พระพิฆเนศวร 34 ปี ลานโพธิ์ “ มหาลาภ มหารวย ”

พระพิฆเนศวร สูง 16 นิ้ว
อายุมงคลครบ 34 ปี ของ “ นิตยสารลานโพธิ์ ” วันเวลาผ่านมาขนาดนี้ ลานโพธิ์ จึงเป็น นิตยสารพระเครื่องที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย กำหนดให้มีการทำบุญฉลองวันครบอายุ 34 ปี ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งจะมีพิธีทำบุญฉลองเป็นงานใหญ่ ณ สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ของ ลานโพธิ์ งานนี้ขอเชิญท่านผู้อ่านทุกท่านไปร่วมงานได้ ในโอกาสนี้มีการสร้างของที่ระลึกให้ทุกท่านได้ร่วมทำบุญ โดยจะนำรายได้ที่เหลือทั้งหมดไปทำการกุศลต่อไป

สิ่งแรก คือ “ จตุคามรามเทพ ” โดยได้รับอนุญาตจาก คุณวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ “ เถ้าแก่หว่า แห่งทุ่งสง ” ให้สร้าง จตุคามรามเทพ พิมพ์เล็ก เนื้อสีแดง “ เทพบันดาลทรัพย์ โรยผงตะไบปัดทอง ” ( เนื้อนี้ไม่มีทำบุญในรายการ ) ขึ้นมาแจกพร้อมกับหนังสือ ทุกท่านที่ซื้อ ลานโพธิ์ จะได้ทุกท่าน ทุกเล่มแจกพร้อมกันไปเหมือนเคยปฏิบัติมา อาจมีการเพิ่มเงินค่าใช้จ่ายในการทำกล่องและสิ่งประกอบการแจกบ้างเล็กน้อย ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป


จตุคามรามเทพ รุ่นเจ้าสัวอึ้งค่ายท่าย พิมพ์เล็ก
เนื้อสีแดง “เทพบันดาลทรัพย์ โรยผงตะไบปัดทอง”
(เนื้อนี้ไม่มีทำบุญในรายการ)
สิ่งที่สอง คือ รูปหล่อพระพิฆเนศวร หล่อด้วยโลหะผสม สูง 16 นิ้ว ราคาองค์ละ 6,999 บาท จำนวนเท่าสั่งจอง แต่ไม่เกิน 333 องค์ โดย ทุกองค์จะตอกโค้ดและหมายเลขกำกับ เอาไว้เป็นสำคัญ พระพิฆเนศวร ที่สร้างขึ้นนี้เป็นปางยืนศิลปะสุโขทัยมีความงดงามมากเป็นพิเศษ เนื้อโลหะที่จะนำเป็นส่วนผสมจะเป็นชนวนพระจากพิธีสำคัญต่างๆ มากมาย และชนวนส่วนหนึ่งที่เคยได้รับจากท่านผู้อ่านเมื่อคราวสร้างเหรียญพลังแห่งแผ่นดิน เมื่อปี พ.ศ.2543 ซึ่งมีจำนวนผู้อ่านส่งแผ่นยันต์มาจากทั่วประเทศนับร้อยเกจิอาจารย์ และในครั้งนี้หากท่านผู้อ่านท่านใดจะร่วมส่งชนวนและแผ่นทองมาร่วมหล่อหลอมด้วยก็จะเปิดรับจนถึงวันเททอง คือ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งเป็นวันฤกษ์เททอง องค์ พระพิฆเนศวร ตามจำนวนองค์ที่ท่านผู้อ่านสั่งจองเอาไว้ จากนั้นจะทำพิธีเทวาภิเษกในวันที่พฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2550 หลังจากพิธีเทวาภิเษกแล้ว ท่านที่สั่งจองไว้สามารถรับพระได้ทันที

ในโอกาสอายุมงคล ลานโพธิ์ ครบ 34 ปี คณะผู้จัดทำนิตยสาร ลานโพธิ์ จึงพยายามสรรค์สร้างหาสิ่งอันมิ่งมงคลมามอบให้แก่ท่านผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าผู้อ่านคงมาร่วมงานในการฉลองอายุครบ 34 ปี ทุกท่าน


เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 ได้ตำแหน่งดาวที่ดีมากในชื่อ “ ราชาฤกษ์ ” เป็นฤกษ์แห่งพระราชา กำหนดเททอง “ พระพิฆเนศวร 34 ปี ลานโพธิ์ ” ในชื่อรุ่น “ มหาลาภ มหารวย ” เดิมได้นิมนต์หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว เป็นผู้เททอง แต่ท่านอาพาธกะทันหันไม่สามารถไปเททองได้ จึงได้นิมนต์ “ หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ ” ไปเป็นผู้เททอง พิธีผ่านไปด้วยความขลังราบรื่นดีทุกประการ พระพิฆเนศวร ที่เททองเสร็จแล้ว ช่างได้แต่งอย่างรวดเร็ว เพราะปรากฏว่าทุกองค์เรียบร้อยดีมากไม่มีตำหนิเลย จึงใช้เวลาไม่นาน ขณะนี้แต่งเสร็จแล้วครบทุกองค์

จากนั้นได้นำ “ อัญมณีธรรมชาติของแท้ ” จากบ่อพลอยจันทบุรีที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามมาแล้วนับสิบพิธี โดยได้รับมอบมาจากท่านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัด ณัฏฐ์ ศรีวิหค และผงคณาจารย์เขาอ้อ ตั้งแต่พระอาจารย์เอียด วัดดอนศาลา พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน หลวงพ่อบุญทอง และพระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา ชานหมากพ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง ผสมกับผงหลวงปู่บุญ-หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว และผงสร้างจตุคามรามเทพ รุ่น “ เศรษฐีใจบุญ ” อึ้งค่ายท่าย ( ซึ่งมีมากมาย ) รวมแล้วบรรจุใส่ในฐานของพระพิฆเนศวร 34 ปี ลานโพธิ์ ต้องบอกว่า “ แค่ผงก็เยี่ยม ” ส่วนเนื้อโลหะได้ผสมชนวนที่ผู้อ่านส่งไปมากมายเกินบรรยาย และชนวนเก่าของพระกริ่งสายวัดสุทัศน์หลายสิบพิธี ชนวนพระกริ่งทักษิณชินวโรของพระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ชนวนพระกริ่งดำรงราชานุภาพ 100 ปี กระทรวงมหาดไทย ( แผ่นยันต์มาจากหลวงพ่อต่างๆ มากกว่า 200 องค์ ในขณะนั้น ) “ จึงไม่ต้องห่วงว่าเนื้อโลหะเยี่ยมยอดขนาดไหน ”

พิธีปลุกเสกได้รับเมตตาจาก หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ ให้เข้าพิธีของวัดสิงห์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2550 ณ อุโบสถวัดสิงห์ พร้อมกับวัตถุมงคลของวัดสิงห์ โดยมีเกจิอาจารย์ ดังนี้


1. พระราชปริยัติมุนี ( ชัยวัฒน์ ) เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
2. พระราชปริยัติโมลี ( โสภา ) รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม วัดพระงาม อ.เมือง จ.นครปฐม
3. หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
4. พระครูพิทักษ์วีรธรรม ( สืบ ) วัดสิงห์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
5. หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา
6. หลวงพ่อแผ้ว ปวโร วัดกำแพงแสน จ.นครปฐม
7. หลวงพ่อตัด ปวโร วัดชายนา จ.เพชรบุรี
8. หลวงพ่อน่วม วัดโพธิ์ศรีเจริญ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี
9. หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
10. พระอาจารย์สำอางค์ วัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
11. พระครูปลัดสุชิน วัดธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม

พระครูพิทักษ์วีรธรรม (สืบ)
วัดสิงห์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว
อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 
หลวงพ่อน่วม วัดโพธิ์ศรีเจริญ
อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี














หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
จ.นครปฐม
พระราชปริยัติมุนี (ชัยวัฒน์)
เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม
วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้
อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา
















หลวงพ่อตัด ปวโร วัดชัยนา จ.เพชรบุรี
พระครูปลัดสุชิน วัดธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม
รวมเกจิอาจารย์ทั้งหมด 11 องค์ เท่ากับเลข 1 สองตัว “ เป็นหนึ่งแบบดับเบิ้ล ” พิธีนี้หลวงพ่อสืบได้สร้าง พระพุทธสีหโรจนชัย พระปิดตาพังพกาฬขี่สิงห์ พระสมเด็จหลังสิงห์ “ สีหนาทัง ” และ จตุคามรามเทพ “ รุ่นมหาบารมีเศรษฐีนวโกฏิ ” ในส่วนตัวของท่านสร้าง “ ตะกรุดนวหรคุณเกื้อหนุนชีวิต ” ได้ขลังมาก ให้บูชาดอกละ 200 บาท ส่วนมงคลวัตถุอื่นๆ ใครสนใจก็ลองติดต่อสอบถามไปที่ วัดสิงห์ โทร. ( 034 ) 332622, 08-9818-8171

มงคลวัตถุชุดที่น่าสนใจมาก เพราะหลวงพ่อสืบท่านรวบรวมมวลสารมากมายมาตลอดชีวิต สร้างเป็นพิเศษ โดยใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาจาก หลวงพ่อห่วง วัดท่าใน และ หลวงพ่อม้วน วัดไทร และวิชาพุทธาคมสาย หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ ทุ่มเทลงเป็นครั้งแรก เพื่อหาทุนบูรณะวัดสิงห์ และเจดีย์อิศวรนวโกฏิของโบราณของวัดสิงห์

สำหรับ พระพิฆเนศวร 34 ปีลานโพธิ์  “ มหาลาภ มหารวย ” ทำพิธีปลุกเสกในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้รับพระพิฆเนศวรไปบูชา

พระพิฆเนศวร ในมงคลวโรกาส 34 ปี นิตยสารลานโพธิ์ ศิลปะสุโขทัยงดงามด้วยศิลปะ และยอดเยี่ยมด้วยพิธีกรรมและมวลสารโลหะและผงบรรจุ ทุกองค์ตอกเลขตามสั่งจองและโค้ด ได้มอบให้ท่านด้วยความยินดีในวาระก้าวสู่ปี 34 ปี ของนิตยสารลานโพธิ์


( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่  982 ปักษ์แรก เดือน กันยายน พ.ศ. 2550 : พระพิฆเนศวร 34 ปี ลานโพธิ์ “ มหาลาภ มหารวย ” )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 







Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์  #พระพิฆเนศวร #34 ปี #ลานโพธิ์