ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1216 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี พ.ศ.2503 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 ราคาปก 70 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1216 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี พ.ศ.2503 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 ราคาปก 70 บาท
แจกฟรี โปสเตอร์  พระครูญาณวิลาศ ( แดง รตฺโต ) วัดเขาบันไดอิฐ อ.เมือง จ.เพชรบุรี  “ เพชรแห่งเพชรบุรี ” ชุดที่ 1

ภาพปกลานโพธิ์ฉบับนี้เป็นภาพเหรียญรุ่นแรกที่โด่งดังของ พระครูญาณวิลาศ ( แดง รตฺโต ) วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2503 โดยประสบการณ์ทำให้เหรียญรุ่นนี้โด่งดังกระฉ่อนไปทั้งประเทศ เป็นที่ไขว่คว้าต้องการของวงการสะสมพระเครื่อง จนราคาของเหรียญระดับสวยแชมป์ขึ้นไปถึงหลักล้าน ด้วยเหตุฉะนี้จึงทำให้มีเหรียญปลอมออกมามากมาย ออกมานานแล้วหลายระดับฝีมือ จนถึงฝีมือเฉียบขาด สมัยก่อนเรียกขานกันว่า “ บล็อกฮ่องกง ” ทำเอาบรรดาเซียนโดนกันไปหลายคน “ ลานโพธิ์ ” ฉบับนี้จึงนำเคล็ดลับจับสังเกตมาให้ท่านได้ใช้พิจารณาเป็นแนวทางเอาไว้

“ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ” ท่านเป็นศิษย์พุทธาคมของ หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม และ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง จึงทำให้พุทธาคมของท่านเข้มขลัง มงคลวัตถุที่ท่านปลุกเสกจึงมีความศักดิ์สิทธิ์ มีประสบการณ์มากมาย เรื่องราวของท่านจะเป็นอย่างไรลองอ่านได้ในฉบับนี้

นอกจากเรื่องหลวงพ่อแดงแล้ว ในฉบับได้นำเรื่องของ หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม มาเสนอไว้ หลวงพ่อแย้มท่านมรภาพไปเมื่อไม่นานมานี้ด้วยอายุนับร้อย ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม สร้างกุมารทองได้ขลังไม่แพ้กัน ปัจจุบันกุมารทองท่านเป็นที่ต้องการของผู้ชื่นชมนิยมของขลัง เรื่องราวชีวิตตัวท่านน่าสนใจทีเดียว ลองอ่านกันดูจากนักเขียนคลื่นลูกใหม่ไฟแรง “ เอกลักษณ์ เพริศพริ้ง ” ซึ่งจะมีผลงานตามมาให้ท่านได้อ่านกันอีก

ท้ายนี้ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ได้ติดตามอ่าน “ ลานโพธิ์ ” มาโดยตลอด ฉบับนี้ “ ลานโพธิ์ ” มี “ พระปิดตาจัมโบ้ ” รุ่น “ ลาภ ผล พูนทวี มีเสน่ห์ ” ของ หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า ระยอง มาแจกฟรี! โดยให้ท่านผู้อ่าน ตัดบัตรมาแลก ของดีแบบนี้จะมีมาฝากท่านผู้อ่านเสมอ โปรดติดตามต่อไป

สุธน ศรีหิรัญ


( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1216 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี พ.ศ.2503 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560[ บอย พดด้วง เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

สนใจอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ราคา ปก 60 บาท ได้ที่ .. ร้านออนไลน์ อุ๊กบี (Ookbee) และ ร้านออนไลน์ เมพ มาร์เก็ต (Meb market)


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้ว.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on Google Play
BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on iTunes


#ลานโพธิ์ #1216 #เหรียญรุ่นแรก #หลวงพ่อแดง #วัดเขาบันไดอิฐ #เพชรบุรี