ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 923 สมเด็จพระศาสดา พ.ศ.2516 วัดบวรนิเวศวิหาร วางแผง เดือนมีนาคม 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 923 สมเด็จพระศาสดา พ.ศ.2516 วัดบวรนิเวศวิหาร [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร 

พระผง พิมพ์ สมเด็จพระศาสดา ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นพระพุทธรูปสำคัญ ของประเทศไทยอีกองค์หนึ่ง ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร พระศาสดาสร้างพร้อมกับพระพุทธรูปสำคัญอีก 2 องค์ คือ พระพุทธชินราช ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เมืองพิษณุโลก
พระพุทธชินสีห์ นั้นประดิษฐานอยู่ ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร และ พระศาสดา นั้นประดิษฐานอยู่ใน พระวิหารด้านหลัง พระพุทธรูปทั้งสามองค์ที่มีความงดงามมาก และยังมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง ในงานทำบุญอายุ สมเด็จพระญาณสังวร ซึ่งได้รับการสถาปนาเมื่อปี พ.ศ.2515 ล่วงถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2516 อันงานวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จ มีบรรดาศิษย์มาเฝ้าถวายสักการะกันมาก จึงได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นแจกจ่าย ทั้งหมด 8 รายการ และหนึ่งในรายการทั้ง 8 นั้น ก็คือ พระผง พิมพ์ สมเด็จพระศาสดา ซึ่งได้นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ส่วนอีก 7 รายการนั้น เป็นพระพิมพ์อะไรบ้างก็ลองหาซื้อ หนังสือรวมวัตถุมงคล และประวัติของ สมเด็จพระญาณสังวร ซึ่ง ลานโพธิ์ ได้รวบรวมเอาไว้ และพิมพ์เมื่อปี พ.ศ.2532 ซึ่งนับว่าเป็น หนังสือรวบรวม มงคลวัตถุของ สมเด็จพระญาณสังวร ที่สมบูรณ์ที่สุด ในครั้งนั้น ประกอบด้วยทำเนียบวัตถุมงคล ตั้งแต่ปี 2515-2532 ภาพสี่สีจำนวนมากกว่า 200 ภาพ ประวัติและภาพอริยาบถที่งดงามต่างๆ ของ สมเด็จพระญาณสังวร และองค์อุปัชฌาย์อาจารย์ของท่านทุกองค์ ซึ่งขณะนี้หนังสือดังกล่าวพิมพ์สี่สีทั้งเล่ม ยังมีตกค้างอยู่ 400-500 เล่ม จำหน่ายเพียงเล่มละ 90 บาท เท่านั้น โดยสนใจอยากได้หนังสือดีดีเช่นนี้ ติดต่อสั่งซื้อไปได้ที่ สำนักงาน ลานโพธิ์ สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น ใครส่งไปก่อนก็ได้ก่อน เพราะหนังสือมีเหลือแค่นั้นเอง มีของดีจึงขอนำมาบอกเล่ากันไว้
ส่วน
ลานโพธิ์ ยังคงมุ่งพัฒนาตามคำแนะนำของท่านผู้อ่านที่เสนอความคิดช่วยให้ ลานโพธิ์ มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ขอขอบคุณทุกท่านที่แนะนำไป
(ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 923 สมเด็จพระศาสดา พ.ศ.2516 วัดบวรนิเวศวิหาร [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2548 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.