ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ทำให้คนเช่าผิด ประสาทกลับกันมามากแล้ว

ภาพและเรื่องโดย ทิม ทะลึ่งรู้ 

พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( แท้ - 
genuine )
พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( แท้ - 
genuine )
พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว .นครชัยศรี .นครปฐม เป็นพิมพ์ยอดนิยมอีกพิมพ์หนึ่ง แต่หายากและมีน้อยกว่า พิมพ์เศียรโล้น สะดุ้งกลับ ซึ่งขณะนี้องค์สวยแชมป์ เนื้อชุบรัก ทำสถิติสูงสุดไปเรียบร้อยแล้วในราคา 500,000 บาท หรือ ครึ่งล้าน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะเขาจ่ายเงินกันไปสดๆ เห็นกันจะจะ จึงจำต้องเชื่อ แล้วก็จดบันทึกเป็นสถิติเอาไว้ ใครจะทำลายสถิตินี้ต้องรอดู หรือติดตามกันตอนต่อไป ฉบับโน้น




พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( แท้ - 
genuine )
พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
  ( แท้ - 
genuine )
คราวนี้กลับมาถึง พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ ของฉบับนี้ พระพิมพ์นี้ ความจริงถ้าใครเคยไปดูที่ พิพิธภัณฑ์ วัดกลางบางแก้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะ ของจริง ของเก่า ของแท้ เขาไม่มีเนื้อยาจินดามณี 

แต่เดี๋ยวนี้ ของปลอม ทำเป็นเนื้อยาจินดามณี ออกมาหลอกหลอนคนไปทั่วบ้านทั่วเมือง มีหลายต่อหลายรายใส่ตลับทองเลี่ยมเสียสวย เอามาให้ ทิม ทะลึ่งรู้  ดูถึง สำนักงาน ลานโพธิ์ 

เห็นแล้ว เวียนหัว บอกไปแล้ว บางคนก็เชื่อ บางคนบอกแล้วก็ไม่เชื่อ แถมยังลอยหน้าลอยตาถาม ทิม ทะลึ่งรู้  ว่า คุณเกิดทันดู หลวงปู่บุญ ทำหรืออย่างไร ฟังแล้วยิ่ง เวียนหัวหนักเข้าไปอีก

พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( ปลอม - Fake
 ) 
พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( ปลอม - Fake
 )
เอาเป็นว่า พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ ของ หลวงปู่บุญ นั้น เท่าที่เคยเห็น เคยรู้ เคยดูกันมา ถึงเกิดไม่ทันก็ตามแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกิดทันเขาบอกว่า มีเพียงเนื้อเดียวคือ เนื้อดินเผาเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ เผลอๆ ก็มี เนื้อขาว ออกมาอีก ของปลอม ทั้งนั้น

หากพิจารณาดูดีๆ สำหรับเนื้ออื่นๆ นอกจาก เนื้อดินเผา แล้ว พิมพ์ที่ทำขึ้นมาก็ยังห่างไกลไม่เหมือน ของแท้ ทั้งรายละเอียดของเส้น และขนาดองค์พระ

ของปลอม เนื้อดินเผา มีไหม ตอบว่า มีเหมือนกัน เคยเอามาลงเสนอใน ลานโพธิ์ ไปแล้วฝีมือห่างไกล แต่เดี๋ยวนี้มีการพัฒนามาใกล้กว่าเดิม แต่ยังไม่เหมือน
พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( ปลอม - Fake
 )
พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ
 ( ปลอม - Fake
 )

สรุปพระพิมพ์นี้ นอกจากเนื้อดินเผาแล้วตัดออกไปได้เลย ไม่ต้องดูกันให้เสียเวลา ของปลอม ทั้งนั้น 


กลับมาปัญหาที่ว่า คุณเกิดทันดู หลวงปู่บุญ ทำหรืออย่างไร 

เรื่องนี้คนดูพระทุกวันนี้ คงไม่มีใครเกิดทัน หลวงพ่อ หลวงปู่ ที่สร้างพระกันแน่ แต่ทำไมเขาถึงดูกันรู้ ดูกันได้ดี เพราะมีการศึกษา มีการสืบค้น มีการวิเคราะห์เจาะลึกจึงจะรู้ข้อเท็จจริง 

ถามว่าทุกวันนี้ คนดู พระสมเด็จฯ มีใครเกิดทัน สมเด็จพุฒาจารย์ (โต) กันบ้าง แต่ทำไมเขาจึงรู้ จึงดูกันได้ ทำไมเราถึงรู้เรื่องอยุธยา สุโขทัย ก็เพราะมีการศึกษา มีการวิเคราะห์กันนั่นเอง 

ถ้าไม่มีการศึกษา ไม่มีการติดตามข้อมูลให้ดี ของปลอม ก็กลายเป็น ของแท้ หรือบางที ของแท้ ถูกใส่เป็น ของปลอม ก็ได้ ใครจะรู้ 

( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่  941 เดือนธันวาคม 2548 : ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน : พระพิมพ์นางพญา สะดุ้งกลับ ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว .นครชัยศรี .นครปฐมโดย ทิม ทะลึ่งรู้ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore