคม นายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมฯ จัดสร้างรูปหล่อบูชาเนื้อโลหะผสมรมผิวมันปู พระเดชพระคุณ หลวงพ่อ “ พระพุทธวรญาณ ” เป็นรูปยืนถือไม้เท้า ขนาดสูง 13.5 นิ้ว ใต้ฐานรูปหล่อบูชาฯบรรจุผงเถ้าอังคารของพระเดชพระคุณ หลวงพ่อ “ พระพุทธวรญาณ ”

ภาพยืนถือไม้เท้านี้ เป็นภาพสุดท้ายที่ ศิษย์กวิศร์-วินิตศึกษาได้เห็นเป็นประจำ ก่อนพระเดชพระคุณหลวงพ่อจะละสังขาร ท่านจะยืนมองนักเรียน วินิตศึกษา ด้วยสายตาที่แสดงความห่วงใย มองการพัฒนาของ โรงเรียนวินิตศึกษา ที่ท่านก่อตั้งมากับมือด้วยความภาคภูมิใจ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด เมื่อ โรงเรียนวินิตศึกษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับโรงเรียนอยู่ในพระราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2534

และปณิธานที่สำคัญที่สุดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคือส่งเสริมเรื่องการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้นักเรียน วินิตศึกษา “ เป็นเด็กที่ดี มีความรู้ เพื่อที่จะได้เติบโตเป็นพลเมืองดีของชาติ มีความสามารถต่อไปในอนาคต ”


( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 860 ขอเชิญศิษย์กวิศร์-วินิตศึกษา และสาธุชนทั่วไป บูชารูปหล่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ “พระพุทธวรญาณ” เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี วันมรณภาพ วันที่ 17 ธันวาคม 2545 ปักษ์แรก เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2545 ราคาปก 40 บาท )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 






Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์ #พระพุทธวรญาณ #เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี #วันมรณภาพ #พ.ศ.2545