ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1109 เหรียญพระโพธิจักร เนื้อเงิน พ.ศ.2500 ท่านพ่อลี ธมมธโร วัดอโศการาม สมุทรปราการ วางแผง เดือนมกราคม 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1109 เหรียญพระโพธิจักร เนื้อเงิน พ.ศ.2500 ท่านพ่อลี ธมมธโร วัดอโศการาม สมุทรปราการ วางแผง เดือนมกราคม 2556 ราคาปก 60 บาท [ ธนบูลย์ โควาวีระสิทธิ์ (ตุ๊ ศิษย์มีครู) เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ ระสุทธิธรรมรังสีคัมภีรเมธาจารย์ (ท่านพ่อลี ธมมธโร) วัดอโศการาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พระอริยเจ้าผู้มีพลังจิตแก่กล้า


ท่านพ่อลี วัดอโศการาม พระอริยเจ้าผู้เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใส ของลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไป นับเป็นพระเถระที่โดดเด่นในสายพระกรรมฐาน พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต แห่งภาคอีสาน มีปฏิปทาและประวัติที่น่าศึกษาและน่าสนใจยิ่ง 
ลานโพธิ์ จึงได้นำประวัติของท่านซึ่งเขียนโดย ท่านอาจารย์มหาธีรนาถ อัคฺคธีโร แห่งวัดป่าภูผาสูง ที่ท่านได้รจนาเอาไว้อย่างพิสดารน่าอ่านยิ่ง นอกจากอรรถรสแล้วยังแฝงธรรมที่น่าสนใจเอาไว้ด้วย จะทยอยนำมาเสนอท่านผู้อ่านหลายตอนจนจบต่อไป และขอกราบขอบพระคุณ ท่านอาจารย์มหาธีรนาถ อัคฺคธีโร ไว้ ณ โอกาสนี้
ท่านพ่อลี วัดอโศการาม นอกจากท่านจะมีศีลาจารวัตรและการปฏิบัติธรรมที่สูงส่ง ควรค่าแก่การกราบสักการะยิ่งแล้ว ท่านยังได้สร้างมงคลวัตถุเอาไว้ให้เป็นที่พึ่งพาทางจิตใจแก่ผู้ศรัทธาเลื่อมใสให้ได้บูชา สืบมาจนถึงทุกวันนี้อีกมากมายหลายรุ่น หลายแบบ ซึ่งผู้ที่นำไปบูชาก็ได้รับประสบการณ์จากพุทธานุภาพที่ท่านสร้างและอธิษฐานจิตไว้ดีแล้ว มีคุณวิเศษอย่างน่าอัศจรรย์ ดังนั้นนอกจากเรื่องราวชีวิตและการปฏิบัติธรรมของท่าน ซึ่ง ท่านอาจารย์มหาธีรนาถ อัคฺคธีโร ได้รจนาไว้แล้ว ก็จะได้นำเรื่องราวทางด้านมงคลวัตถุที่ท่านได้สร้างเอาไว้ผนวกเข้าไปด้วยเพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยข้อมูลบางส่วนได้นำมาจากวัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ซึ่ง ท่านพ่อลี เคยไปจำพรรษาและสร้างวัดไว้ ณ ที่นั้น จึงขอขอบพระคุณ วัดป่าคลองกุ้ง ไว้ ณ โอกาสนี้ และเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการนำเสนอ จึงได้นำภาพ เหรียญพระพุทธโพธิจักร เนื้อเงิน ปี พ.ศ.2500 ที่ ท่านพ่อลี ได้สร้างเอาไว้มาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณธนบูลย์ โควาวีระสิทธิ์ (ตุ๊ ศิษย์มีครู) ขอขอบคุณไว้ด้วยเช่นกัน
อย่าลืม ลานโพธิ์ ฉบับฉลองเทศกาลตรุษจีน มีของดีมามอบให้ท่านเช่นเคย
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ 1109 เหรียญพระโพธิจักร เนื้อเงิน พ.ศ.2500 ท่านพ่อลี ธมมธโร วัดอโศการาม สมุทรปราการ วางแผง เดือนมกราคม 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore