ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 919 พระกริ่ง พระพุทธโสธร พิมพ์หน้าใหญ่ ปี พ.ศ.2500 วางแผง เดือนมกราคม 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 919 พระกริ่ง พระพุทธโสธร พิมพ์หน้าใหญ่ ปี พ.ศ.2500 [ ล้ง ท่าพระจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระพุทธโสธร ความศักดิ์สิทธิ อันมีอยู่นิจนิรันดร์

พระพุทธโสธร นับว่าเป็น พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีประชาชนชาวไทยให้ความเคารพเลื่อมใสและศรัทธาสูงสุดก็ว่าได้ ดูจากผู้ที่เดินทางไปกราบไหว้ทุกวันที่วัดของท่าน ผู้คนเหล่านั้นมากันทั่วทุกสารทิศ แทบไม่น่าเชื่อว่ารายได้แต่ละวันจากการทำบุญ วันละนับแสนบาท เสาร์ - อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เป็นหลักล้าน จึงไม่ต้องสงสัยว่าความศรัทธาต่อ พระพุทธโสธร นั้นล้นเหลือขนาดไหน
มงคลวัตถุรูป พระพุทธโสธร นับตั้งแต่รุ่น พ.ศ.2460 มาจนถึงทุกวันนี้ เดาเอาว่ามีหลายล้านชิ้น นอกจากเหรียญรุ่นแรกแล้ว พระกริ่ง ปี พ.ศ.2500 องค์ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ก็จัดว่าได้รับความนิยมสูงพิมพ์หนึ่ง ปัจจุบันหาค่อนข้างยาก เพราะสร้างมา 47 ปี เข้าไปแล้ว รุ่นนี้ที่ว่านิยมก็เพราะ พิธีดีเยี่ยมและความสวยงาม ทั้งขนาดก็กะทัดรัด จึงได้รับความนิยมสูง และในวาระมงคลต้นปี พ.ศ.2548
ภาพโปสเตอร์หน้ากลางเรามอบ มงคลวัตถุ ชุดที่ 1 ( พระบูชา - พระกริ่ง ) ของ พระพุทธโสธร ที่ได้รับความนิยมรุ่นต่างๆ มาให้ท่านผู้อ่านได้เก็บสะสมไว้ดู หรือใส่กรอบบูชาก็ยิ่งดี ชุดที่ 2 ซึ่งเป็นแผ่นปั๊ม และเหรียญ ส่วนชุด 3 จะเป็น พระผงพิมพ์ต่างๆ จะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป โปรดติดตาม ลานโพธิ์ เรานำสิ่งดีๆ มีคุณค่า มามอบให้ท่านผู้อ่านเสมอ พลิกไปหน้า 2 เป็นชุด พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อีกองค์หนึ่งคือ หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ฯ สมุทรสาคร พระพุทธรูปองค์นี้ มิได้อยู่ริมแม่น้ำเหมือน หลวงพ่อโสธร แต่อยู่ริมคลองบ้านแพ้ว สมุทรสาคร เป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านไปกราบไหว้กันมากอีกองค์หนึ่ง
ลานโพธิ์ ฉบับนี้มอบสิ่งดีๆ มีสาระให้ท่านผู้อ่านเต็มที่อีกมากมายหลายอย่าง เชิญพลิกอ่านกันดูแล้วจะรู้ว่า ลานโพธิ์ ยืนอยู่ในความสนใจ และในหัวใจท่านผู้อ่านมาได้อย่างไร 30 ปี ขึ้นปีที่ 31 เข้าไปแล้ว เราคัดสรรความมีคุณค่า เนื้อหา และ สาระที่ดี มาให้ท่านผู้อ่านทุก 15 วัน พบกันบนทุกแผงทั่วประเทศ กันพลาดก็สมัครเป็นสมาชิกและบริการท่านถึงประตูรั้วบ้านทุกแห่งทั่วประเทศเช่นกัน สำหรับสมาชิกเมื่อมีของดีมาแจก ท่านเป็นคนแรกที่ได้รับคือ เอกสิทธิ์ ของสมาชิก ลานโพธิ์
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 919 พระกริ่ง พระพุทธโสธร พิมพ์หน้าใหญ่ ปี พ.ศ.2500 [ ล้ง ท่าพระจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2548 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.