“ หลวงพ่อสืบ ปืนเสีย ” วัดสิงห์ จ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ภาพโดยเรื่อง..ลายทอง คงคาพยนต์


หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์
สภาพลูกโม่แตกจากแรงระเบิด
หลวงพ่อสืบ ปริมุตโต หรือ พระครูพิทักษ์วีรธรรม วัดสิงห์ เจ้าคณะตำบลบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ศิษย์ผู้สืบสายพุทธาคมมาจาก หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ ทางสายของ หลวงพ่อห่วง วัดท่าใน และ หลวงพ่อม้วน วัดไทร เป็นเกจิอาจารย์ที่เรียกว่า “ สิงห์ซ่อนเล็บ ” ไม่ค่อยได้สร้างมงคลวัตถุเหมือนเกจิอาจารย์องค์อื่นๆ ซุ่มสร้างแต่ตะกรุดไว้สองชนิด คือ ตะกรุด “ นวหรคุณ เกื้อหนุนชีวิต ” และ “ ตะกรุดพุทธโสฬสสะกดไพรี ” นับเป็นตะกรุดที่ผู้นำไปใช้และมีพุทธานุภาพปรากฏเป็นที่น่าอัศจรรย์ทำให้เห็นได้ว่าพุทธานุภาพของพระพุทธองค์นั้นมีคุณค่าสูงส่งสามารถเอามาเป็นเครื่องโน้มนำยึดเหนี่ยว เป็นที่พึ่งพาอาศัยได้กับผู้ที่ประพฤติธรรมเป็นที่มั่นของชีวิต

สมเด็จผงพุทธคุณ เกื้อหนุนชีวิต หลังสิงห์
พระพุทธสีหโรจนชัย
เนื้อขาวผงพุทธคุณ หนุนบารมี
ตะกรุดนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต
เนื้อทองแดง
หลังจากที่ลานโพธิ์ ฉบับที่ 986 ได้เสนอประวัติของ หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ จ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ไปแล้วปรากฏว่ามีผู้ศรัทธาเลื่อมใสเดินทางไปบูชาวัตถุมงคลของ หลวงพ่อสืบ กันหลายท่าน โดยเฉพาะ “ ตะกรุดนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต ” ซึ่ง หลวงพ่อสืบ ได้จารด้วยมือตัวเองทุกดอก นอกจาก “ ตะกรุดนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต ” แล้วตะกรุดอีกชนิดหนึ่งซึ่งท่านสร้างขึ้นคือ “ ตะกรุดพุทธโสฬสสะกดไพรี ” ก็เป็นตะกรุดที่มีคุณค่าสูงส่งอีกชนิดหนึ่งที่สร้างขึ้นตามตำรับที่ตกทอดมาจากอดีตที่ท่านได้ศึกษาและได้รับการถ่ายทอดมาจากครูบาอาจารย์หลายท่าน ระหว่างที่มีผู้ได้รับตะกรุดและวัตถุมงคลจากท่านไปบูชาแล้วก็เกิดประสบการณ์ต่างๆ มากมาย เป็นที่กล่าวขวัญกันทั่วไป

“นี่คือปืนเสีย”
สันปืนโค้งจากแรงอัดระเบิดของลูกปืน
“ลูกปืนฉีกขาด”
เช้าวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมาไม่นานนี้ นายสมควร รุ่งมา อายุ 25 ปี อยู่บ้านหมู่ 4 ต.ท่าพระยา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ออกจากบ้านไปชวนเพื่อนชื่อ นายอรรถพล หลิ่มย่านกรวย ไปร่วมงานยกขันหมากงานแต่งงานเพื่อนที่หลังวัดน้อย โดยเจ้าบ่าวเป็นเพื่อนกับนายสมควร ขอให้นายสมครช่วยนำ ปืน ปืไปยิงตอนยกขันหมากขึ้นบ้าน ซึ่งเป็นประเพณีนิยมในชนบท จะต้องมีการยิง ปืน สลุต เอาฤกษ์เอาชัย ในระหว่างโห่ร้องก่อนนำขบวนขันหมากเข้าบ้านเจ้าสาว โดยเฉพาะในภาคกลางจะนิยมกันเป็นส่วนใหญ่ นายสมควรจึงได้นำ ปืน โคลรีวอลเวอร์ ลูกโม่ขนาด .38 ปากกระบอก 4 นิ้ว ติดตัวไปด้วย เพื่อนำไปยิงในพิธีกรรมดังกล่าว

ระหว่างเดินทางไปได้พูดคุยกับนายอรรถพลถึงเรื่องตะกรุดของ หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ ที่พกติดตัวไปด้วย เพื่อนฟังแล้วก็พูดทำนองว่าจะขลังจริงหรือเปล่า เกิดท้าทายชวนกันทดลองตะกรุดระหว่างก่อนถึงบ้านงาน นายสมควรเห็นเพื่อนไม่เชื่อ ตัวเองก็ไม่มั่นใจเช่นเดียวกัน จึงหยิบตะกรุดของ หลวงพ่อสืบ คือตะกรุด “ นวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต ” ขึ้นมาให้เพื่อนดู จึงเกิดชวนกันทดลองยิง โดยเอาตะกรุดไปวางไว้ที่โคนต้นไม้ แล้วเอา ปืน โคลรีวอลเวอร์ ลูกโม่ .38 จ่อยิงตะกรุดห่างเพียงไม่ถึง 1 เมตร


นายสมควร รุ่งมา
นายสมควร โชว์ปืน
ก่อนยิงนายสมควรเล่าว่าตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่เพื่อไม่ให้เสียหน้ากับเพื่อนที่มาด้วยกัน จึงตัดสินใจเหนี่ยวไก ปืน ยิงทันที นก ปืน สับลูก ปืน ในรังเพลิง ทันใดก็เกิด เสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว ท่ามกลางความตกใจของหนุ่มทั้งสอง นายสมควรวาง ปืน นลงแล้ว สะบัดแขนสะบัดมือซึ่งรู้สึกชาไปหมด สงบสติอารมณ์และจิตใจอยู่นานกับเพื่อนคือ นายอรรถพลที่ยืนมองตาค้างอยู่กับที่
เมื่อได้สติกลับคืนมา นายสมควรรู้สึกบาดเจ็บที่ฝ่ามือเล็กน้อย หยิบ ปืน ที่วางไว้ขึ้นมาพิจารณาดู ปรากฏว่าสัน ปืน เหนือลูกโม่นัดที่ยิง โค้งโก่งขึ้นมา ลูกโม่นัดที่บรรจุลูกปืนที่ยิงระเบิดฉีกขาด จึงพยายามงัดออกมาจนลูกโม่หลุด แล้วเอาลูก ปืน ออกมาดู ปรากฏว่าปลอกลูก ปืน ฉีกขาดจากแรงระเบิด ลูก ปืน ตกอยู่ใกล้ๆ นั่นเองปืน กระบอกนั้นเสียใช้การไม่ได้อีกต่อไป ”

นายสมควรเล่าด้วยความระทึกขวัญกับผู้เขียนว่า เป็นเหตุการณ์ที่เขาจะต้องจดจำเอาไว้ตลอดชีวิตทีเดียว และนี่คือคำเล่าลือปากต่อปากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ

“ หลวงพ่อสืบ ปืนเสีย ”

( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  989 “ หลวงพ่อสืบ ปืนเสีย ” วัดสิงห์ จ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2550 ราคาปก 50 บาท )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 






Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #หลวงพ่อสืบ #ปืนเสีย #วัดสิงห์ #จ.นครปฐม