ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์นาคปรกเล็ก “ ทำได้ดีฝีมือเข้าขั้น ”

โดย...ทิม ทะลึ่งรู้

แท้
“ นาคปรกเล็ก ” พระพิมพ์นี้ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว มีคนนิยมมากอีกพิมพ์หนึ่ง เพราะมีขนาดเล็ก เป็นพิมพ์เล็กที่สุดของ หลวงปู่บุญ ก็ว่าได้ เมื่อมี “ นาคปรกเล็ก ” ก็แสดงว่ามี นาคปรกใหญ่ ก็ต้องตอบว่า ถูกต้อง แต่วันนี้ว่ากันเรื่อง นาคปรกเล็ก ก่อน เพราะมีปลอมออกมามากแถบสนามทั้ง 2-3 แห่ง และบนห้างฯดังๆ หลายห้างฯ บางองค์นิมนต์เข้าไปอยู่ในกุฏิทองคำอร่าม แหม! แลดูน่าเลื่อมใส เหมือนพระบางองค์อยู่กุฏิหรูแลดูน่าศรัทธา มีสีกาเข้าไปกราบ กราบไป กราบไป ก็ได้การ กลับมาเรื่องของเราดีกว่า “ นาคปรกเล็ก เนื้อดินเผา ” เริ่มเผาคนมีกิเลสอยากได้ของดีราคาถูกนึกว่า “ ฟลุ้ก ” กลายเป็น “ ฟุบ ” นึกว่า “ เก่ง ” กลับกลายเป็น “ แก่ ” หูตาพร่ามัวไปเจอของปลอมพันธุ์แท้เข้าเต็มเต็ม

ปลอม
พระพิมพ์นี้เขาถอดพิมพ์ได้ดี ความตื้นความลึกใกล้เคียง เพราะของจริงก็มีทั้งที่กดพิมพ์ตื้น กดพิมพ์ลึก ดังนั้น ของปลอมจึงมีความกลมกลืนกับของจริง ดูพิมพ์แล้วแยกยาก จะแยกได้ต้องสังเกตเส้นรายละเอียดซุ้ม นาคปรก เอามาได้ไม่หมด ของแท้แม้จะตื้นอย่างไรรายละเอียดของซุ้มนาคจะชัดเจน เพราะเป็นจุดลึกของพิมพ์ เมื่อเอาดินกดลงไปย่อมถึงก่อน แต่เวลาถอดพิมพ์ลึกกลายเป็นตื้น เพราะเวลาถอดเขาดึงเอามาไม่ได้ ตามหลักข้อเท็จจริงของจริง จึงเป็นของจริง เพราะของปลอมทำได้ไม่เหมือน เพราะ “ โคลนนิ่ง ” ไม่ได้ เหมือนแกะหรือวัว ต่อไปเป็นคน อนาคตอาจเป็นพระเครื่องพระสงฆ์ได้อยู่แล้ว ของปลอมชอบจารด้านหน้าเป็นตัว “ นะ ” นะตัวนี้เขาจารได้เหมือน แต่ยกจังหวะผิด สังเกตจุดห่างของเส้นบนกับเส้นตั้ง เขาพลาดเพราะเขียนขอมไม่เป็น แต่ดูแล้ว “ คล้าย ” แค่คล้าย แต่ยังไม่ “ เหมือน ” แค่หลวงพ่อคล้าย ยังไม่ใช่หลวงพ่อเหมือน
โอ๊ย! แค่นี้ก็โดนกันมามากแล้ว จำไว้ดีดีนะญาติ-โยม

( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  923 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์นาคปรกเล็ก “ ทำได้ดีฝีมือเข้าขั้น ” ปักษ์หลัง เดือนมีนาคม พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )




วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #พระพิมพ์นาคปรกเล็ก