ลานโพธิ์ แจกฟรี ของดี “ หลวงพ่อรุ่ง รวยรุ่งโรจน์ ” วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร


ฉบับต้อนรับปีใหม่ 2556
ท่านผู้อ่านที่ซื้อนิตยสารลานโพธิ์ทุกเล่ม
จะได้รับเหรียญ “ หลวงพ่อรุ่ง ” 
รุ่น “ รวยรุ่งโรจน์ ”
นับเป็นมงคลวโรกาสในเทศกาล “ ฉลองปีใหม่ พ.ศ.2556 ” “ พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ” แห่ง วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้สร้างเหรียญ “ หลวงพ่อรุ่ง ” รุ่น “ รวยรุ่งโรจน์ ” เพื่อมอบให้ผู้ร่วมทำบุญสร้างมหาวิหาร และ “ พระอุโบสถมหาปรินิพพาน ” ซึ่งเป็นโบสถ์แห่งเดียวในโลกที่มี “ พระพุทธรูปปางปรินิพพาน ” เป็นพระประธานในพระอุโบสถ พระพุทธรูปองค์นี้แกะด้วยหินทราย แบบและขนาดเท่าองค์จริงที่ประดิษฐานอยู่ ณ เมืองกุสินารา ประเทศอินเดีย

“ พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ” ผู้สร้างเหรียญ “ หลวงพ่อรุ่ง ” “ รวยรุ่งโรจน์ ” ได้มอบเหรียญรุ่นนี้มาให้นิตยสาร ลานโพธิ์ แจกท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกฉบับ ใน ฉบับที่ 1108 วันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นฉบับต้อนรับปีใหม่ ท่านผู้อ่านที่ซื้อนิตยสารลานโพธิ์ทุกเล่ม จะได้รับเหรียญ “ หลวงพ่อรุ่ง ” รุ่น “ รวยรุ่งโรจน์ ” ที่มีอานุภาพเสริมส่งโชค ชีวิต ให้ท่านเจริญรุ่งเรืองด้วยลาภสักการะมิขาดสายตลอดชั่วกาลนาน


หากเอ่ยนาม หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ” ในลุ่มแม่น้ำท่าจีนแล้ว คงไม่มีใครที่ จะไม่รู้จักกิตติศัพท์ของท่าน หลวงพ่อรุ่งท่านมีอาจารย์ดีหลายองค์ องค์แรกคือ “ หลวงพ่อหรุ่น ” วัดช้างเผือก อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อหรุ่นองค์นี้ไม่ธรรมดา สามารถเป็นอาจารย์ที่คุมธุดงค์ได้ กล่าวคือ ในสมัยนั้นหากใครจะไปธุดงค์ในป่ายามออกพรรษา ต้องไปหาพระอาจารย์ที่สามารถคุมธุดงค์ได้เสียก่อน เพื่อฝากตัวกับอาจารย์ โดยก่อนออกเดินทางอาจารย์จะให้ปักธูปเอาไว้แล้วจึงเดินทางไป มีคำบอกเล่าจากหลานศิษย์ของท่านผู้หนึ่งว่า


พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร
มีอยู่คราวหนึ่งท่านคุมพระออกธุดงค์มีหลายองค์ อาทิเช่น “ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ” หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี เป็นต้น พระที่ออกเดินทางไปได้พบกับน้ำหลาก ไม่สามารถข้ามลำน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ จึงอธิษฐานถึง หลวงพ่อหรุ่น ท่านว่าสักครู่หนึ่งอยู่ดีๆ หลวงพ่อหรุ่นท่านก็เดินมา ในมือถือสายสิญจน์เอาไว้ แล้วท่านก็มายืนที่ทางน้ำอันเชี่ยวกราก เหวี่ยงสายสิญจน์ข้ามลำน้ำไป จากนั้นท่านก็บอกให้พระธุดงค์ที่เป็นศิษย์ของท่านทั้งหมดหลับตาแล้วจับสายสิญจน์แล้วเดินตามท่าน ก็สามารถเดินข้ามลำน้ำไปพร้อมกับท่านได้ จากนั้นท่านก็เดินหายลับไป แสดงว่าหลวงพ่อหรุ่น วัดช้างเผือก องค์นี้ไม่ธรรมดา ใครพบเห็นพระปิดตา เนื้อดินขุยปูรูอุดตัน องค์ขนาดปลายนิ้วก้อยข้างล่างองค์พระ มีอักขระ “ สูญญัง ” จงเก็บรักษาไว้ให้ดี ใครมีก็เหมือนมี “ แก้วสารพัดนึกทีเดียว ”


อาจารย์ดีขนาดนั้น หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ” จึงไม่ธรรมดามีความเข้มขลังโด่งดังมาช้านาน ต่อมา “ หลวงพ่อพระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ” ท่านไปอยู่วัดท่ากระบือจึงได้สนใจศึกษาค้นคว้า ศึกษาตำราที่ตกทอดมา เพราะท่านไม่ทันได้พบ “ หลวงพ่อรุ่ง ” โดยตรง อาศัยความขยันหมั่นเพียรเรียนจากตำราจนมีความเข้าใจนำมาใช้ได้ผลดี
พระครูปลัดอุเทน กับ
แฉ่ง บางกระเบา
หน้าโบสถ์วัดท่าไม้

ปีนี้ท่านสร้างมหาวิหาร โบสถ์วัดท่าไม้ หลังจากท่านย้ายจากวัดท่ากระบือมาเป็นเจ้าอาวาสอยู่วัดท่าไม้ก็เริ่มพัฒนา โบสถ์หลังนี้เป็นหลังเดียวในประเทศไทย หรือในโลกที่มีพระประธานเป็น “ พระพุทธรูปปางมหาปรินิพพาน ” ใครไม่เคยเห็นก็ลองไปดูได้ แล้วสร้างเหรียญ “ หลวงพ่อรุ่ง ” ย้อนยุคแบบเหรียญรุ่นแรกมอบให้ผู้ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์กับท่านเป็นสิริมงคล

แต่ที่น่าอัศจรรย์คือ ท่านมอบเหรียญรุ่นนี้คือรุ่น “ รวยรุ่งโรจน์ ” ให้นิตยสาร ลานโพธิ์ มาแจกท่านผู้อ่านในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2556 ท่านบอกกับผู้เขียนว่า “ ศรัทธานิตยสาร ลานโพธิ์  ” เพราะได้รับความรู้จากการอ่าน ลานโพธิ์ มาตั้งแต่สมัยท่านเป็นเด็กๆ คือเมื่อ 38 ปีที่แล้ว ทำให้สนใจวัตถุมงคลจึงอยากจะตอบแทนบ้าง ผู้เขียนฟังแล้วก็ชื่นใจที่ท่านชื่นชอบ ลานโพธิ์ ถึงขนาดมอบของดีมีค่าของท่านมาแจกกับท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์

ท่านหลวงพ่อพระครูปลัดอุเทน สิริสาโร องค์นี้ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ตั้งแต่เศรษฐีใหญ่ถึงดารา นักร้อง นักแสดง พ่อค้า แม่ขาย จนถึงชาวบ้านยากจนธรรมดาๆ ท่านก็ไม่เลือกชั้นวรรณะ ใครไปหาก็เมตตาเหมือนกันหมด


“ ไม่เชื่อก็ลองไปกราบท่านดูสักครั้งก็ได้ ”


( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  1107 ลานโพธิ์ แจกฟรี ของดี   “ หลวงพ่อรุ่ง รวยรุ่งโรจน์ ”  วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ปักษ์หลัง เดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 ราคาปก 60 บาท )

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #หลวงพ่อรุ่ง #รุ่นรวยรุ่งโรจน์ #วัดท่าไม้ #จ.สมุทรสาคร