ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 921 พระสมเด็จ จิตรลดา มหาจักรพรรดิ แห่งพระเครื่อง วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 921 พระสมเด็จ จิตรลดา มหาจักรพรรดิ แห่งพระเครื่อง [ เอนก หุตังคบดี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระกำลังแผ่นดิน มหาจักรพรรดิ แห่งพระเครื่อง พระสมเด็จ จิตรลดา 


พระสมเด็จ จิตรลดา หรือ พระกำลังแผ่นดิน เป็นพระเครื่องที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสร้างขึ้นด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เองโดยรวบรวมมวลสารต่างๆ ที่เป็นมงคลจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ และสิ่งอันเป็นมงคลอื่นๆ ที่พระองค์ได้รับการถวายมาจากประชาชนทั่วทั้งประเทศ รูปทรงในรูปทรง สามเหลี่ยมหน้าจั่ว องค์พระพุทธรูปมีเอกลักษณ์เฉพาะ มีเค้าทรงมาจาก พระพุทธนวราชบพิตร ประทับนั่งปางสมาธิขัดราบ บนอาสนะบัลลังก์ดอกบัวบาน 2 ชั้น ชั้นบน 5 กลีบ ชั้นล่าง 4 กลีบ รวมเป็น 9 กลีบ ตรงกับ รัชสมัยของพระองค์ พระสมเด็จ จิตรลดา นี้เมื่อทรงสร้างขึ้นแล้ว ได้นำไปประดิษฐานไว้บนกลีบบัวของฐานด้านหน้า พระพุทธนวราชบพิตร ส่วนที่เหลือจากนั้น ได้พระราชทานแก่ข้าราชการบริพารทั้งส่วนในและนอกพระราชฐาน ผู้ที่ได้รับพระราชทานหรือผู้มีบูชานับว่าเป็น ผู้ที่มีวาสนาและเป็นมงคลสูงยิ่ง นับว่าเป็นพระเครื่องที่เรียกได้ว่า มีคุณค่าสูงสุดในประเทศไทยก็ว่าได้
ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้รับความกรุณาจาก ท่านรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี คุณ เอนก หุตังคบดี มอบภาพ พระสมเด็จ จิตรลดา องค์งามองค์นี้มาเป็นปก ลานโพธิ์ พร้อมกับให้ ราช รามัญ ได้สัมภาษณ์นำมาเสนอใน ลานโพธิ์ ฉบับเดียวกันนี้ มีเรื่องราวน่ารู้น่าสนใจอย่างยิ่ง
ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ หลายท่านได้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกแล้ว ต่างชื่นชมในบริการที่ ลานโพธิ์ มอบให้ท่าน โดยเฉพาะ เอกสิทธิ์ ต่างๆ ที่ ลานโพธิ์ มีให้แก่สมาชิก เช่น กรณีมีการแจกพระพร้อมหนังสือ เราก็จะมอบให้แก่สมาชิกก่อน หรือมีการตัดบัตรแลกพระเครื่อง เราก็จะมอบให้ท่านสมาชิกก่อนเช่นเดียวกัน และที่แน่ๆ คือ ท่านไม่ต้องไปหาซื้อตามแผง ลานโพธิ์ ไปพบท่านถึงบ้านทุก 15 วันของเดือน นอกจากนี้เราได้เปิด คอลัมน์ มุมสมาชิกสัมพันธ์ นั้นมา เพื่อบริการท่านผู้อ่านที่เป็นสมาชิกโดยเฉพาะ โดยได้ติดต่อ ขอทำบุญพระเครื่องจากวัดที่มีหรือจากพระเก่าตกค้างในสถานที่ต่างๆ ในราคาพิเศษ ซึ่งได้รับมาจากแหล่งแบบตรงไปตรงมา นอกจากนี้ในโอกาสต่อไป มุมสมาชิก ลานโพธิ์ อาจมีกิจการอื่นๆ บริการสมาชิกเช่น พาไปกราบนมัสการพระเถระตามต่างจังหวัดหรือบริการอื่นๆ ตามคำแนะนำของสมาชิก ลานโพธิ์
เชิญท่านสมัครเป็น สมาชิก ลานโพธิ์ เพื่อรับเอกสิทธิ์ อันมีคุณค่าที่เราจะมอบให้ท่านอยู่เสมอ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 921 พระสมเด็จ จิตรลดา มหาจักรพรรดิ แห่งพระเครื่อง [ เอนก หุตังคบดี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2548 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.