ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1028 พระกริ่ง หลวงพ่อจาด พิมพ์ใหญ่ วัดบางกะเบา พ.ศ.2485 ( ออก วัดบางหอย ) วางแผง เดือนสิงหาคม 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1028 พระกริ่ง หลวงพ่อจาด พิมพ์ใหญ่ วัดบางกะเบา พ.ศ.2485 ( ออก วัดบางหอย ) ( สุธี ฉายสุวรรณคีรี เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนสิงหาคม 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ รวมวัตถุมงคล หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี ชุด 1

หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา หนึ่งในเกจิอาจารย์ชั้นสุดยอดยุคแห่งอินโดจีนที่เรียกกันว่า จตุเกจิอาจารย์ คือ จาด จง คง อี๋ แสดงว่า หลวงพ่อจาด เป็นผู้นำในชุคนี้ เพราะเป็นองค์แรกเรียกว่า หัวแถว มงคลวัตถุของท่านลือเลื่องกระเดื่องนามอุโฆษไปทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะ เสื้อยันต์ ขาว - แดง ที่สร้างชื่อเสียงใน สงครามอินโดจีน

ที่ทหารไทยสวมใส่ออกรบไล่ล่าศัตรู จนได้ชื่อว่า ทหารผี ใครมี เสื้อยันต์ หลวงพ่อจาด โดนยิงล้มลงไปแล้วลุกขึ้นมาใหม่ได้โดยไม่เป็นอะไร สร้างความแปลกใจแก่ศัตรู จึงเรียกว่า ทหารผี ดังกล่าวนั่นเอง

ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ในหน้ากลางสี่สี จึงเอา เสื้อยันต์ ขาว - แดง และ รูป หลวงพ่อจาด กำลังนั่งเสก เสื้อยันต์ ชุดนี้มาแจกผู้อ่าน ส่วน เสื้อยันต์ ของจริงนั้นต้องแสวงหากันเอาเอง หลวงพ่อจาด ท่านมีศิษย์เอกอยู่องค์หนึ่ง ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ขณะนี้คือ หลวงพ่อสาคร วัดคลองหอทอง ซึ่งได้รับการถ่ายทอดพุทธาคมและวิชาการต่างๆ มามากมายจนหมดสิ้นก็ว่าได้ เพราะอยู่กับ หลวงพ่อจาด จน หลวงพ่อจาด มรณภาพไปต่อหน้าต่อตา เรียกว่า รับใช้ปรนนิบัติ ใกล้ชิดนั่นเอง ลานโพธิ์ ฉบับนี้ จึงนำเรื่องราวของท่านมาเสนอแนะนำท่านผู้อ่าน เพราะ หลวงพ่อสาคร วัดคลองหอทอง องค์นี้จัดได้ว่าเป็น เพชรน้ำเอกแห่งปราจีนบุรี ในปัจจุบันชาวบ้านสร้างและชาวปราจีนเขานับถือศรัทธากันมานานแล้ว ถือว่าเป็นผู้สืบทอดแทนจาก หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา โดยตรง 

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น 
พระกริ่ง หลวงพ่อจาด พิมพ์ใหญ่ วัดบางกะเบา พ.ศ.2485 ซึ่งเททองที่ วัดสุทัศนเทพวราราม โดย เจ้าคุณศรี (สนธิ์) เป็นเจ้าพิธี ทำพิธีพุทธาภิเษกที่ วัดบางหอย โดยเกจิอาจารย์ชั้นสุดยอด 9 องค์ จะเป็นใครบ้างลองตามอ่านในเรื่องฉบับนี้ จากนั้น หลวงพ่อจาด ได้นำกลับไปเสกเดี่ยวที่ วัดบางกระเบา อีกครั้ง นับเป็น พระกริ่ง ปี พ.ศ.2485 ที่น่าศรัทธา มีคุณค่าสูง ปัจจุบันของแท้หายาก ของปลอมมีมาก ต้องระมัดระวังกันให้ดี องค์หน้าปกฉบับนี้เป็นของ คุณ สุธี ฉายสุวรรณคีรี ส่งประกวดชนะรางวัลที่ 1 มาหลายงานเป็น แชมป์ออฟเดอะแชมป์ จนไม่มีใครอยากให้ส่งประกวดอีกแล้ว เจ้าของจึงงดประกวดมาหลายปี โอกาสนี้จึงให้ถ่ายภาพมาให้ท่านผู้อ่านชมเป็นขวัญตา ลานโพธิ์ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

( ที่มา : บทบรรณาธิการ
 ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1028 พระกริ่ง หลวงพ่อจาด พิมพ์ใหญ่ วัดบางกะเบา พ.ศ.2485 ( ออก วัดบางหอย ) ( สุธี ฉายสุวรรณคีรี เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนสิงหาคม 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )

ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.