ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 942 จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม วางแผง เดือนมกราคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 942 จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม [ กิติ ธรรมจรัส เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุด จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม

พระสมเด็จ วัดระฆัง พระเครื่องที่ยอมรับกันในวงการว่าเป็น จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง สืบต่อกันมานานแสนนานจนถึงวันนี้ พระสมเด็จ วัดระฆัง ซึ่งสร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ก็ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในวงการอยู่นั่นเอง แม้จะเป็นพระเครื่องที่หายากและปลอมแปลงมากที่สุด
แต่ พระสมเด็จ วัดระฆัง ก็ยังคงเป็นความใฝ่ฝันของทุกคนที่สนใจพระเครื่อง นาทีแรกที่คนเข้ามาสนใจพระเครื่องมากกว่า 90% มุ่งใจหมายปองเอาไว้ที่ พระสมเด็จ วัดระฆัง
เมื่อวัยเริ่มแตกพาน ผู้เขียนเริ่มสนใจพระเครื่อง และพระอย่างแรกที่ใฝ่ฝันก็เหมือนกับคนอื่นๆ คือ พระสมเด็จ วัดระฆัง เพียงแต่สงสัยว่าทำไมจึงหาไม่ยากเหมือนคำเล่าลือ ไม่นานนักก็ได้มาสิบกว่าองค์เข้าไปแล้ว ในสิบกว่าองค์นั้นเอาไปให้เพื่อนๆ ที่สนใจพระดู บางคนว่าองค์นี้แท้ องค์โน้นปลอม จึงเกิดความสงสัยว่าใครล่ะ จะเป็นที่ยุติว่า แท้เป็นอย่างไร ปลอมเป็นอย่างไร ดั้นด้นไปจนพบ พ.อ. (พิเศษ) ประจญ กิติประวัติ (ยศหลังสุด) เปิดกล่อง พระสมเด็จ วัดระฆัง สิบกว่าองค์นั้นให้ท่านดู ท่านชายตามองแวบหนึ่ง แล้วบอกให้ปิดกล่องได้ ปลอมทั้งหมดนั่นแหละ โอ้โฮ้ อะไรจะเก่งขนาดนั้น (นึกในใจ) ถึงวันนี้จึงรู้ว่า พระสมเด็จ วัดระฆัง นั้นหายากจริงๆ สมกับคำกล่าวว่า จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง
ลานโพธิ์ ฉบับปีใหม่ ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณ กิติ ธรรมจรัส เฮียกวง แห่งวงการ มอบภาพ พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ วัดระฆัง มาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ จึงขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้ นอกจากนั้นเราได้คัดสรร พระสมเด็จ วัดระฆัง เฉพาะ พิมพ์ใหญ่ เอามาอภินันทนาการในรูปแบบปฏิทิน มอบให้ท่านผู้อ่าน และขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน จงได้ครอบครองเป็นเจ้าของ พระสมเด็จ วัดระฆัง ไว้สักการบูชาทั่วกันทุกท่าน จงพบแต่ความสุข ความเจริญ และ ลาภอันประเสริฐ คือการไม่มีโรคนั่นแล
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 942 จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม [ กิติ ธรรมจรัส เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.