ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 934 เหรียญ เพิ่ม-เงิน หน้าวัว วัดมฤคทายวัน หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม วางแผง เดือนกันยายน 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 934 เหรียญหน้าวัว เพิ่ม-เงิน วัดมฤคทายวัน หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม วางแผง เดือนกันยายน 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 4 รวมมงคลวัตถุ พระราชสังวราภิมณฑ์ ( โต๊ะ ) อินทสุวัณโณเถร รวมสุดยอดเหรียญดัง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

เหรียญเดียวที่ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ปลุกเสก เหรียญ หลวงพ่อเงิน โดยเหตุที่ หลวงปู่เพิ่ม ไม่เคยไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่ใด แม้ที่ วัดกลางบางแก้ว เอง ท่านก็จะเสกทีหลังเมื่อผ่านพิธีไปแล้ว สำหรับ เหรียญหน้าวัว  นี้เจตนาการสร้างเพื่อหาทุนสร้าง วัดมฤคทายวัน เมืองพาราณสี ประเทศอินเดีย 
คณะกรรมการหวังจะทำพิธีเป็นพิเศษ โดยนิมนต์ หลวงปู่เพิ่ม ซึ่ง หลวงพ่อเงิน เรียกท่านว่า หลวงน้า ร่วมพิธีเป็นองค์แรก แต่ หลวงปู่เพิ่ม ท่านมิได้ไปร่วมพิธี คณะกรรมการจึงนำเหรียญทั้งหมดไปให้ หลวงปู่เพิ่ม ปลุกเสกเดี่ยว ที่ วัดกลางบางแก้ว ก่อนพิธีพุทธาภิเษกหลายวัน จากนั้นจึงเข้าพิธีซึ่งมีพระเกจิอาจารย์ 8 องค์ โดยมี หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นประธานทำการปลุกเสก เหรียญนี้นับว่าเป็นเหรียญหนึ่งของ หลวงพ่อเงิน ที่มีประสบการณ์มาก ด้วยเป็นเหรียญที่ขนาดเล็ก จึงมักจะนำไปให้เด็กแขวนคอ ประสบการณ์ก็เกิดกับเด็กมากแถวแม่น้ำนครชัยศรี เด็กตกน้ำหลายรายว่ายน้ำไม่เป็น แต่ไม่จมน้ำ รอดได้อย่างประหลาด เด็กหลายคนประสบเหตุการณ์กับหมากัดไม่เข้า และอีกหลายรายปลอดภัยจากอุบัติเหตุ นอกจากเด็กแล้วผู้หญิงก็ชอบแขวนเพราะมีขนาดเล็ก รูปทรงแบบ หน้าวัว สวยงาม ประสบการณ์ที่เกิดกับผู้หญิงจึงมีให้เห็นทางเมตตาและโชคลาภอยู่เสมอ
ปัจจุบันหาไม่ยาก แต่หาแท้ยาก เพราะมีของปลอมออกมาหลายรุ่น ปลอมอย่างไร ทิม ทะลึ่งรู้ ไปทะลึ่งรู้เรื่องของคนอื่นเอามาเล่าให้ฟังในเล่มนี้แล้ว เหรียญนี้จึงมีบางคนเรียกว่า หรียญหน้าวัว  เพิ่ม-เงิน เรียกตามสุดยอดเกจิอาจารย์เมืองนครปฐม ในยุคนั้นร่วมกันปลุกเสก ฟังดูก็เก๋ไปแบบหนึ่ง ลานโพธิ์ จึงนำภาพเหรียญนี้มาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ และนำเอาเรื่องราวการสร้างเหรียญรุ่นนี้อย่างละเอียด โดยถ่ายทอดมาจากหนังสือที่พิมพ์แจกในงานทำบุญเหรียญนี้ เมื่อ 35 ปีที่แล้ว คือ เมื่อ พ.ศ.2513 เป็นหนังสือหายากมาอนุรักษ์ด้วย การลงเต็มทั้งฉบับเพื่อเป็นความรู้กับท่านผู้อ่าน และรักษาเนื้อหาของข้อมูลให้คงอยู่สืบไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 934 หรียญหน้าวัว เพิ่ม-เงิน วัดมฤคทายวัน หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม วางแผง เดือนกันยายน 2548 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.