ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1119 พระขุนแผนเคลือบ ปิดทอง กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา วางแผง เดือนมิถุนายน 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1119 พระขุนแผนเคลือบ ปิดทอง กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา วางแผง เดือนมิถุนายน 2556 ราคาปก 60 บาท [ มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระครูพิพัฒน์ธรรมคุณ ( เตียง เนกฺขมฺโม ) วัดเขารูปช้าง ต.ดงป่าคำ อ.เมือง จ.พิจิตร พระเกจิอาจารย์ขลัง ผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่อเงิน บางคลาน


พระขุนแผนเคลือบ วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา นับเป็นพระเครื่องหายากมากพิมพ์หนึ่ง และเป็นพระเครื่องที่มีคุณค่าสูงสุดของอยุธยาก็ว่าได้ ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ได้นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมเป็นสมบัติของ คุณมนูญ มุกข์ประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา
หากพูดถึงความงดงามขององค์นี้ก็ต้องบอกว่า แชมป์แห่งแชมป์ ทีเดียว นอกจากจะเคลือบแล้วยัง ปิดทอง มาจากกรุเก่าสภาพเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ เคยชนะที่ 1 มาแล้ว ในงานการประกวดพระ ณ วัดใหม่พระพิเรนทร์ ธนบุรี เมื่อปี พ.ศ.2516 เวลาล่วงเลยมา 40 ปีเข้าไปแล้ว งานประกวดดังกล่าวเป็นงานยิ่งใหญ่ ยุคแรกของการประกวดพระเครื่องในประเทศไทย กล่าวกันว่าเป็น งานประกวดพระ ที่สุดยอดแห่งความเที่ยงธรรม และแน่นอนพระที่ผ่านการประกวดทุกองค์ไร้ปัญหา ทั้งทางด้านความงามและแน่นอน ยิ่งพระที่ชนะเลิศนั้นเรียกว่าชั้นเยี่ยมทุกองค์
พระขุนแผนเคลือบ องค์ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ก็เช่นกัน ผ่านพระที่เข้าประกวดยุคนั้นจำนวนมากมายแต่ก็ชนะแบบกินขาด เป็นที่กล่าวขวัญฮือฮากันมามากในยุค พ.ศ.2516 แล้วก็เงียบหายไป ไม่เคยปรากฏโฉมให้ใครเคยเห็นอีกเลย แม้แต่ภาพถ่าย มีเพียงคำกล่าวขวัญถึงความงดงามสมบูรณ์แบบของพระองค์นี้ เพียงคำเล่าสืบต่อกันมา แต่ไม่มีใครเคยได้เห็นของจริง นับเป็นเกียรติของ ลานโพธิ์ อย่างยิ่งที่ คุณมนูญ มุกข์ประดิษฐ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ไว้วางใจให้ทีมงาน ลานโพธิ์ ได้เข้าไปถ่ายภาพ พระขุนแผนเคลือบ องค์งดงามองค์นี้ เพื่อมาเผยแพร่ให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชมกันเป็นขวัญตา พร้อมใบประกาศนียบัตรซึ่งเจ้าของพระเดิมคือ คุณชลอ รับทอง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการในอดีต ได้เมตตาผ่านมือมาให้ คุณมนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ด้วยความรัก ทีมงาน ลานโพธิ์ ขอขอบพระคุณ คุณมนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ไว้อย่างยิ่ง ณ โอกาสนี้ และหวังว่าท่านคงมอบภาพพระงามๆ มาให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชมในโอกาสต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1119  พระขุนแผนเคลือบ ปิดทอง กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา วางแผง เดือนมิถุนายน 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore