ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1018 เหรียญบัว 11 ดอก เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ ครูบาศรีวิชัย อัญมณีอันเลิศค่า แห่งล้านนา วางแผง เดือนมีนาคม 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1018 เหรียญบัว 11 ดอก เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ ครูบาศรีวิชัย อัญมณีอันเลิศค่า แห่งล้านนา ( สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนมีนาคม 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ รวมวัตถุมงคล พระวิสุทธาจารเถร ( เทียม สิริปัญโญ ) วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา ชุด 3

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นภาพ เหรียญ ดอกบัว 11 ดอก ของ ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ผู้นั่งอยู่ในจิตใจชาวเหนือ เป็นอมตะตลอดกาลนานจากอดีตถึงปัจจุบันไม่มีจืดจางหรือเปลี่ยนแปลงไป
นับเป็นอมตเถระผู้ยิ่งใหญ่ในภาคเหนือ เฉกเช่น พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่นั่งอยู่ในความศรัทธาสูงสุดของชาวอีสานกระนั้น เหรียญบัว 11 ดอก ของ ครูบาศรีวิชัย นั้นเป็นเหรียญที่สร้างขึ้น ทันสมัยท่านมีชีวิตอยู่ คือ สร้างประมาณปี พ.ศ.2480 ก่อนท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2482 เป็นเหรียญที่ คณะราษฎร์ โดย จอมพลแปลก พิบูลสงคราม เป็นผู้สร้างถวายในโอกาสสร้าง สะพานศรีวิชัย นอกจาก เนื้อทองแดง แล้ว เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ นับว่าเป็นเนื้อที่หาชมได้ยากมาก เหรียญที่นำมาเสนอเป็นปก ลานโพธิ์ ให้ท่านผู้อ่านได้ชมนี้เป็น เหรียญ เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ ซึ่งมีให้เห็นนานๆ ครั้ง ปัจจุบันเป็นสมบัติของ คุณ สิทธานต์ อุปริสัจกุล ซึ่งได้รับตกทอดมาจาก เจ้าชื่น สิโรรส อีกทีหนึ่ง เมื่อเป็นของหาชมยากจึงนำมาฝากให้ท่านผู้อ่านได้ชม และขอขอบคุณ คุณ สิทธานต์ อุปริสัจกุล ไว้ ณ โอกาสนี้
ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1021 คือ ฉบับถัดจากนี้ไปอีก สามฉบับ ตรงกับวันที่ 16 เมษายน 2552 เป็นฉบับต้อนรับ วันสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย ลานโพธิ์ ได้เตรียมของแจกใน ชุด เบญจภาคีจิ๋ว รุ่นแรก หลวงปู่เจือ ซึ่งมีทั้งหมด 5 องค์ แจกไปแล้วในวันปีใหม่ 1 องค์ คือ พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุงจิ๋ว ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง หนังสือหมดเกลี้ยงจากแผงในวันเดียว ปัจจุบัน พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุงจิ๋ว มีคนแสวงหากันจ้าละหวั่นและหาไม่ได้ ไปที่สำนักพิมพ์ ลานโพธิ์ ก็มาก ซึ่งก็หมดลงแล้วอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ผิดหวังซ้ำสอง พระพิมพ์ ปรกโพธิ์จิ๋ว ซึ่งแจกในวันสงกรานต์ปีนี้ ท่านต้องเตรียมซื้อ สั่งจองไว้ที่แผงหนังสือล่วงหน้า เพราะผู้ที่มี พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุงจิ๋ว เขาก็จ้องคอย เพื่อเข้าชุดอยู่ทุกคน หนังสือพิมพ์เท่าเดิม พระมีเท่าเดิม ก็ต้องอยู่ที่ว่า ใครไวกว่า ก็คว้าเอาไป มีหลายท่านบ่นให้ฟังว่า ทำไมขึ้นราคาเป็น 89 บาท ตรงนี้เคยชี้แจงไว้แล้ว ขอทำความเข้าใจอีกครั้งว่า ส่วนที่เพิ่มนั้นเป็นค่าบริการจัดการในเรื่อง การทำกล่อง ทำการบรรจุซอง และ ร่วมปัจจัยถวาย หลวงปู่เจือ ในวันที่ท่านเมตตาปลุกเสกให้อย่างเต็มที่ ซึ่งค่าบริการ จากการเหล่านี้ก็อยู่ในอัตราเพิ่มขึ้น พอสมควรที่เห็นว่าท่านผู้อ่านสามารถรับได้ และเสียงส่วนใหญ่ที่สะท้อนเข้าไปก็ล้วนพอใจและเห็นด้วยมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งขอชี้แจงทำความเข้าใจไว้ ณ โอกาสนี้ และขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่มอบความเชื่อถือและไว้วางใจให้ ลานโพธิ์ นำเสนอสิ่งที่ดีมีคุณค่าสำหรับท่านผู้อ่าน ตลอด 35 ปีที่ผ่านมา และเราจะรักษามาตรฐานนี้ไว้และเพิ่มคุณค่าให้มากขึ้น ในเชิงการพัฒนาเพื่อท่านผู้อ่านต่อไป
อย่าลืม ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1021 วันที่ 16 เมษายน 2552 พระพิมพ์ ปรกโพธิ์จิ๋ว เนื้อทองทิพย์ รุ่นแรก หลวงปู่เจือ คอยท่านอยู่แล้ว
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลาน โพธิ์ ฉบับที่ 1018 เหรียญบัว 11 ดอก เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ ครูบาศรีวิชัย อัญมณีอันเลิศค่า แห่งล้านนา ( สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนมีนาคม 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.