ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1114 พระร่วงนั่งหลังลิ่ม กรุวัดช้างล้อม อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย วางแผง เดือนเมษายน 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1114  พระร่วงนั่งหลังลิ่ม กรุวัดช้างล้อม อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย วางแผง เดือนเมษายน  2556 ราคาปก 60 บาท  [ พรรค คูวิบูลย์ศิลป์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูสุวิชานวรวุฒิ ( ปี้ ทินโน ) วัดลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย เกจิอาจารย์ผู้เลิศด้วยวิทยาคมที่โดดเด่นในยุคกิ่งพุทธกาล


พระร่วงนั่งหลังลิ่ม พระร่วงพิมพ์ประทับนั่ง ที่โดดเด่นกว่ากรุอื่นใดก็คือ กรุวัดช้างล้อม อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ด้วยมีพุทธลักษณะสง่างาม อกผายไหล่ตรง ลำพระองค์ยืดสูง มองแล้วให้ความรู้สึกถึงความอลังการยิ่งใหญ่ น่าศรัทธาเลื่อมใสยิ่งนัก ด้านหลังเป็นร่องลึกลงไป โบราณว่าเป็น ร่องรางรับทรัพย์ 
จึงทำให้พระร่วงพิมพ์นี้ กรุนี้ ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ครั้งหนึ่งในอดีตวงการพระมักชอบกล่าวว่า แขวนพระร่วง ชื่อไม่เป็นมงคล คือคำว่า ร่วง ชีวิตจะร่วงโรย ร่วงหล่นไปหมด ทำให้พระร่วงในยุคนั้นพลอยหงอยเหงาเบาราคาไปพักหนึ่งทีเดียว ต่อมามีกระแสออกมาว่า แขวนพระร่วงจะทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์ ปรารถนาสิ่งใด ขอได้ดังความต้องการ ตามวาจาศักดิ์สิทธิ์ที่ว่า ปากพระร่วง ที่กล่าวขวัญกันมาแต่อดีตสมัยว่า พระร่วงวาจาศักดิ์สิทธิ์ พูดอะไรจะเป็นไปตามนั้น จึงทำให้กระแสพระร่วงพิมพ์ต่างๆ พลอยรุ่งเรืองกระเดื่องนามขึ้นอีกครั้ง
พูดถึงพระร่วงแล้วที่เมืองนครปฐม มีพระร่วงองค์ใหญ่อยู่องค์หนึ่ง ประทับยืนประทานพรเด่นเป็นสง่าอยู่ที่เจดีย์องค์พระปฐมเจดีย์ ใครๆ ไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ก็ต้องน้อมกายลงนมัสการเบื้องหน้าท่าน ท่านมีนามอันเป็นมงคลยิ่งว่า พระร่วงโรจนฤทธิ์ ศักดิ์สิทธิ์แบบไม่น่าเชื่อ มีโอกาสลองไปกราบขอพรท่านดูก็ได้ หน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ อัญเชิญ พระร่วงนั่งหลังลิ่ม กรุวัดช้างล้อม จ.สุโขทัย มาให้ท่านผู้อ่านได้ทัศนา เพื่อสร้างทัศนะว่า แขวนพระร่วงแล้วจะรุ่งโรจน์ ขอความศักดิ์สิทธิ์ได้ในสิ่งปรารถนา สมกับคำกล่าวที่ว่า ศักดิ์สิทธิ์ดั่งปากพระร่วง ที่กล่าวขวัญกันมาแต่อดีตนั่นแล
ลานโพธิ์ ฉบับหน้าอย่าพลาดเป็นอันขาด เพราะแจกเหรียญ จตุรพักตรพรหมา มหามงคล ‘หนึ่งเล่ม หนึ่งเหรียญ’ เนื่องในวาระปีใหม่ไทย คือ วันสงกรานต์ เพื่อให้ท่านพกติดตัวเป็นมงคลยิ่งแก่ชีวิต พิธีการสร้างพิถีพิถันเริ่มโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ติดต่อมาถึงปี พ.ศ.2556 เริ่มตั้งแต่การออกแบบจนถึงการแกะพิมพ์ไปจนถึง การปลุกเสก 3 วาระ วาระใหญ่พิธีใหญ่ ณ โบสถ์วัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา โบสถ์อันเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสำนักที่สร้างเกจิอาจารย์ขลังมากมาย อาทิเช่น หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ เป็นต้น พิธีนี้มีเกจิอาจารย์สายวัดประดู่ทรงธรรมมาร่วมปลุกเสกกันครบถ้วน อาทิเช่น หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ จากนั้นเสกต่ออีก เป็นวาระที่ 2 ที่ วัดชนะสงคราม โดยมีพระเปรียญธรรมสูงสุด 9 ประโยค จำนวน 9 รูป มาสาธยายมนต์ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ นับเป็น เหรียญพรหม  เหรียญแรกในโลก ที่ปลุกเสกแบบนี้ ส่วนวาระ 3 มอบให้ พระครูวิมลญาณอุดม หรือ หลวงพ่อติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์ ลพบุรี ปลุกเสกเดี่ยวในโบสถ์วัดมณีชลขัณฑ์ส่งท้าย
เหรียญนี้ใครพลาด เสียดายไปตลอดชีพ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1114 พระร่วงนั่งหลังลิ่ม กรุวัดช้างล้อม อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย วางแผง เดือนเมษายน  2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore