ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1193 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโบสถ์น้อย พ.ศ.2488 เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง วัดอมรินทราราม กรุงเทพมหานคร วางแผง ปักษ์หลัง เดือนกรกฎาคม 2559 ราคาปก 60 บาท ( เพชร ท่าพระจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ )

 ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1193 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโบสถ์น้อย พ.ศ.2488 เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง วัดอมรินทราราม กรุงเทพมหานคร วางแผง ปักษ์หลัง เดือนกรกฎาคม  2559 ราคาปก 60 บาท ( เพชร ท่าพระจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรีโปสเตอร์ หลวงพ่อโบสถ์น้อย วัดอมรินทราราม พระพุทธรูปที่มีพุทธาปาฏิหาริย์ให้เห็นเป็นอัศจรรย์ 

ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ปกหน้าเป็น เหรียญหลวงพ่อโบสถ์น้อย รุ่นแรก เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง พ.ศ.2488 เหรียญรุ่นนี้ เป็นเหรียญที่โด่งดังด้วยมีประสบการณ์มากมาย เป็นที่แสวงหากันในราคาสูง โดยเฉพาะเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง จะมีจำนวนน้อยกว่าเนื้อทองแดงรมดำ 
หลวงพ่อโบสถ์น้อย เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีคนไปกราบไหว้บูชาขอพรกันจำนวนมากในแต่ละวัน แสดงถึงพุทธบารมีที่ช่วยให้คลายทุกข์ เป็นที่พึ่งทางใจได้อย่างดี ในคราวสงครามโลกครั้งที่สอง หลวงพ่อโบสถ์น้อย แสดงอภินิหารช่วยให้ระเบิดหลายลูกไม่ระเบิด และบ่ายเบี่ยงไปที่อื่นได้อย่างอัศจรรย์ นอกจากภาพหน้าปกแล้ว ได้นำเรื่องราวของ หลวงพ่อโบสถ์น้อย และวัตถุมงคลมาเสนอไว้ในเล่มนี้ด้วย
ในวงการพระเครื่อง ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ยังดูไม่ออกว่าจะดีขึ้นเมื่อไร แต่วงการพระเครื่องแม้จะได้รับผลกระทบบ้าง แต่ก็ยังคงดำเนินต่อไปได้ เพียงแต่อาจมีการชะลอตัวลงบ้างในเรื่องการหมุนเวียนเปลี่ยนมือ สนามพระหลายแห่งอาจแลดูเงียบเหงา แต่ก็ยังคงเดินไปได้ตามสภาพที่ต้องมีการปรับตัวตามกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อความอยู่ได้ต่อไป

ลานโพธิ์ ก้าวย่างมาปีนี้เข้าปีที่ สี่สิบสอง ยังคงพัฒนาการก้าวเดินไปข้างหน้าเคียงคู่กับผู้อ่าน ที่ติดตามให้การสนับสนุนกันมาโดยตลอด และยังคงก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไปด้วยความกรุณาจากท่านผู้อ่านนั่นเอง


สุธน ศรีหิรัญ

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1193 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโบสถ์น้อย พ.ศ.2488 เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง วัดอมรินทราราม กรุงเทพมหานคร วางแผง ปักษ์หลัง เดือนกรกฎาคม  2559 [ เพชร ท่าพระจันทร์  เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore 

#ลานโพธิ์ #1193 #หลวงพ่อโบสถ์น้อย