ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับ หลวงปู่บุญ “ โดนกันมาหนักหนาสาหัส ”

โดย...ทิม ทะลึ่งรู้


วันนี้ต้องพูดว่า พระพิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับ “ ฮอตสุดขีด ” ได้รับความนิยมมากมาย พิมพ์นี้เนื้อดินสภาพปานกลางต้องว่ากันหลักเลขหกตัว จะอ่อนหรือแก่ขึ้นอยู่ที่ความสามารถต่อรองระหว่างผู้ซื้อและเจ้าของพระ แต่ที่แน่ๆ ก็คือหาของแท้ยากเต็มทน ดังนั้น เมื่อนานๆ จะเจอของแท้ราคาก็ต่อรองกันไม่ยาก คนขายก็อยากขาย คนซื้อก็อยากซื้อ เลขหกหลักแก่-อ่อนก็ว่าไปตาม “ อุปสงค์-อุปทาน ” ตามหลักการของ “ อดัม สมิท ” เจ้าพ่อเศรษฐศาสตร์ แห่งเมือง “ กลาสโก ” สกอตแลนด์ ว่ากันถึงพุทธานุภาพแล้ว พระพิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว กับเลขหกหลักก็ไม่เห็นจะแปลกหรือประหลาดแต่อย่างใด เพราะสมราคาแขวนแล้ว “ สบายใจหายห่วง ” เรื่องร้ายๆ ก็กลายเป็นดี เรื่องดีๆ ก็มีมากขึ้น แบบนี้ถึง พ.ศ.หน้า เข้าใจว่าอาจถึงเลขเจ็ดหลักด้วยซ้ำไป

วันเวลาเลือกตั้งผ่านไปแล้ว พระพิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับ ซึ่งบรรดาผู้สมัครแสวงหากันมากมาย ถึงขนาดพิมพ์เนื้อผงชุบรักเข้าไปเลขหกแก่ๆ ถึงปลาย “ ขนาดนั้นทีเดียว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ” เพราะผลได้ที่รับเกินคาด แขวนแล้วเข้าธงชัยสบายบรื๋อ เซียนของสนามกระซิบแผ่วว่าเรียกราคาน้อยไปหน่อย “ เพราะแขวนแล้วได้ผล ”

ถึงนาทีนี้ก็ยังแรงมาก เมื่อเป็นแบบนี้เจ้าของถ่ายของปลอมเขาก็ยิ้ม รีบขยับฝีมือออกโชว์ ค่อยๆ ออกอาวุธไม่ผลีผลามเก็บคะแนนนไม่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเนื้อดินออกมาได้เฉียบพอสมควร ใครพลาดท่าก็โดนเข้ากระโดงคางถึงกับครางกันไปตามๆ กัน องค์ที่นำมาโชว์ให้ดูองค์นี้ สภาพนี้โดนกันมากมาย แถมลงจารด้านหลังตัว “ นะ ” ฝีมือใกล้เคียง ด้านหน้าฝีมือพิมพ์ทรงเขาก็พอมีฝีมือเข้าระดับ มองเห็นใบโพธิ์แบ็คกราวด์รำไรพอให้น้ำลายหก ทั้งมือที่วางสองข้างทำได้ดีมีน้ำหนักน่าเชื่อได้ แข้ง-ขาวาดเข้าหากันน่าดูได้เพลินจน “ เกือบเคลิ้ม ”


แหม! แต่ไปพลาดของง่ายๆ “ เส้นซุ้ม ” คงถอดมาไม่ดีจึงเซาะใหม่ทำให้เส้นใหญ่ลึกเกินไป แลดูขัดเขินจนน่าเกลียด เหมือนคนแต่งตัวแบบ “ กาคาบพริก ” ของ ชาย เมืองสิงห์ ลองมองบน “ เศียรโล้น ” โล้นเกินไปจนน่าชัง เน้นมากจนทำให้ “ เพี้ยน ” เหมือนคนเพี้ยน ลองเพี้ยนขนาดนี้จะไปเป็นของจริงได้อย่างไร รูปทรงองค์พิมพ์ทำได้ดีมีปีกออกแบบธรรมชาติ ด้านหลังโค้งอูมแบบหลังเบี้ย ตรงนี้ทำได้ดีทำได้เหมือนของจริง รูปทรงองค์พิมพ์แบบนี้ก็มีไม่น้อย คราวนี้มาดูเนื้อ เนื้อจัดว่าทำได้คะแนน 9 ใน 10 “ โอ้โห! น่ากลัว ” เกือบเต็ม 10 ถ้าเป็นเปอร์เซ็นต์ก็เกือบเต็ม 100 หลังจากเขียนไปสอง-สามฉบับ “ แบบชี้โพรงให้กระรอก ” คราวนี้เลยเดือดร้อน เพราะทั้งกระรอก-กระแตสวมรอยทำตามที่เขียนชี้ช่องเอาไว้ ฉะนั้น ฉบับนี้ขอเขียนไว้แค่นี้ เหลือช่องเอาไว้ไม่ให้ “ กระรอก กระแต ” เข้ารูได้ถูก เดี๋ยวจะเดือดร้อนมาถึง ทิม ทะลึ่งรู้ โดนปลายคางเข้าบ้าง พวกกระรอก กระแต คงขำกันกลิ้งทีเดียว


( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  921 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับ หลวงปู่บุญ “ โดนกันมาหนักหนาสาหัส ” ปักษ์หลัง เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )





วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #พระพิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับ #หลวงปู่บุญ