ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1194 พระกำแพงพลูจีบ กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร วางแผง ปักษ์แรก เดือนสิงหาคม 2559 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ อดีตอธิบดีกรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เอื้อเฟื้อภาพ )

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1194 พระกำแพงพลูจีบ กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร วางแผง ปักษ์แรก เดือนสิงหาคม 2559 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ อดีตอธิบดีกรมพื้นฐาน และการเหมืองแร่ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี โปสเตอร์ พุทธลีลา มหาเศรษฐี จากเมืองกำแพงเพชร ก้าวย่างไปข้างหน้า มหามงคล 

“ พระกำแพงพลูจีบ องค์งามบนปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นของท่าน สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ อดีตอธิบดีกรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ นับเป็นองค์ที่มีความงดงามสมบูรณ์องค์หนึ่ง โดยเฉพาะด้านหลังมีการ บิดตัวเล็กน้อย แสดงถึงที่มาของคำว่า “ พลูจีบ เป็นสุดยอดของ พระกรุ ของ เมืองกำแพงเพชร เป็น “ เพชร แห่ง “ กรุวัดพิกุล ในอดีตโดดเด่นกว่า “ ซุ้มกอ 
หนึ่งใน เบญจภาคี ที่อาจารย์ “ ตรียัมปวาย บัญญัติยุคแรกนั่นคือ “ กำแพงพลูจีบ ซึ่งหายากมาก จึงให้ “ ซุ้มกอ มาแทนในความหมายเดียวกัน กรุจาก เมืองกำแพงเพชร เช่นกัน พร้อมกันนี้ได้นำเรื่องราวความเป็นมาของ “ พระกำแพงพลูจีบ มาเสนอไว้ในเล่มนี้ด้วย เพื่อให้ท่านได้ทราบประวัติ ความเป็นมาประดับความรู้เอาไว้ เดี๋ยวนี้คนเล่นพระมักจะไม่ค่อยสนใจประวัติพระ จึงทำให้ขาดอรรถรสในการสะสมเอาไว้ว่ามีคุณค่าอย่างไร 

“ ลานโพธิ์ วางแนวนโยบายเอาไว้ว่า การเสนอ “ ความรู้คู่ความนิยม และคุณค่า เอาไว้ให้ท่านผู้อ่านตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มนี้ ผ่านกาลเวลายาวนาน มีผู้อ่านในแนวทางนี้เพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา นักนิยมพระเครื่องรุ่นใหม่ๆ เมื่อมาอ่าน ลานโพธิ์ แล้วก็มักจะชื่นชอบ และสมัครสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ “ ลานโพธิ์ ยืนหยัดมาได้สู่ปีที่ 43 และยังคงยึดนโยบายเดิม แต่เพิ่มความหลากหลายให้มากขึ้นตลอดเวลา ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามมายาวนานตั้งแต่เล่มแรก จนถึงเล่มปัจจุบันก็ยังมี นับว่าเป็น “ แฟนพันธุ์แท้ กันทีเดียว

ในเล่ม ลานโพธิ์ ฉบับนี้ คงมีเนื้อหาหลากหลายให้ท่านผู้อ่านได้รับคุณค่า ให้สมกับคุณภาพที่ยินดีมอบให้ท่านผู้อ่านที่ติดตาม ลานโพธิ์ มาโดยตลอด

ขอบคุณครับ
สุธน ศรีหิรัญ

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1194 พระกำแพงพลูจีบ กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร วางแผง ปักษ์แรก เดือนสิงหาคม 2559  [ สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore 

#ลานโพธิ์ #พระกำแพงพลูจีบ #พลูจีบ #กรุวัดพิกุล #ซุ้มกอ #ตรียัมปวาย #กำแพงพลูจีบ