พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์นิยม รุ่น “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ”

พระสมเด็จเกศไชโย รุ่น “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ” พ.ศ.2552
แฉ่ง บางกระเบา เคยเป็นข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย เมื่อวัยหนุ่ม ตอนนี้แก่แล้วนั่งกินเงินเดือนฟรีไปพลางๆ เป็นเรื่องดีของข้าราชการยามแก่เฒ่า เมื่อคราวอายุกระทรวงมหาดไทยครบ 100 ปี ได้เป็นหัวแรงช่วยสร้าง “ พระกริ่งดำรงราชานุภาพ ” เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครั้งนั้น ทำตั้งแต่สร้างพิมพ์จนไปจบเอาเมื่อปลุกเสกเสร็จทุกขบวนการ เดี๋ยวนี้ “ พระกริ่งดำรงราชานุภาพ ” ครั้งนั้นราคาไปไกล เฉพาะทองคำมูลค่ามากกว่าเลขหกหลักเข้าไปแล้ว มีคนมาไถ่ถามว่าเมื่อไหร่จะเบื่อ ขอจองคิวองค์ของ “ แฉ่ง ” เอาไว้หลายราย แต่ก็ยังไม่เบื่อสักที

ปี พ.ศ.2552 นี้กระทรวงมหาดไทย จะทอดกฐินพระราชทาน ณ วัดไชโยวรมหาวิหาร จ.อ่างทอง เชิญให้ “ แฉ่ง ” ไปเป็นกรรมการหนังสือที่ระลึก พร้อมทั้งสร้าง พระสมเด็จเกศไชโย ” แจกแก่ผู้ทำบุญในครั้งนี้ด้วย จึงได้ไปร่วมงานจนเสร็จสิ้น ตั้งแต่ทำหนังสือจนไปถึงทำพระเรียบร้อยไปแล้ว “ พระสมเด็จเกศไชโย ” รุ่นนี้ได้ชื่อว่า รุ่น “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข  ตามคำขวัญของกระทรวงมหาดไทย โดยเอาแบบ พิมพ์นิยม ของ พิมพ์เกศไชโย มาเป็นต้นแบบ เพิ่มตราสิงห์สัญลักษณ์กระทรวงมหาดไทยไว้ตรงกลาง เรียกว่า “ หลังสิงห์ ” มีคาถาไว้ด้านบนว่า “ อุทังอะโธ ” และ “ นะโมพุทธายะ ” ใต้สิงห์ลงมามีภาษาไทยเขียนว่า “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ” และ พ.ศ.2552

ชนวนมวลสาร ยอดเยี่ยม ที่ว่า “ ยอดเยี่ยม ” ก็เพราะเอาแผ่นกระเบื้องจาก ยอดเจดีย์องค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 155 ปี กระเบื้องที่เลือกเอามาใช้เอาเฉพาะยอดปล้องไฉนไปจนสุดปลายปลีสูงสุด เหนือนกเขาเหิน ล้วนๆ เอามาบดเป็นมวลสารหลัก ไม่เอาปูนอื่นใดมาใส่ให้เสียยี่ห้อ “ กระทรวงมหาดไทย ” เรียกว่าเนื้อหลักล้วนๆ เป็นมวลสารส่วนนี้ ทำแบบ “ กระทรวงมหาดไทย ” ซะอย่าง นอกจากนั้นเอาผงเก่าทั้ง 5 คือ พุทธคุณ อิทธิเจ ตรีนิสิงเห มหาราช และปถมัง ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ซึ่งเป็น เกจิอาจารย์สุดยอดของนครปฐม มาเป็นส่วนผสมลงไป ชนิด “ ยอดเจอยอด ” แล้วเอาผง 108 ชนิด แจ๋วๆ ทั้งนั้นของ อดีตท่านผู้ว่านครปฐม “ ณัฏฐ์ ศรีวิหค ” ใส่ลงไปอีก เจ้าอาวาสวัดไชโยฯองค์ปัจจุบัน “ หลวงพี่อ้วน ” รวบรวมผงหลวงพ่อสายและอีกหลายชนิดส่งไปให้ผสมมากมาย แฉ่ง บางกระเบา เองค้นกรุเอาผงเขาอ้อ ตั้งแต่เก่าแก่ไปจนถึงของอาจารย์นำเทใส่ไปไม่อั้น แถมพ่อท่านคลิ้งอีกด้วย ช่วยกันเต็มที เรื่องมวลสารไม่ต้องห่วง “ แค่นี้ ไม่ต้องเสกก็ขลังซะแล้ว ”

ปลุกเสก เข้าพิธีปวเรศฯวัดบวรนิเวศวิหาร รวมคณาจารย์สายอีสานมาเพียบ แล้วเข้าพิธีวัดพระปฐมเจดีย์ มีเกจิอาจารย์มากกว่า 16 องค์มาปลุกเสก แถมท้ายด้วยปลุกเสกเดี่ยวเสริมให้แน่นปึ้กอีก 6 องค์ คือ

1. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี คุณสุริยัน กาญจนศิลป รองผู้ว่าฯแพร่หมาดๆ พร้อมด้วย รองผู้ว่านครนายก สุทธิพงษ์ จุลเจริญ และอดีตผู้ว่านครปฐม ณัฏฐ์ ศรีวิหค เอาไปให้เสกกับมือ เสร็จแล้ว หลวงพ่อจรัญเลี้ยงข้าวฟรีอีกมื้อ!

2. หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว เสกเต็มที่ เป็นดีแห่งปี

3. หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ เสกจนแทบจะกระโดดได้

4. หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ เจ้าของฉายา “ หลวงพ่อสืบปืนเสีย ” เสกจนขลัง ขนาดปืนจะต้องเสียอีกครั้ง

5. หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี  ผู้มีอาคมแก่กล้าเสกแบบมีเท่าไหร่ให้หมด

6. ปิดท้ายด้วย พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร เอาไว้ที่กุฏิหลายคืนปลุกเสกจนเชื่อว่า “ แจ๋วจริง ” จึงให้ไปแจกได้

แฉ่ง บางกระเบา ได้รับความเมตตาได้พระพิมพ์นี้มา 1,000 องค์ จะแจกท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกคนก็ไม่ไหว จะแจกให้ครบต้อง 30,000 องค์ ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเขาสร้างแค่ 10,000 องค์เท่านั้น เขาเมตตาให้ “ แฉ่ง ” มา 1,000 องค์ก็บุญโข จึงจะแจกให้แก่สมาชิกทุกคน ที่อยากได้

ท่านที่ไม่ใช่สมาชิกแต่อยากได้ก็ไม่ยาก รีบสมัครสมาชิกเสียวันนี้ก่อนที่พระ 1,000 องค์จะหมด ใครส่งไปก่อนได้ก่อน

สมาชิกเก่าก็เกินห้าร้อยเข้าไปแล้ว ใครสมัครช้า เกินพันคนก็ “ แห้ว ” แน่ แน่ แน่

แฉ่ง บางกระเบา


( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1034 พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์นิยม รุ่น “ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ” ปักษ์แรก เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 เขียนโดย แฉ่ง บางกระเบา ราคาปก 89 บาท )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 





Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์ #พระสมเด็จ #เกศไชโย #พิมพ์นิยม #รุ่นบำบัดทุกข์ #บำรุงสุข