หลวงพ่อย้อย ปุญญมี วัดอัมพวัน พระอริยสงฆ์ ผู้ทรงพุทธคุณแห่งความเมตตา ผู้มีญาณล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า

ภาพและเรื่องโดย..ศิริชนม์ ชวนะกุล (ต่อ เสาไห้)
            
หลวงพ่อย้อย วัดอัมพวัน
เสาไห้ สระบุรี
ครั้งก่อนๆ ได้นำประวัติ อภินิหารของ หลวงพ่อย้อย ตลอดจนประสบการณ์ผู้ผ่านพ้นอันตรายต่างๆ มาได้ด้วยพุทธคุณด้านแคล้วคลาดของวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ แล้วนั้น นอกจากพุทธคุณด้านแคล้วคลาดแล้วนั้น วัตถุมงคลของท่านก็ยังมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม เรื่องเข้าหาผู้ใหญ่, มหาลาภ เรื่องเงินทอง ลาภ ยศ ด้วย ตามปกติ หลวงพ่อย้อย ท่านเป็นพระที่มีจิตที่ไม่มีความโกรธ มีบุคลิกที่มีความเมตตายิ้มแย้มแจ่มใสเสมอ เมตตาต่อสรรพสัตว์น้อยใหญ่ มีความอิ่มเอิบสดชื่นเสมอๆ มีบารมีผ่องใสอยู่ในตัว ประกอบกับการที่มีสมาธิแก่กล้า เข้มขลัง จึงสามารถทำให้วัตถุมงคลของท่านบรรลุผลแห่งพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมได้อย่างเต็มที่ เมื่อได้ปลุกเสกโดยการปรุงใจตามวิธีการปลุกเสกของตำราโบราณ ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านจึงมีพุทธคุณที่เป็นเมตตามหานิยมด้วย ดังเรื่องประสบการณ์ของคนรุ่นใหม่ที่ศรัทธาในพุทธคุณแห่งความเมตตามหานิยมของ หลวงพ่อย้อย ทำให้มีเมตตามหาเสน่ห์ ผู้ใหญ่รักเมตตา มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าในการค้ามาถ่ายทอดให้รับรู้กัน

ยันต์มหาจักรพรรดิตราธิราช
ณ ตัวเมืองจังหวัดสระบุรี มี “ ร้านสระบุรีท่อไอเสีย-หม้อน้ำ ( เก๊า ) ” ร้านจำหน่าย, ซ่อมหม้อน้ำ และออย คูลเลอร์ อยู่บริเวณข้างโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ในสระบุรีรู้จักดีในนาม “ ร้านเฮียเก๊า ท่อไอเสีย ” ปัจจุบันบริหารงานโดยบุตรคนโตคือ คุณกิตติพันธ์ จันรุ่งเรือง ผมเองได้รู้จักเคารพนับถือเฮียเก๊ามานานตั้งแต่ลูกๆ ของท่านยังเล็กอยู่ เนื่องจากเฮียเก๊าจะไปทำบุญที่ วัดอัมพวัน เป็นประจำ ครอบครัวเฮียเก๊าเคารพนับถือ หลวงพ่อย้อย มาก มักจะพาลูกๆ ไปทำบุญด้วยเสมอ เสี่ยกอล์ฟจึงได้คุ้นเคยรับรู้เรื่องราวหลวงพ่อย้อยจากบิดาตั้งแต่เด็กๆ โตขึ้นเมื่อประมาณ ปี 2551 ได้รับเหรียญทองคำ หลวงพ่อย้อย จากบิดา 1 เหรียญ แต่ก็ยังไม่มีความศรัทธา ยังไม่รู้จัก หลวงพ่อย้อย เท่าไรจึงไม่ได้คล้องคอ ได้แต่นิยมพระเครื่องเกจิอาจารย์ดังๆ ต่างๆ เช่น หลวงพ่อพรหม, หลวงพ่อทิม, หลวงพ่อโอด, หลวงพ่อคูณ, หลวงปู่เพิ่ม, หลวงปู่ทวด และของหลักยอดนิยม พระสระบุรีไม่เล่น ไม่สะสมเลย จากสภาพแวดล้อมในตัวเมืองซึ่งมีญาติพี่น้องเพื่อนๆ บุคคลใกล้เคียงบอกเล่าเรื่องราวของ หลวงพ่อย้อย ก็เริ่มศรัทธา ยิ่งรับรู้ข้อมูลเพิ่มขึ้นก็ยิ่งเพิ่มแรงศรัทธาให้กับเสี่ยกอล์ฟมากเป็นทวีคูณ


ผ้ายันต์ของหลวงพ่อย้อยหลังโต๊ะทำงาน
คุณธีรเดช เหล่ารวมทรัพย์
คุณธีรเดช เหล่ารวมทรัพย์ ผ้ายันต์และวัตถุมงคล
ของหลวงพ่อย้อยหลังโต๊ะทำงาน
จนทุกวันนี้ หลวงพ่อย้อย เป็นหนึ่งในดวงใจของเสี่ยกอล์ฟไปแล้ว เริ่มครั้งแรกๆ บูชา “ ผ้ายันต์มงคลจักรวาลใหญ่ ” ที่ หลวงพ่อย้อย เขียนมือผืนใหญ่ ขนาด 1 เมตร คูณ 1 เมตร และ ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช กลับบ้านนำผ้ายันต์ไปใส่กรอบขึ้นบูชาที่สำนักงานร้านของตนเอง ยิ่งมองยิ่งซึ้ง และไม่น่าเชื่อว่า หลวงพ่อย้อย ท่านจะเขียนได้ขนาดนี้ ซึ่งในประเทศไทยมีเกจิอาจารย์สักกี่ท่านที่เขียนได้มากขนาดนี้และวิธียากขนาดนี้ ส่วน “ ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช ” ได้พกติดตัวไว้ตลอดทุกวัน แม้กระทั่งวันไหนขับรถออกไปแล้วลืมนำตะกรุดไปด้วย ไม่ว่าไปไกลแล้วก็ยังต้องขับย้อนกลับมาเอาตะกรุดไปด้วย ตั้งแต่บูชาไประยะหนึ่งเสี่ยกอล์ฟสังเกตเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตจะมีเรื่องราวเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ขออะไรก็ได้ดั่งฝัน บอกท่านทีไรก็ได้ทุกครั้ง เรื่องงานดีขึ้น พบเจอคนดีๆ ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดูอุปถัมภ์ บริวารลูกน้องเกื้อหนุนดี งานการไหลมาเทมาชนิดก้าวกระโดด ปัจจุบันงานมากกว่าเดิม ทั้งๆ ที่เศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้ที่โรงงานและร้านเดิมยังต้องทำงานล่วงเวลาถึง 4 ทุ่มทุกวัน ทั้งๆ งานแบบเดียวกันของรายอื่นไม่ค่อยมีงาน แต่ที่นี่ทำแทบไม่ได้หยุด ไม่ว่าจะอยู่ภาคใต้ ภาคเหนือ จะได้งานเสมอซึ่งก็เป็นเรื่องแปลก ทั้งๆ ที่เสี่ยกอล์ฟอยู่ที่สระบุรีก็ไปได้งานจาก SCG เชียงใหม่, แม่เมาะ จ.ลำปาง, ไปได้งานที่โรงปูนซิเมนต์ไทย ทุ่งสง ซึ่งไม่เคยรู้จักผู้ว่าจ้างมาก่อน ขนาดอยู่ถึงภาคใต้สุดๆ ก็ยังได้งานมาทำ จากร้านติดตั้ง, ซ่อมออยคูลเลอร์ แต่ไม่สามารถผลิตเองได้ตั้งแต่สมัยบิดา จนตอนนี้สามารถเปิดโรงงานผลิตออยคูลเลอร์ได้เองอีกที่หนึ่ง ถือว่าเจริญก้าวหน้าได้เร็วมากๆ แบบทวีคูณ

ผ้ายันต์เขียนมือของหลวงพ่อย้อยของคุณกอล์ฟ
คุณกิตติพันธ์ จันรุ่งเรือง
ในภาวะเศรษฐกิจที่ผ่านมาตกต่ำ ปกติเสี่ยกอล์ฟจะไหว้ ผ้ายันต์ ผืนนี้และนึกถึง หลวงพ่อย้อยทุกเช้า โดยจะขอว่า ขอให้บุญญาบารมีของ หลวงพ่อย้อย ช่วยปกปักรักษาผมด้วย ขอให้ผมเฮงๆ ขอให้ผมรวยๆ เดินทางปลอดภัย และถ้ามีการประมูลสำคัญๆ ก็จะขอท่าน บอกท่านตรงๆ เลย ไม่ได้ใช้คาถาอะไร บอกแบบภาษาพูดธรรมดา และยังกล่าวอีกว่า “ ตอนนี้ถึงแม้ผมจะมีหลวงพ่ออื่นๆ ที่ดังมาก เช่น หลวงพ่อพรหม ผมจะมีพระเครื่องของท่านคิดเป็นราคามากกว่า 5 ล้านบาท และพระอื่นๆ อีกมากมาย แต่ในตัวผมไม่เคยขาดการพกพาวัตถุมงคลของ หลวงพ่อย้อย ติดตัวไป และผมศรัทธาที่แน่วแน่จริงๆ ชนิดที่ชอบเช่าบูชาแบบที่ซ้ำๆ กันหลายชิ้น ตอนนี้นับว่าผมมีพระเครื่องของ หลวงพ่อย้อย ในจำนวนมากที่สุดแต่มูลค่าอาจไม่เท่าไร เพราะผมถือว่ายิ่งมีพระเครื่องท่านมากเท่าไรยิ่งทำให้ผมรวยมากเท่านั้น เช่น ผมมี ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช เกิน 30 ดอก ตะกรุดอื่นๆ อีกเยอะ ผ้ายันต์ผืนใหญ่ๆ ผมมีเกิน 10 ผืน พระบูชา 5 นิ้ว ผมมี 5 องค์ เหรียญทองคำ หลวงพ่อย้อย ทุกรุ่นมี 7  เหรียญ ถึงผมมีพระ หลวงพ่อย้อย มากและไม่ว่าราคาจะสูงแพงเพียงใดผมก็ไม่ปล่อยนะ ผมว่าตั้งแต่ผมได้ ผ้ายันต์ ผมว่าแจ๋วมากเลย ผมทึ่งมาก ผมว่าวัตถุมงคลของท่านใช้ได้ผลอย่างชัดเจนทันตาเห็นกว่าของหลวงพ่ออื่นๆ เจริญก้าวหน้าเร็วแบบก้าวกระโดด ผู้หลักผู้ใหญ่ไม่เคยรู้จัก เจอกันครั้งแรกก็ให้งานเลย ทีนึงเป็นล้าน, ล้านกว่า “ พี่ต่อครับ ผมว่า หลวงพ่อย้อย ท่านดีและเก่งจริงๆ ” เป็นคำพูดของเสียกอล์ฟย้ำให้ผมฟังหลายหนในระหว่างสัมภาษณ์


ผ้ายันต์กรอบที่ใหญ่ที่สุดคือผ้ายันต์เขียนมือ
ของหลวงพ่อย้อยผืนแรก ที่คุณกอล์ฟได้มา
รักและหวงแหนที่สุด
ส่วนเรื่องโชคลาภเด่นๆ ก็มีครั้งหนึ่งหลังจากการประชุม ผมกับพี่ต่อ เสาไห้, พี่เหน่งโรงทอ, เฮียกี๋ จากั๋ว, ดาบเอกชัย ประธานชมรมอนุรักษ์พระเครื่องจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมมือระดมทุนมารวมกันเพื่อทำหนังสือ หลวงพ่อย้อย ครั้งแรก วันที่ผมบอกว่าโอ.เค. ผมช่วยห้าหมื่น วันนั้นก็ตรงกับวันที่ 16 มกราคม เมื่อประมาณบ่าย 4 โมงโทรศัพท์มีข้อความบอกว่า ล็อตเตอรี่งวดนี้รางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออกเลข 23 ผมงงเลย ผมถูกล็อตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัว ครั้งเดียว 52 คู่ เกิดผมมาก็ไม่เคยซื้อเยอะขนาดนี้  และงวดต่อมาถูกอีก  8 คู่ ผมสามารถบอกพี่ต่อได้เลยว่า ไม่มีวันไหนที่ผมจะไม่นำวัตถุมงคลของท่านติดตัวไปด้วย เจอกอล์ฟ สระบุรี ที่ไหนก็ต้องเห็นตะกรุด หลวงพ่อย้อย พกติดตัวตลอด และผมได้มอบตะกรุดให้น้องๆ ทุกคนติดตัว ที่ร้านน้องๆ ของผมทุกคน จะมีผ้ายันต์และรูป หลวงพ่อย้อย ทุกร้าน และสามารถบอกพี่ต่ออีกครั้งหนึ่งว่า ถึงแม้ผมจะมีพระดังๆ มากมาย แต่ชีวิตนี้ผมขาด หลวงพ่อย้อย ไม่ได้ครับ

คุณธีรเดช เหล่ารวมทรัพย์ ผู้ที่ศรัทธา หลวงพ่อย้อย อย่างมาก เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา มาอยู่สระบุรี 5 ปีที่แล้ว ประกอบธุรกิจรถบรรทุกรับจ้างขนส่งสินค้า วันหนึ่งได้ไปซ่อมหม้อน้ำ ที่ “ ร้านสระบุรีท่อไอเสีย-หม้อน้ำ ( เก๊า ) ” พบเสี่ยกอล์ฟ ได้พูดคุยกันถูกอัธยาศัยกัน โดยเฉพาะเรื่องพระเครื่องยอดนิยมระดับประเทศ แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่เสี่ยกอล์ฟจะต้องแนะนำพระเครื่องของ หลวงพ่อย้อย ที่เสี่ยกอล์ฟโปรดปรานอย่างมากให้กับคุณธีรเดช มิตรใหม่ได้รับรู้เรื่องพุทธคุณอันสุดยอดของ ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช ของ หลวงพ่อย้อย ที่คุณกอล์ฟใช้แล้วเห็นผล ซึ่งตอนนั้นคุณธีรเดชก็ยังงงๆ ว่า อะไรตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราชคืออะไร ไม่เข้าใจ อะไร หลวงพ่อย้อย ไม่รู้จักอ่ะ คิดว่าก็จะเหมือนพระทั่วไปที่ยังไม่ดังจึงไม่ค่อยสนใจ เพียงแต่เขาว่าหลวงพ่อย้อยดีก็ดีตามเขา มีคนแนะนำให้ก็เท่านั้น


เหรียญแท้ รุ่นแรก
เหรียญปลอม รุ่นแรก
เหรียญปลอม รุ่น 2 ฝีมือยุคแรก หูห่วงยื่นๆ
เหรียญปลอม รุ่น 2 หูห่วงไม่เรียบร้อย
ขอบข้างไม่เรียบร้อย
เหรียญปลอม รุ่น 2 หูห่วงไม่เรียบร้อย
ขอบข้างไม่เรียบร้อย
เหรียญปลอม รุ่น 2 ฝีมือล่าสุด
จนกระทั่งเสี่ยกอล์ฟแนะนำทุกครั้งเมื่อพบที่ไหนก็จะดึงตะกรุดที่พกมาแล้วก็บอกว่า เนี่ยนะเฮีย ตะกรุด หลวงพ่อย้อย  ดีจริงๆ นะเชื่อผม เฮียลองใช้ดู ลองติดตัว จึงเริ่มสนใจว่า สงสัยท่านต้องมีอะไรดีแน่ๆ เลยไม่งั้นคงไม่มีแนะนำขนาดนี้ หลังจากนั้นสักระยะประมาณสองสัปดาห์เมื่อถูกคะยั้นคะยอมากเข้า ก็ได้มีโอกาสเช่า ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช มาเป็นของตนเองชิ้นแรก ช่วงนั้นงานที่วิ่งรถบรรทุกเริ่มจะหมดเพราะเป็นฤดูฝนและเป็นการรับเหมาช่วงอีกที ด้วยความที่เสี่ยกอล์ฟพูดให้ฟังบ่อยๆ จึงคิดอยากลองพุทธคุณ ก็เลยลองอธิษฐานบอก หลวงพ่อย้อย ในวันที่งานวิ่งรถบรรทุกกำลังจะหมดพอดี โดยบอกว่า หลวงปู่ครับ อย่าให้รถผมจอดเลย รถผมต้องผ่อนทุกเดือน ค่าใช้จ่ายก็เยอะ ขอให้มีงานเข้ามา พอพูดเสร็จ อีกวันตื่นเช้ามามีพวกกันโทร.มาขอให้นำรถไปช่วยวิ่งงานหน่อย ซึ่งก็ได้งานทันทีเลย เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์แรกที่ทำให้คุณธีรเดชทึ่งและศรัทธา หลวงพ่อย้อย เป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อมีเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้หลายหนคุณธีรเดชก็จะบอก หลวงพ่อย้อย ทุกครั้ง วันรุ่งขึ้นก็ได้ทุกครั้ง ด้วยความศรัทธาจากเหตุการณ์ดังกล่าว


เหล็กจารของหลวงพ่อย้อย
ไว้สำหรับจารตะกรุดหรือเหรียญ
เมื่อปี 2553 จึงได้เช่าเหรียญเสมาหลวงพ่อย้อย ปี 2511 เนื้อทองแดง วันเดียวเกือบ 60 เหรียญละ 5,500 บาท และวัตถุมงคลอื่นๆ หลายชิ้น จำนวนเงินที่บูชาวันเดียวเกือบ 7 แสนบาท ตอนนั้นมีความรู้สึกว่าใครมีพระ หลวงพ่อย้อย เช่าหมด ช่วงนั้นผมบูชาวัตถุมงคลของ หลวงพ่อย้อย ล้านกว่าบาท มีอยู่ช่วงหนึ่งรถวิ่งตามสัญญาแต่ได้เงินช้าเนื่องจากเป็นการรับจ้างช่วง ก็จะมีการดึงการชำระเงินให้ล่าช้า จนทำให้เงินทุนหมุนเวียนแทบจะหมุนไม่ได้แล้ว จึงมีความคิดว่าทำยังไงเราจะได้เข้าไปประมูลงานจากบริษัทใหญ่ที่มั่นคงโดยตรงเองไม่ต้องผ่านใคร ก็ไปยื่นโรงปูนทีพีไอ ระหว่างที่ไปเสนอผลงานเพื่อให้ผู้ใหญ่พิจารณามือคุณธีรเดชก็คลำ ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช พร้อมอธิษฐาน ให้หลวงปู่ช่วยนะ ช่วยด้วยตลอดเวลา เมื่อผู้ใหญ่พิจารณาแล้วก็พูดว่าก็ให้เขาเซ็นสัญญาเลยละกัน คุณธีรเดชมีความดีใจแบบชนิดที่ว่าในชีวิตไม่เคยดีใจอะไรขนาดนี้ ขนาดขับในกรุงเทพฯเพื่อกลับบ้านยังหลงทางทั้งที่คุ้นเส้นทาง ทั้งที่ไม่น่าเป็นไปได้ ขนาดก่อนหน้านี้เพื่อนชื่อเจษฏ์บอกไปว่า ถ้าเขาให้งานคุณธีรเดชก็สุดยอดแล้ว เพราะว่าโดยอายุของคุณธีรเดชเขาไม่น่าที่จะรับเป็นผู้รับเหมาโดยตรงที่จะไปรับผิดชอบงานเขาระดับเป็นล้านๆ ได้ กลับมาคุณธีรเดชหาบูชาตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราชเพิ่มเลยด้วยความศรัทธาที่เพิ่มขึ้น และชีวิตก็มีความเปลี่ยนแปลงในที่ดีขึ้นมา ตลอดจนมีโอกาสเข้าโรงปูนตราช้างอีก ยื่นปั๊บเซ็นสัญญาเลย ทั้งที่ปีนั้นหัวหน้าเขาบอกว่าเขาจะรับแค่ 2 เจ้าเองนะ จังหวะที่ไปเป็นเจ้าแรก


หลวงพ่อโป๋ วัดวังแดงเหนือ ท่าเรือ อยุธยา
อาจารย์ผู้สอนวิชาอาคมให้หลวงพ่อย้อย
ช่วงที่ผ่านมาเดือนที่แล้วได้เช่า เหรียญทองคำ หลวงพ่อย้อย รุ่นครบรอบ 90 ปี ธุรกิจช่วงนี้ไม่ค่อยมีงานวิ่งซึ่งเป็นฤดูฝน ซึ่งงานระบบขนส่งฤดูนี้งานจะน้อย เมื่อได้เหรียญคืนวันนั้นจึงได้ขอ หลวงพ่อย้อย บอกผ่านเหรียญที่ตนเพิ่งบูชา โดยพนมมือถือเหรียญนึกถึง หลวงพ่อย้อย แล้วก็อธิษฐานบอกว่า ตอนนี้งานมันน้อย ขอให้มีงานวิ่งที่เพิ่มขึ้นที่สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจหน่อย เช้าวันรุ่งขึ้น อยู่ดีๆ มีเถ้าแก่คนหนึ่งโทร.มาโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน โทร.มาว่าให้ช่วยวิ่งรถบรรทุกไม้ให้หน่อย จำนวนวันละ 3 พ่วง สร้างความแปลกใจให้คุณธีรเดชเป็นอย่างมาก

คุณธีรเดชพูดย้ำให้ฟังว่า ตั้งแต่มี หลวงพ่อย้อย เหมือนมีทางลัด เหมือนมีทางด่วน ที่ช่วยธุรกิจผมไปได้ไว เมื่อปีที่แล้วผมมีรถบรรทุก 5 พ่วง ผมบอก หลวงพ่อย้อย ว่าจะมีทางไหนไหมครับปีหน้าผมอยากลุยงานเต็มที่ ยังไงผมอยากมีรถเกิน 10 พ่วงละกันครับขอให้ หลวงพ่อย้อย ช่วย ตอนนั้นผมไม่รู้จะหาเงินจากไหน แต่ที่ผ่านมาไม่ถึงปีก็ทำให้ผมมีหนทางที่ทำให้ผมมีรถบรรทุกถึง 11 พ่วงแล้ว มีอะไรเหมือนจะตกก็มีอะไรมารองรับ อะไรที่ไม่สะดวกเลยติดๆขัดก็จะจุดธูปบอก หลวงพ่อย้อย มันก็ได้ มันก็มา มันก็สะดวก ที่ผ่านมาเล่นพระยอดนิยมระดับแนวหน้ามานานก็ชอบหลายหลวงพ่อ แต่ถามว่าตอนนี้มีพระเครื่องอะไรมากที่สุด ก็คือ หลวงพ่อย้อย ผมมีมากที่สุด เหรียญเสมา ปี 2511 มีเกือบ 100 เหรียญ อย่างเช่น แหวนรุ่นแรก หลวงพ่อย้อย บูชามาไม่กี่พันบาท แต่ผมเลี่ยมทองฝังเพชรราคาเป็นแสนบาท

คุณธีรเดชเล่าให้ฟังว่า ไปไหนผมต้องมี ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช ไปด้วย เคยไปกรุงเทพฯถึงรังสิตลืมว่าหยิบตะกรุดไปยังต้องตีรถกลับมาเอาไปด้วยไม่งั้นไม่มีความมั่นใจ บอกได้เลยว่าชีวิตนี้ผมขาด หลวงพ่อย้อย ไม่ได้ หลวงพ่ออื่นผมเคยปล่อย แต่พระ หลวงพ่อย้อย ผมไม่ปล่อย เพราะเป็นพระองค์เดียวที่ใช้แล้วพุทธคุณเห็นผลอย่างชัดเจน และผมขอบอกกับ พี่ต่อ เสาไห้ เลยว่า ชีวิตนี้ผมขาด หลวงพ่อย้อย ไม่ได้ครับ

จากเรื่องราวของคุณธีรเดชทำให้คิดว่า การที่คุณเป็นคนสระบุรี มีของดี มีพระที่ดี คุณควรจะภูมิใจและหวงแหนในพระบ้านเกิดของคุณ ขนาดคนที่เกิดที่อื่นแท้ๆ เขายังศรัทธามากขนาดนี้ ต่อไปกว่าที่คนสระบุรีจะรู้ว่ามีคุณค่า ภูมิใจ ต้องการที่จะแสวงหาเป็นเจ้าของก็สายไปแล้ว จะต้องไปหาไปแบ่งพระบ้านของตนเองกับคนที่อื่นที่เขาเห็นคุณค่าในราคาที่เพิ่มขึ้น


เรื่องวัตถุมงคล

เหรียญแท้ รุ่น 2
วัตถุมงคลที่เป็นเหรียญรุ่นแรก คือ พระหล่อโบราณ ปี 2493 หายากมากๆ เป็นรุ่นที่ตั้งเตาหลอมโลหะกันที่ วัดอัมพวัน บริเวณใกล้กุฏิสงฆ์ปัจจุบัน ใช้ที่สูบลมเป่าไฟแบบคันชัก ซึ่งยืมสูบแบบคันชักแบบโบราณเป่าไฟให้แรงมาจากวัดสมุห์ประดิษฐาราม ที่เจ้าคุณโตเคยใช้หล่อพระปิดตาเข่าบุ๋มที่โด่งดัง รุ่นนี้รวมทุกพิมพ์สร้างเพียงไม่ถึง 1 บาตรเท่านั้น ก่อนจะหล่อพระทองหลือง นำแม่แบบไม่ว่าจะเป็นแบบงาช้างหรือแบบอื่นๆ ที่เป็นพระของ หลวงพ่อโป๋ วัดวังแดงเหนือ อาจารย์ของท่าน เช่าพิมพ์ฤาษีอุ้มบาตร นำมากดแบบ ซึ่งทำด้วยถ้วยชามแตกบดละเอียด ผสมน้ำผึ้งเป็นตัวประสานให้เหนียวพอหมาดๆ ก็จะได้แม่พิมพ์ตัวเมียด้านหน้าและหลังประกบกัน ด้านหลังใช้ลวดขดเป็นยันต์ต่างกดลงแบบที่หมาดๆ ด้านหลัง ประกบหน้าหลังนำแบบพระคว่ำลง ทำท่อให้ทองเหลืองไหลลงแบบ 1 ก้านทองเหลืองท่อจะไหลใส่องค์พระหลายองค์ตามท่อ ช่องทางเข้านี้ เมื่อหล่อมาเป็นพระก็คือก้านนั่นเอง 1 ช่อเทจะหล่อพระ 4 องค์ หรือ 5 องค์ แล้วแต่ครั้ง แล้วจึงตัด ตะไบแต่งข้างรอยปริเนื้อเกินขอบประกบรอบองค์พระให้เรียบร้อย รุ่นนี้ดีทั้งนอกและดีทั้งใน ดีใน คือเนื้อพระหล่อจากทองเหลืองแผ่นซึ่งจารด้วยยันต์ ทุกอณูจึงเต็มไปด้วยลายมือที่จาร ดีนอก คือเสร็จแล้วปลุกเสก 1 ไตรมาส ก่อนแจก รุ่นนี้เป็นวัตถุมงคลที่เป็นเหรียญที่ออกจาก วัดอัมพวัน เป็นรุ่นแรก สร้างน้อยจึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันเท่าไร แต่ชาวบ้านที่ได้รับกับหลวงพ่อหวงแหนรุ่นนี้มาก มี พิมพ์พระยอดธง, พระซุ้มกอ, พระนาคปรก, พระปางรำพึง, พระอุ้มบาตร, พระปิดทวาร


เหรียญแท้ รุ่น 2
เหรียญปั๊มสมัยใหม่ที่ทำจากโรงงานรุ่นแรกออกวัดสูง อ.เสาไห้ ปี 2501 เป็นเนื้อฝาบาตร สีทองเหลือง หรือชาวบ้านเรียกรุ่น “ ฝาบาตร ” เป็นรูปไข่ รูป หลวงพ่อย้อย หน้าตรงครึ่งองค์ ด้านหลังยันต์ห้า พร้อมทั้งออกแหวนรุ่นแรกหน้าตรงรูปไข่


เหรียญแท้ รุ่น 2
เหรียญเสมาปี 2511 ด้านหน้าเป็นรูป หลวงพ่อย้อย นั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อขาว พระพุทธรูปที่ หลวงพ่อย้อย ให้ความเคารพนับถือมาก และ หลวงพ่อย้อย บอกว่าศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นรุ่นที่มีประสบการณ์มากๆ มี เนื้อทองคำ, เงิน, อัลปาก้า, ทองแดง, ทองแดงรมดำ นอกจาก หลวงพ่อย้อย นั่งปรกแล้ว ยังมีคณาจารย์ร่วมปลุกเสกหมู่ วันที่ 8 ก.พ. 2511 โดยมีคณาจารย์ดังต่อไปนี้ร่วมนั่งปรก ดังนี้ หลวงพ่อย้อย ปุญญมี วัดอัมพวัน หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดง ท่าเรือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราราม อยุธยา ท่านเจ้าคุณพระราชพุทธิรังษี ( หลวงพ่อเจียม ) วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ท่านเจ้าคุณวรพรตปัญญาจารย์ ( หลวงพ่อเฮี้ยง ) วัดอรัญญิกาวาส จ. ชลบุรี เจ้าคุณกิตติวรรณมุนี ( วัน ) วัดพลับ จ.ชลบุรี พระครูพินิจสมาจาร รปจ. ( หลวงพ่อโด่ ) วัดนามะตูม พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลวงปู่จันทร์ วัดนามะตูม พนัสนิคม จ.ชลบุรี พระครูอุดมวิชชากร ( หลวงพ่อเหมือน ) วัดกำแพง จ.ชลบุรี พระครูพิสิตคุณากร ( หลวงพ่อกัน ) วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์ พระครูภาวนานุโยก ( หลวงพ่อหอม ) วัดชากหมาก ป่าเรไร จ.ระยอง พระครูวินัยธร-แฟ้ม วัดตรีรัตนาราม จ.ระยอง พระราชมุนี ( โฮม ) วัดปทุมนาราม จ.พระนคร พระอริยะเมธี ( ปฐม ) วัดปทุมวนาราม จ.พระนคร พระรักขิตวันมุนี  หลวงพ่อถิร ) วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี หลวงพ่ออั๋น วัดพระญาติ 

เหรียญรุ่นอื่นๆ จะออกตามวาระต่างๆ ซึ่งทุกรุ่น จะปลุกเสกเดี่ยว ปลุกเสกเป็นไตรมาส ( สามเดือน ) ท่านจะปลุกเสกทุกวันจนกว่า หลวงพ่อย้อย จะพอใจมั่นใจจึงได้แจกจ่ายกันได้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่านทำพิธีอย่างพิถีพิถัน มั่นใจได้ทุกรุ่น

วัตถุมงคลหลายรุ่นของ หลวงพ่อย้อย บางชิ้นท่านจะเขียนอักขระ ( จาร ) ลงที่พื้นเหรียญหรือผิววัตถุมงคลด้วยอักขระลายมือที่สวยงาม ซึ่งเป็นที่นิยมมาก ราคาจะสูงเป็นเท่าตัวของราคาปกติชิ้นนั้นๆ
เหรียญที่มีการทำปลอมมามี 2 รุ่น คือ รุ่นแรก ปี 2501 และ เหรียญเสมา ปี 2511 แต่ฝีมือยังห่างไกล ตามที่ได้นำตัวอย่างมาลงไว้ให้ดูในเล่มนี้ จึงขอขอบคุณ คุณวรวิทย์ พิชัยไพบูลย์ ( เฮียกี๋ จากัวร์ ) ที่เอื้อเฟื้อภาเหรียญเก๊รุ่นสอง และขอบ คุณเฮียเล้ง สระบุรี ที่เอื้อเฟื้อภาพ เหรียญเก๊รุ่นแรก ให้เป็นวิทยาทานสำหรับไว้ศึกษากัน

ท้ายนี้ผมขอเชิญชวนลูกศิษย์ของ หลวงพ่อย้อย ทุกท่านร่วมทำบุญครบรอบมรณภาพ ซึ่งจะจัดทุกปีในวันที่ 18 ธ.ค. 2554 เวลา 20.00 น. สวดอภิธรรมให้ หลวงปู่ย้อย และวันที่ 19 ธันวาคม 2554 เวลา 10.00 น. สวดธรรมนิยม และเลี้ยงเพลพระ 129 รูป ถ้ามีโอกาสดีเหมาะๆ อาจจะมีการจัดการประกวดวัตถุมงคลของ หลวงพ่อย้อย เป็นครั้งที่ 2 ที่ วัดอัมพวัน เสาไห้ สระบุรี แล้วพบกันนะครับ

( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่  1081 : “ หลวงพ่อย้อย ปุญญมี วัดอัมพวัน พระอริยสงฆ์ ผู้ทรงพุทธคุณแห่งความเมตตา ผู้มีญาณล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า โดย ศิริชนม์ ชวนะกุล (ต่อ เสาไห้) )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 






Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์  #หลวงพ่อย้อย #วัดอัมพวัน #จ.สระบุรี