เฉียบขาด บาดมือเซียน เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม

ภาพและเรื่องโดย.. ทิม ทะลึ่งรู้


เหรียญแท้
เหรียญปลอม
 มาอีกแล้ว มาตามกิเลสตัณหา อยากได้ของแท้ต้องทำใจ ถ้าตา ไม่ดีไม่มีความรู้ทันเหตุการณ์ ก็ตกเป็นเหยื่อของขบวนการ “ เบิกเนตร ” ที่ออกระบาดอาละวาดทั่ววงการพระเครื่อง พัฒนาฝีมือให้ทันกับยุคสมัย ใช้เทคโนโลยี ในทางที่ผิดคิดหาวิธีหลอกลวงต้มตุ๋นให้เปื่อยเหมือน “ เป็ดตุ๋นยาจีน ” พระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ไม่ว่า เนื้อดิน ชิน ผง โดยเฉพาะ “ เหรียญ ” ทุกวันนี้ “ เล่นยากส์ ” เพราะฝีมือบวกกับเทคโนโลยีผสมกับ “ มันสมองเปื้อนกิเลส ” ทำให้เหรียญปลอม ทำได้ดี ทำได้เหมือน ทำได้เนี้ยบ เฉียบขาด “บาดมือที่ถือกล้อง” ส่องขยายขนาด 10 เท่า เล่นเอาปวดหัวตัวร้อน นอนไม่หลับกันไปทั่ววงการ

เซียนบางรายอยู่ชายแม่น้ำเจ้า พระยาถึงกับถอนหายใจ มองไปกลางแม่น้ำทะลุเห็นพระปรางค์วัดอรุณ แล้วก็รำพันรำพึงกับสายลมว่า

“ แล้วจะเล่นอย่างไรกันนี่ ”

ก็เพราะเหตุว่า นาทีนี้เหรียญหลวงพ่อต่างๆ ทำได้ดี ดูกันตาเหลือก ตาปลิ้น ก็ยังแท้ แต่มันเอามาเป็นกระป๋องนม แถมถามว่าจะเอาอีกไหม ลดให้ 30% ของแท้อะไรจะมากมายขนาดนั้น แสดงว่ามันปลอมได้ดี ดูไม่รู้ ก็ต้องทำใจ ขายเป็นแท้ กำไรดี เพราะต้นทุนถูก แต่ของปลอมก็คือของปลอม มองดีๆ มองให้ทะลุก็รู้ว่า ทั้งกระป๋องนมนั้นปลอมทั้งหมด แต่ก็ต้องอาศัยความละเอียด มิใช่ละเอียดธรรม แต่ต้อง “ ละเอียดยิบฉิบหา.... ” จึงจะดูรู้ว่า “ ของปลอม ”

วันนี้มีของดีมารายงาน ข่าวล่าสุดจากวงการปลอมได้พัฒนาไปอีกระดับ ขณะที่เหรียญ “ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ” รุ่นแรก ราคาพุ่งไม่หยุด ตั้งแต่ลานโพธิ์โดย “ ทวน ทวาราวดี ” บรรเลงเพลงยาวข้ามปี มิใช่เชียร์ แต่เขียนตรงไปตรงมาตามเนื้อหาข้อมูล ทำให้วงการพระ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม คึกคัก โดยเฉพาะเหรียญรุ่นแรก เดี๋ยวนี้ราคางามเฉียดเลข หลักเจ็ด เข้าไปแล้ว จึงมีการประชุมระดมความคิดเห็น ตั้ง “ วอร์รูม ” ทำ “ เวิร์คช็อป ” บรรดาสมาชิกชมรมปลอมเข้าประชุมพร้อมหน้า หลังจากลงมติเลือก “ ประธานสภา ” แล้วก็ระดมความคิดลงมือหาวิธีปลอม เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นแรก จนได้ข้อสรุป “ ชนะโหวต ” ได้บล็อกตัวใหม่ออกมา “ เหมือนเปี๊ยบ! ” จนน่าตกใจบันไดหัก บล็อกนี้ออกมาเมื่อหลายเดือนมาแล้ว เซียนเล็ก-เซียนใหญ่โดนไปแล้วหลายราย แต่ก็ “ เงียบ ” ไม่เงียบก็ยุ่งซีครับโยม “ เพราะเสียเงิน ดีกว่าเสียชื่อ ”

“ ทิม ทะลึ่งรู้ ” ทะลึ่งไปได้มาเหรียญหนึ่ง ตั้งหน้าตั้งตาดูหลายวันจนตาแฉะ ต้องกิน “ น้ำขม ” เพราะดูอย่างไร ก็แท้ แต่คนให้มาบอกว่า “ ปลอม ” ก็ต้องดูหาข้อบกพร่องแบบ “ ละเอียดยิบฉิบหา... ” และแล้วก็บรรลุสำเร็จสว่างเนตร เห็นข้อบกพร่องที่มีเพียงจุดเดียว เหมือนเดิมก็คือ “ ขอบรอยตัด ”

ตำหนิอื่นๆ ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง เหมือนหมดทุกจุดไม่ต้องเสียเวลาดู ดูได้ที่ขอบ แต่ “ ขอบนั้นดูยาก ” ต้องมีของแท้เทียบ ถามว่าจะหาของแท้ที่ไหนมาเทียบเล่าครับโยม ก็เลยต้องถ่ายภาพมาให้ชม แต่ชมด้วยภาพก็ไม่เหมือนของจริง เอาเป็นว่าพอแก้ขัดไปได้ แล้วก็เชิญไปหาของจริง “ ชมและจำให้แม่น ” เพราะเห็นของจริงย่อมดีกว่าดูภาพถ่าย

ขนาดคนเห็นภาพถ่าย “ ทิม ทะลึ่งรู้ ” แล้วบอกว่า “ หล่อเหลาเอาการ ” แต่ครั้นพอเห็นตัวจริงถึงกับอุทานว่า

“ แหม! หล่อกว่าภาพถ่ายตั้งเยอะ ”


( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  993 เฉียบขาด บาดมือเซียน หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปักษ์หลัง เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 ราคาปก 50 บาท )



วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #เฉียดขาด #บาดมือเซียน #หลวงพ่อเงิน #วัดดอนยายหอม #นครปฐม