ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน “ พระนางพญาสะดุ้งกลับ ” หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว “ ทำให้คนเช่าผิด ประสาทกลับกันมามากแล้ว ”

โดย...ทิม ทะลึ่งรู้

แท้
“ พระพิมพ์นางพญาสะดุ้งกลับ ” ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นพิมพ์ยอดนิยมอีกพิมพ์หนึ่ง แต่หายากและมีน้อยกว่า “ พิมพ์เศียรโล้นสะดุ้งกลับ ” ซึ่งขณะนี้องค์สวยแชมป์ เนื้อชุบรัก ทำสถิติสูงสุดไปเรียบร้อยแล้วในราคา 500,000 บาท หรือ “ ครึ่งล้าน ” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะเขาจ่ายเงินกันไปสดๆ เห็นกันจะจะ จึงจำต้องเชื่อ แล้วก็จดบันทึกเป็นสถิติเอาไว้ ใครจะทำลายสถิตินี้ต้องรอดู หรือติดตามกันตอนต่อไป

แท้
คราวนี้กลับมาถึง “ พิมพ์นางพญาสะดุ้งกลับ ” ของฉบับนี้ พระพิมพ์นี้ความจริงถ้าใครเคยไปดู “ พิพิธภัณฑ์ วัดกลางบางแก้วก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะของจริงของเก่าของแท้ เขาไม่มีเนื้อยาจินดามณี แต่เดี๋ยวนี้ของปลอมทำเป็นเนื้อยาจินดามณีออกมาหลอกหลอนคนไปทั่วบ้านทั่วเมือง มีหลายต่อหลายรายใส่ตลับทองเลี่ยมเสียสวย เอามาให้ “ ทิม ” ดูถึงสำนักงาน เห็นแล้ว “ เวียนหัว ” บอกไปแล้วบางคนก็เชื่อบางคนบอกแล้วก็ไม่เชื่อ แถมยังลอยหน้าลอยตาถาม “ ทิม ” ว่า “ คุณเกิดทันดูหลวงปู่ทำหรืออย่างไร ” ฟังแล้วยิ่ง “ เวียนหัวหนักเข้าไปอีก ”

เอาเป็นว่า พระพิมพ์นางพญาสะดุ้งกลับ ของ หลวงปู่บุญ นั้น เท่าที่เคยเห็นเคยรู้เคยดูกันมา ถึงเกิดไม่ทันก็ตามแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกิดทันเขาบอกว่า มีเพียงเนื้อเดียวคือ เนื้อดินเผาเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ เผลอๆ ก็มีเนื้อขาวออกมาอีก ของปลอมทั้งนั้น
ปลอม

หากพิจารณาดูดีๆ สำหรับเนื้ออื่นๆ นอกจากดินเผาแล้ว พิมพ์ที่ทำขึ้นมาก็ยังห่างไกลไม่เหมือนของแท้ ทั้งรายละเอียดของเส้นและขนาดองค์พระ
“ ของปลอมเนื้อดินเผามีไหม? ” ตอบว่ามีเหมือนกัน เคยเอามาลงเสนอในลานโพธิ์ไปแล้วฝีมือห่างไกล แต่เดี๋ยวนี้มีการพัฒนามาใกล้กว่าเดิม แต่ยังไม่เหมือน

สรุปพระพิมพ์นี้ นอกจากเนื้อดินเผาแล้วตัดออกไปได้เลย ไม่ต้องดูกันให้เสียเวลา ของปลอมทั้งนั้น


ปลอม
กลับมาปัญหาที่ว่า “ คุณเกิดทันดูหลวงปู่ทำหรืออย่างไร ”

เรื่องนี้คนดูพระทุกวันนี้ คงไม่มีใครเกิดทัน หลวงพ่อ หลวงปู่ ที่สร้างพระกันแน่ แต่ทำไมเขาถึงดูกันรู้ ดูกันได้ดี เพราะมีการศึกษา มีการสืบค้น มีการวิเคราะห์เจาะลึกจึงจะรู้ข้อเท็จจริง

ถามว่าทุกวันนี้ คนดูพระสมเด็จฯมีใครเกิดทันสมเด็จพุฒาจารย์  (โต ) กันบ้าง แต่ทำไมเขาจึงรู้จึงดูกันได้

ทำไมเราถึงรู้เรื่องอยุธยา สุโขทัย ก็เพราะมีการศึกษา มีการวิเคราะห์กันนั่นเอง

ถ้าไม่มีการศึกษา ไม่มีการติดตามข้อมูลให้ดีของปลอมก็กลายเป็นของแท้ หรือบางทีของแท้ ถูกใส่เป็นของปลอมก็ได้ ใครจะรู้?


( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  941 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน “ พระนางพญาสะดุ้งกลับ ” หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ” ปักษ์หลัง เดือนมกราคม พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )



วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #พระนางพญาสะดุ้งกลับ #หลวงปู่บุญ