ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 994 พระกริ่ง เมฆิยะ วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี พ.ศ.2500 วางแผง เดือนมีนาคม 2551 ราคาปก 50 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 994 พระกริ่ง เมฆิยะ วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี พ.ศ.2500 [ จิมมี่ ลานโพธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2551 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมวัตถุมงคล หลวงปู่คำดี ปัญโญภาโส

พระกริ่ง เมฆิยะ วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี ซึ่งปรากฏขึ้นใน ปี พ.ศ.2500 หรือที่เราเรียกกันว่า กึ่งพุทธกาล บางคนเรียกว่า ยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ เป็นพระกริ่งชนิดที่เรียกง่ายๆ ว่า พระกริ่งดี พิธีเยี่ยม อีกองค์หนึ่ง
ซึ่งไม่นานมานี้ ลานโพธิ์ ได้เสนอ พระกริ่ง สิทธัตโถ ให้เป็นที่ฮือฮา แสวงหากันไปทั้งวงการแล้ว พระกริ่ง เมฆิยะ เป็นพระกริ่งที่สร้างขึ้นในงานฉลองอายุของ ท่านเจ้าคุณพระเขมทัสสีสมานคุณ ( เอี่ยม เมฆิยะ ) วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี ในคราวทำบุญอายุ 90 ปี พิธีกรรมทำได้สุดยอด เพราะนิมนต์พระเถระชั้นนำในยุคนั้นล้วนเยี่ยมๆ ทั้งนั้น 90 องค์ มาทำพิธีปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตคาม เป็นต้น แถมปิดท้ายด้วยการนำไปให้ เจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพศิรินทร์ อธิษฐานจิตปิดท้าย ตอกย้ำความเข้มขลังเข้าไปด้วย จึงนับว่าเป็น พระกริ่ง ที่มีคุณค่าสูงกว่า ควรแก่การอาราธนาบูชาสักการะเป็นอย่างยิ่ง
ขณะนี้ราคาแสวงหายังไม่สูงมากนัก เพราะยังมีคนรู้จักน้อย ของปลอมก็ยังไม่เคยเห็นผ่านตา แต่หลังจาก ลานโพธิ์ เสนอไปแล้ว คนแสวงหากันมาก เชื่อแน่ว่าคนทำของปลอมที่คอยจ้องหางานทำอยู่ ก็คงจะแสดงฝีมือ ท่านผู้อ่านคงต้องระแวดระวังในระยะเวลาข้างหน้า ป้องกันให้ดี จำเนื้อ จำพิมพ์ให้แม่น ระหว่างการแสวงหา อย่าเอากิเลสนำหน้า แต่เอาสายตานำทาง ก็คงแคล้วคลาดได้ เพราะปัจจุบันนี้ยุคนี้ของปลอมทุกอย่างมากมาย แม้กระทั่งวัตถุมงคลบางอย่างราคาไม่สูงนักก็ยังมีปลอม การทำมาหากินลำบากมากขึ้น ภัยอันตรายต่างๆ ก็มากตาม แม้กระทั่งวัดวาอาราม เดี๋ยวนี้ต้องหาคนมาเฝ้าประตูหน้าต่างที่ปิดทอง มิเช่นนั้นก็ได้โดนรูดทอง ลอกทอง เอาไปขาย เห็นแล้วหดหู่ใจ
อีกหกฉบับ ครบ ลานโพธิ์ พันฉบับ ลานโพธิ์ มีของดีมามอบให้ท่าน ด้วย พระปิดตา เงินไหลนอง ทองไหลมา ของ หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว เนื้อพิเศษว่านล้วนๆ เสกมาข้ามปี ผ่านพิธีมาแล้วสามวาระ แจกทุกเล่มเหมือนเดิม คอยติดตาม อย่ากะพริบตา เพราะคราวที่แล้วพลาดกันไปหลายท่าน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 994 พระกริ่ง เมฆิยะ วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี พ.ศ.2500 [ จิมมี่ ลานโพธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2551 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.