ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน “ นางพญาสะดุ้งกลับ เนื้อดินเผา หลวงปู่บุญ ” เซียนโดนบาดมือ ถึงกับประสาทกลับกันมามากแล้ว

โดย...ทิม ทะลึ่งรู้


แท้
ปลอม
 ต้องบอกกันดังๆ ไว้ตรงนี้ว่าฝีมือแจ๋ว ” ฝีมือที่ว่าแจ๋วของเขาก็คือ ฝีมือถอด พิมพ์นางพญาสะดุ้งกลับ เนื้อดินเผา หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว โดนกันมาเป็นแถบ เลาะมาตั้งแต่ตลาดห้วยพลู นครชัยศรี ขึ้นมาถึงท่านา ทะลุออกไปหน้าเจดีย์องค์พระปฐม วกเข้ามาแถวๆ บางแค  จุดนี้โดนกันมากหน่อย เลือดอาบไปตามๆ กัน ข้ามจากฝั่งธนฯมาขึ้นเรือท่าพระจันทร์ เลี้ยวเข้าสนามฝ่าด่านอรหันต์หน้าสนามตรงป้ายรถเมล์ จุดนี้ส่องกันแล้วส่องกันอีกโดนประปราย แต่ผ่านสายตาเซียนใหญ่สาย วัดกลางฯ ซึ่งนั่งอยู่หน้าสนามท่าพระจันทร์ไปไม่ได้จึงเลี้ยวเข้าด้านหลังทางแผงติ๋ม ท่าพระจันทร์ แล้วจึงไปเดินเลาะๆ อยู่ข้างกำแพงวัดมหาธาตุ นี้คือเส้นทาง นางพญาสะดุ้งกลับ หลวงปู่บุญ คราวนี้ดูว่าเขาปลอมอย่างไร ถึงบาดมือเลือดอาบกันทั่วหน้า


พระพิมพ์นางสะดุ้งกลับ เนื้อดิน (แท้)
เนื้อดินเผา หลังจาร “นะ” (ปลอม)
“ พิมพ์ ” โอ้โฮ เขาทำได้ดี คะแนน 100 เอาไป 90 อีก 10 ที่ขาดไปคือความคมชัด ดูกันตรงสิบนี่แหละ ความคมชัดยังไม่ได้ เส้นสายตื้น จุดที่ดูได้ชัดๆ ก็คือ เส้นทิวขอบซุ้มด้านในใกล้พระเศียรที่วาดโค้งขึ้นบนและลงล่าง ของจริงๆ คมชัดแจ๋ว องค์จริงที่พิมพ์ไม่ลึกแต่เส้นนี้จะคมชัด เพราะว่าเป็นเส้นในสุด เวลาเอาดินกดต้องถึงจุดส่วนด้านในสุดก่อนซึ่งเป็นธรรมดา พูดง่ายๆ จะลึกจากในออกนอก เส้นเล็กๆ บาง แม้จะอยู่ในแต่ต้องชัดองค์ที่จริงถ้าใช้สึกก็สึกจากด้านนอก จุดต่อมาคือใบหน้าพระพิมพ์นี้ไม่มีใบหน้า ถ้ามีใบหน้าก็ปลอมแน่นอน แต่ของปลอมพิมพ์นี้ทำได้ดี ไม่มีใบหน้าเหมือนกันแต่ตื้นไม่ชัดเจน โดยเฉพาะเส้นหู ถัดลงมาเส้นสังฆาฏิ พระพิมพ์ของแท้แทบทุกองค์เส้นสังฆาฏิชัดแจ๋วทุกองค์ ปลายสังฆาฏิเป็นเขี้ยวตะขาบแบบศิลปะสุโขทัย ของปลอมปลายสังฆาฏิจะไม่ชัดเจนและตื้นแทบมองไม่เห็น
เนื้อผง หลังจาร “เฑาะว์” (ปลอม)

“ เนื้อ ” เนื้อดินเผาเหมือน “ เนื้อดินเผา ” ดูยาก แต่ดูดีๆ ก็รู้ ของจริงเนื้อแห้งละเอียด กรวดทรายไม่มี ของปลอมแลดูสดกว่าและหยาบ พระพิมพ์นี้ของจริงมีแต่เนื้อดินเผา ของปลอมทำพิเศษกว่า มีเนื้อยาจินดามณี เนื้อผงขาว เฉพาะเนื้อผงขาว เขาแต่งพิมพ์ใหม่ใส่หน้า-ตาเข้าไป “ แหม! ดูแล้วตลก…ขำก๊าก ” เติมเส้นสังฆาฏิชัดเจนเข้าไปอีก “ แม่เจ้าโว้ย ” จารตัวเฑาะว์ไว้ด้านหลังเสียด้วย เร็วๆ นี้อาจมีเนื้อทองคำออกมาให้ “ ขำกลิ้ง 

“ จาร  คนปลอมลายมือ หลวงปู่บุญ เดี๋ยวนี้ทำได้ดี ฝึกวิทยายุทธมาแจ๋ว พระพิมพ์นี้ของจริง เนื้อดินเผาส่วนมากมีจารและไม่จารอย่างละเกือบเท่าๆ กัน แต่ของปลอมเขาจารแทบทุกองค์ ลายมือหลากหลาย ทั้งดีและไม่ดี หลายแบบ ทั้ง “ ภควา ” ทั้ง “ เฑาะว์มหาอุด ” “ เฑาะว์มหาพรหม ” ทั้ง “ อะ ” หรือ “ อัง ” บางทีก็ “ นะ ” มี “ พุทธ ” มากมายแล้วแต่ ใบสั่ง เรียกว่า ปลอมตามใบสั่ง เลียนแบบอาหารตามสั่งนั่นแล

จำไว้ว่าหาของจริงมาดูแล้วจำให้แม่น ของจริงที่ว่าไม่ใช่ภาพถ่าย ต้องดูของจริง หาดูที่ไหนไม่ได้ ไปโน่นพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เขามีให้ดูเพียบ

( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  919 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน “ นางพญาสะดุ้งกลับ เนื้อดินเผา หลวงปู่บุญ ” เซียนโดนบาดมือ ถึงกับประสาทกลับกันมามากแล้ว ปักษ์หลัง เดือนมกราคม พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #นางพญาสะดุ้งกลับ #เนื้อดินเผา #หลวงปู่บุญ