ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1118 รูปหล่อ หลวงพ่อเตียง รุ่นแรก พ.ศ.๒๔๙๗ วัดเขารูปช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร วางแผง เดือนมิถุนายน 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1118 รูปหล่อ หลวงพ่อเตียง รุ่นแรก พ.ศ.๒๔๙๗ วัดเขารูปช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร วางแผง เดือนมิถุนายน 2556 ราคาปก 60 บาท [ สจ. พรสิริชัย ทองปาน ( สจ.แห้ง ) เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูพิพัฒน์ธรรมคุณ ( เตียง เนกฺขมฺโม ) วัดเขารูปช้าง ต.ดงป่าคำ อ.เมือง จ.พิจิตร พระเกจิอาจารย์ขลัง ผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่อเงิน บางคลาน
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร หลวงพ่อเตียง องค์นี้ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง จึงเรียกว่าสืบเชื้อเนื้อหน่อทางสายพุทธาคมของ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน นั่นเอง
มงคลวัตถุของ หลวงพ่อเตียง ทุกรุ่น ล้วนมีความเข้มขลังโด่งดังด้วยประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะตะกรุดที่ท่านได้ถ่ายทอดมาจาก หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง นั้น หลวงพ่อเตียง สามารถทำได้ขลังไม่แพ้อาจารย์ ว่ากันว่าในช่วงปลายของ หลวงพ่อพิธ นั้น ท่านก็มอบให้ หลวงพ่อเตียง เป็นผู้ลงตะกรุดแทนท่าน แล้วท่านปลุกเสกอย่างเดียว หากหาตะกรุด หลวงพ่อพิธ ไม่ได้ ก็อาจหาของ หลวงพ่อเตียง ใช้แทนกันได้สบายมาก นอกจากเรื่องราวของ หลวงพ่อเตียง ที่นำมาเสนอในฉบับนี้แล้ว ยังได้รับความเมตตาจากบรรดาศิษย์ หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง นำมงคลวัตถุของ หลวงพ่อเตียง มากมายหลายแบบ หลายรุ่น เรียกว่าเกือบครบทุกรุ่นก็ว่าได้ มาให้ นิตยสาร ลานโพธิ์ ได้ถ่ายภาพเพื่อนำเสนอในหน้ากลางของ นิตยสาร ลานโพธิ์ เพื่อให้ท่านที่สนใจได้ชมและเก็บรวบรวมเอาไว้
ภาพหน้ากลางของ นิตยสาร ลานโพธิ์ ที่ได้นำเสนอมาเป็นลำดับหลายปีติดต่อกันโดยไม่ขาดสาย จึงมีมากมายและหลากหลายนับพันภาพ ซึ่งท่านผู้อ่านหลายท่าน เสนอว่าน่าจะนำมารวบรวมพิมพ์เป็นเล่ม เพื่อสะดวกในการศึกษาค้นคว้า ส่วนภาพหน้ากลาง นั้นมีหลายท่านรวบรวมไว้ ครบบ้าง ขาดบ้าง จึงอยากจะให้รวบรวมทำเป็นเล่มขึ้น ซึ่งก็เป็นแนวความคิดที่ดี จึงขอนำมาพิจารณา เพื่อจะดำเนินการตามความต้องการของท่านผู้อ่านต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1118  รูปหล่อ หลวงพ่อเตียง รุ่นแรก พ.ศ.๒๔๙๗ วัดเขารูปช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร วางแผง เดือนมิถุนายน 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore