ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน “ พระพิมพ์มารวิชัยซุ้มรัตนตรัย ” หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ของปลอมรุ่นล่าสุด “ แจ๋วแค่ไหน ”

โดย..ทิม ทะลึ่งรู้


แท้
“ มาอีกแล้วของดีของดัง ” ของปลอมย่อมตามมาไม่ขาดระยะ ไม่ขาดช่วง ไม่ขาดสาย ล่าสุด “ พระพิมพ์มารวิชัยซุ้มรัตนตรัย ” พิมพ์ยอดนิยมในบรรดาพิมพ์ซุ้มต่างๆ พิมพ์สวยงามได้รับความนิยมเป็นพิเศษของปลอมออกมาแล้วหลายรุ่น “ หลายเวอร์ชั่น ” แต่ไม่เหมือน ไม่ดีพอ จึงมีการพัฒนาเพิ่มขึ้น พัฒนาล่าสุดออกมาได้แจ๋ว ใกล้เคียง “ โดยเฉพาะพิมพ์ทรง ” ดูแค่พิมพ์อาจเพี้ยนได้ เพราะเขาทำได้ดีถอดพิมพ์มาได้เหมือนมาก มองด้วยตาผ่านแวบ…แวบ…แวบ บอกได้ว่า “ เหมือน ” แต่เมื่อมองลึกๆ จ้องมองดีๆ ก็รู้ว่าถึงเหมือนก็จริงแต่ เล็ก เพราะ หด เนื่องจากการถอดพิมพ์จากองค์เต็ม ซึ่งเป็นเนื้อดินเผา พอไปเผาอีกครั้งโดยธรรมชาติของดินเผาก็ต้องหด เล็กกว่าของจริง จุดนี้เป็นเรื่องยากสำหรับผู้ไม่เคยเห็นของแท้ ก็ไม่รู้ว่าเล็กกว่า เพราะไม่เคยเห็นของใหญ่กว่าเปรียบเทียบ ดูแต่รูปไม่ได้เด็ดขาด

แท้
 หากหาของแท้ดูไม่ได้จริงๆ ก็วิ่งไปพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เขามีของแท้ให้ดู ให้เทียบเคียง ดูแล้วตาก็สว่าง เห็นของปลอมย่อมรู้ว่าปลอม เห็นของแท้ก็รู้ว่าแท้ ไม่เชื่อลองไปดูก็ได้ ใครยังไม่เคยไปก็ลองย่องไปแล้วจะมีความรู้ความเข้าใจพระเครื่อง หลวงปู่บุญ อีกมากมาย นับค่าสมราคาเวลาที่เสียไป
นอกจากของปลอมจะเล็กกว่าของแท้แล้ว จุดสำคัญควรดูอีกประการหนึ่งคือ “ เนื้อ ” เนื้อดินเผาของปลอมจะแลดูใสและค่อนข้างหยาบย่น ทั้งหยาบละย่น ส่วนของแท้เนื้อจะแห้ง ดินละเอียด ผิวตึง เต่ง สดใส ธรรมดาของปลอมย่อมไร้ราศี ของแท้เขามีราศีดีกว่ามองด้วยตาก็รู้ ถ้าให้แน่ใจลองเอากล้องส่องดูจะพบ เห็นร่องรอยความเก่า แห้ง และตึง ถ้าเป็นของปลอมส่องดูจะรู้ทันทีว่า สด ใหม่ และย่น หยาบ จุดนี้เป็นจุดตายให้จำไว้ ถ้าจะได้ย่อมไม่ผิดพลาด ถ้าพลาดเมื่อไร เป็น “ เรียบร้อย ” โดนเขาหลอกเขาทุบ เป็นบทเรียนราคาแพงของการเล่นพระ กว่าจะเป็นเซียนก็ต้องโดนเป็นธรรมดา แต่ถ้ารู้ศึกษาให้ดี ก็ไม่โดนเป็นธรรมดาเช่นกัน

ปลอม
แท้
นาทีนี้ พระ หลวงปู่บุญ ต้องระวังให้ดี ของปลอมออกมามาก ทุกพิมพ์ ทุกเนื้อ ทุกแบบ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ไปดูของจริงที่พิพิธภัณฑ์ หลวงปู่บุญ แน่นอน ชัดเจนกว่า ดูแล้วหูตาสว่าง อย่าไปเชื่อคนง่ายๆ อย่าไปเชื่อหนังที่ขอฉายให้ดู พวกชอบฉายหนัง เล่านิทานประกอบภาพขาย บอกได้ก่อนกว่า 50% “ ของปลอม ”


( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  935 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน “ พระพิมพ์มารวิชัยซุ้มรัตนตรัย ” หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ปักษ์หลัง เดือนกันยายน พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )




วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #พระพิมพ์มารวิชัย #ซุ้มรัตนตรัย #หลวงปู่บุญ