ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์ลีลากลับด้าน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว “ คนไม่รู้ถึงสะดุ้งไม่ยอมกลับ ”

แท้
ปลอม
โดย...ทิม ทะลึ่งรู้

“ พระเนื้อดินเผา พิมพ์ลีลากลับด้าน ”  หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เป็นพระเครื่องอีกพิมพ์หนึ่งซึ่งมีของปลอมออกมามากตามกระแสความนิยม  แต่ฝีมือไม่จัดจ้านเหมือนพิมพ์อื่น  คนเคยเห็นของจริงมาแล้ว แทบไม่ต้องส่องกล้องก็ดูรู้ สำคัญคนที่ไม่เคยเห็นของจริงเคยเห็นเฉพาะภาพถ่ายก็คงลำบากมากเหมือนกัน  ดังนั้น ขอแนะนำให้หาของจริงดูเป็นครูสักครั้งสองครั้ง ก็จะทำให้สามารถแยกของจริง-ของปลอม โดยเฉพาะพิมพ์นี้ เนื้อนี้ ดูไม่ยากเหมือนพิมพ์อื่น เพราะแบบที่ว่าฝีมือยังห่างไกล ข้อสังเกตสำคัญคือ เนื้อดินเผาของปลอมจะพยายาม สีดินซีดๆ ไม่เหมือนของแท้จะเข้มและดินละเอียด การเผาของปลอมเผาแบบอ่อนไฟ เมื่อเอามือสัมผัสแรงจะเป็นขุยร่วนไม่แกร่ง ส่วนเรื่องพิมพ์พวกเส้นสายต่างๆ และพวกทรงองค์เอว ถึงแม้จะถอดพิมพ์มาก็ตาม  ของจริงพิมพ์ตื้น เมื่อถอดมาก็ยิ่งตื้นมากขึ้นทำให้ไม่ชัด ของจริงเซาะพิมพ์ให้ชัดขึ้น จุดนี้เองทำให้เกิดอาการ “ เพี้ยน ” เรียกว่า “ เพี้ยน ” ไปจากของเดิมมาก

แท้
เรื่องพิมพ์สังเกตได้ง่ายมาก ด้านหลังของปลอมจาร อย่างองค์ปลอมองค์นี้เขาจาร “ นะชาลีติ ” แต่ลายมือจาร “ ไม่เป็นสับปะรดขลุ่ย ” มือเขียนขอมไม่เป็นนั่นเอง บางองค์จาร “ เฑาะว์ ” บางองค์จาร “ อัง ” บางองค์จาร  “ นะ ” สารพัดแบบสรุปคือปลอมทั้งนั้น “ ของปลอมชอบจาร ” ของแท้ก็มีจารเหมือนกันแต่ไม่ทุกองค์ และลายมือจารดูง่าย ของปลอมจารไม่เหมือน เหมือนเจ้าหน้าที่ธนาคารดูลายเซ็น “ ลายเซ็นไม่เหมือนเช็คเด้ง ” พระเครื่องเช่นกัน จารไม่เหมือน แม้ไม่เด้งแต่ก็ปลอม คนเช่าเอาไว้อาจเด้งสุดตัว เหมือนโดนผีหลอกก็ได้
ปลอม

ท่านที่ชอบของดีราคาถูกอาจโดนก่อน เพราะกิเลสเข้าครอบงำ เห็นถูกทำให้เกิดกิเลสบดบังสายตา เห็นของเพี้ยนไปเล็กๆ น้อยๆ กลายเป็นของแท้ไปได้  ตรงนี้โดนกันมามาก พอเช่าเอาไว้แล้วกิเลสลดลง บูชา  เอามาดูอีกทีร้อง “ โอ้โฮ เราเจอเข้าแล้วหรือนี่ ” แบบที่มีมากทั้งเซียนเล็ก เซียนใหญ่ เกิดพลาดได้แม้ดูเป็น เพราะไอ้เจ้าตัว “ กิเลส ” นี่แหละบังตาทำให้พร่ามัว

พระลีลากลับด้าน หลวงปู่บุญ พิมพ์นี้ออกมาระบาดได้ไม่นานมานี้ มีมากแถวๆ สนามพระทั่วไป เขาวางไว้น้อยนานๆ องค์ ได้องค์หนึ่งก็กินไปหลายวัน

เทคนิคใหม่เขาเอาไปฝากไว้ตามบ้าน แถวริมแม่น้ำนครชัยศรี บางท่านลงเรือไปดูบรรยากาศให้คำบรรยายดี “ เรียบร้อย ” กว่าจะรู้ก็ร้องว่า “ กูโดนอีกแล้ว ”

( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  920 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์ลีลากลับด้าน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ปักษ์แรก เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )






วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #พระพิมพ์ลีลากลับด้าน #หลวงปู่บุญ #วัดกลางบางแก้ว