ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 941 พระนาคปรกใบมะขาม วัดท้ายตลาด วางแผง เดือนธันวาคม 2548 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 941 พระนาคปรก ใบมะขาม วัดท้ายตลาด วางแผง เดือนธันวาคม 2548 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ พระพุทธรูปปางนาคปรก ชุด 1

พระนาคปรก ใบมะขาม แม้มีขนาดเล็กจิ๋ว แต่พุทธคุณก็มิได้หมายถึงเล็กตามขนาดไปด้วย ดูแต่ พระเม็ดข้าวเม่า พิจิตร นั่นปะไร สมัยผู้เขียนเป็นเด็กๆ บิดาเลี่ยมแขวนให้เพียงองค์เดียวเท่านั้น โดนสุนัขดุข้างบ้านฟัดเอา จนตัวเปียกไปด้วยน้ำลายสุนัข หามีบาดแผลแต่อย่างใดไม่ 
พระนาคปรก ใบมะขาม นี้ชะรอยจะได้แบบอย่างมาจากพระนาคปรก ใบมะขามหรือ พระเม็ดข้าวเม่า พิจิตร ก็เป็นได้ เกจิอาจารย์ยุคเก่าตั้งแต่ ท่านเจ้าคุณสนิท วัดท้ายตลาด สืบมาถึง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านเจ้าคุณสุนทร วัดกัลยาฯ จึงได้มีการสร้างพระเครื่องขนาดจิ๋ว แต่พุทธคุณเต็มเปี่ยม ให้ลูกศิษย์ลูกหาได้บูชาติดตัวปกป้องคุ้มครองภัย
นอกจาก พระนาคปรก ใบมะขาม ทั้งสามวัดนั้นแล้ว อีกสองวัดคือ วัดอนงค์ และ วัดเสด็จ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน จนได้ชื่อว่าเป็นชุด เบญจภาคี นาคปรก ใบมะขาม พระเครื่องชุดจิ๋ว แต่พุทธคุณแจ๋ว ในหน้ากลางเราได้รวบรวม พระนาคปรก วัดอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมและมีพุทธคุณดีมาเสนอไว้ หากใครหา ชุดเบญจภาคี ใบมะขาม ตามภาพหน้าปกไม่ได้ ก็อาจเอาองค์อื่นๆ แทนก็ได้ ลองมาแขวนพระชุดจิ๋วกันดู อย่างน้อยท่านก็จะ สบายคอ คือไม่หนักคอนั่นเอง
ฉบับนี้ ลานโพธิ์ ยังคงแน่นด้วยเนื้อหาคุณค่าแห่งคุณภาพ น่าอ่านเหมือนเดิม ฉบับนี้เป็นฉบับส่งท้ายปีเก่า พ.ศ.2548 ฉบับหน้า เป็นฉบับปีใหม่ ขอให้ผู้อ่านทุกท่านโชคดี

ที่มา : บทบรรณาธิการ ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 941 พระนาคปรกใบมะขาม วัดท้ายตลาด วางแผง เดือนธันวาคม 2548 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.