อภินิหาร เหรียญสองขลังรวมพลังเป็นหนึ่งแห่งชัยนาท “ หลวงพ่อธรมจักร-หลวงปู่ศุข ”

เหรียญทองคำ ลงยาสีแดง
“ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ” รองปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 1 เจออภินิหาร “ เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูล-หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ” ด้วยตนเองแบบไม่น่าเชื่อ จนทำให้เหรียญรุ่นนี้ขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

“ เหรียญหลวงพ่อธรรมจักรวรวิหาร วัดธรรมามูล-หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ” เป็นเหรียญที่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ สร้างขึ้นเมื่อครั้งตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ชัยนาท เมื่อปี พ.ศ.2558 เพื่อหารายได้สร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดธรรมามูลวรวิหาร จังหวัดชัยนาท การสร้างครั้งนั้นได้สร้างขึ้นตามจำนวนเท่าสั่งจอง โดยเปิดจองเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2558 และทำพิธีพุทธาภิเษกเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน  2558 ณ วิหาร หลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูลวรวิหาร

เหรียญเงิน ลงยาสีน้ำเงิน
เหรียญเงิน ไม่ลงยา
เริ่มต้นจากการที่ ท่านรองปลัดกระทรวงมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ทำพิธีบวงสรวง พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายคณิต เอี่ยมระหงส์ และข้าราชการ จังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยประชาชนชาวชัยนาท เมื่อเสร็จพิธีแล้ว ท่านรองปลัดฯจึงมอบบล็อกและโค้ดให้ท่าน พระราชปริยัติสุธี รองเจ้าคณะภาค 3 เจ้าอาวาสวัดธรรมามูล ทำพิธี ทำลายบล็อกและโค้ด จากนั้นจึงเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ชัยนาท จับสลากหมายเลขเหรียญทองคำลงยา และทองคำ ให้แก่ผู้สั่งจอง และประกาศชื่อให้ทราบโดยทั่วกันเพื่อความยุติธรรม มิได้มีการเลือกเบอร์แต่อย่างใด จากนั้นจึงเข้าสู่พิธีการปลุกเสกในวิหาร หลวงพ่อธรรมจักร โดยมีเกจิอาจารย์ 5 องค์ คือ









พิธีพุทธาภิเษก วัดธรรมามูลวรวิหาร

1. พระครูไพศาลชัยกิจ ( หลวงปู่ฤาษีตาไฟ ) เจ้าอาวาสวัดเทพหิรัณย์ อ.หันคา จ.ชัยนาท
2. พระครูอดุลวิริยกิจ ( หลวงพ่อเอื้อน ) วัดวังแดงใต้ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
3. พระครูสุวิธานศาสนกิจ ( หลวงพ่อไพรินทร์ ) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
4. พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ ( อิฏฐ์ ) วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
5. พระราชปริยัติสุธี รองเจ้าคณะภาค 3 เจ้าอาวาสวัดธรรมามูลวรวิหาร

โดยมี หลวงปู่ฤาษีตาไฟ เป็นผู้จุดเทียนชัย และ พระราชปริยัติสุธี เป็นผู้ดับเทียนชัย

หลังจากนั้นจึงได้นำมงคลวัตถุทั้งหมด ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไปสู่ ปากแม่น้ำมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของ วัดปากคลองมะขามเฒ่า นำวัตถุมงคลเข้าในพระอุโบสถแล้วทำพิธีจุดธูปเทียนบวงสรวงในเวลา 16.30 น. โดย ผู้ว่าราชการจังหวัด ชัยนาท นายคณิต เอี่ยมระหงส์ พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนชาวจังหวัด ชัยนาท จากนั้นได้เข้าสู่พิธีกรรมการปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์ 6 รูป คือ





พิธีพุทธาภิเษกที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า

1. พระราชสุทธิโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัด ชัยนาท วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
2. พระครูโสภณถิรคุณ ( หลวงพ่อสุนทร จนทฺเถโร ) วัดหนองสะเดา อ.หนองแค จ.สระบุรี
3. หลวงพ่อวิชา รติยฺตโต วัดศรีมณีวรรณ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
4. พระครูนิวิฐมณีวงศ์ อาวุธฺฑสีโล ( หลวงพ่อสะอาด ) วัดเขาแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์
5. พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ ( อิฏฐ์ ) วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
6. พระครูพิจิตรสรคุณ ( พร ปภากโร ) วัดบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

โดยมี พระราชสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นผู้จุดเทียนชัย และ พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (อิฏฐ์) วัดจุฬามณี เป็นผู้ดับเทียนชัย

ทั้งสองวาระในการปลุกเสกเต็มไปด้วยความเข้มขลัง จนเป็นที่กล่าวขวัญกันทั่วไป ว่าเป็นพิธีที่สมบูรณ์แบบและเยี่ยมยอดที่สุดในรอบปี จากนั้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 จึงได้จัดมอบเหรียญให้ผู้สั่งจองทุกท่าน

จำนวนเหรียญที่สร้างตามสั่งจอง มีดังนี้
1. เนื้อทองคำลงยา 42 เหรียญ
2. เนื้อทองคำ 32 เหรียญ
3. เนื้อเงินลงยาแดง 320 เหรียญ
4. เนื้อเงินลงยาน้ำเงิน 220 เหรียญ
5. เนื้อเงินลงยาเขียว 220 เหรียญ
6. เนื้อทองแดงลงยา 2,600 เหรียญ
7. เนื้อทองแดง 3,300 เหรียญ
8. เนื้อตะกั่ว 3,000 เหรียญ


โค้ดและบล็อกทำลายในวันพุทธาภิเษก โดยเจ้าอาวาสวัดธรรมามูลวรวิหาร
อนึ่ง ในงานนี้ “ นิตยสารลานโพธิ์ ” ได้ขออนุญาตสร้าง “ เหรียญเนื้อตะกั่วโบราณ ” สร้างจำนวน 3,000 เหรียญ เข้าพิธีปลุกเสกพร้อมกัน ใช้แม่พิมพ์และโค้ดเดียวกัน โดยได้ตอกโค้ดและเลขทุกเหรียญ เพื่อมอบให้ผู้อ่าน “ ลานโพธิ์ ” ฟรี! โดยจะมอบให้ผู้สมัครสมาชิกใหม่ หรือสมาชิกเก่าที่ต่ออายุเท่านั้น
กำลังทำลายบล็อก
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ซึ่งเริ่มลงมือสร้างเหรียญรุ่นนี้ และยังไม่ทันได้ทำพิธีพุทธาภิเษกก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ในตำแหน่งที่สูงขึ้น คือ “ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 1 ” นับว่าเป็นเหตุที่เป็นมงคลอย่างยิ่ง ครั้นพอพุทธาภิเษกและแจกจ่ายเหรียญรุ่นนี้ให้ผู้สั่งจองจนหมดแล้ว ก็ได้รับโชคดีต่างๆ หลายประการ ผู้ที่ได้รับเหรียญรุ่นนี้ไปก็ประสบโชคลาภไปตามๆ กัน จนขณะนี้ในจังหวัด ชัยนาท มีคนหาเหรียญรุ่นนี้กันมาก แต่ก็หายาก เพราะต่างคนต่างก็หวง เพราะสร้างตามจำนวนไม่มาก คือสร้างเท่าจำนวนสั่งจองเท่านั้น


นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ
รองปลัดกระทรวงมหาดไทยคนที่ 1
เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 เหตุการณ์ไม่คาดหมายก็เกิดขึ้น เมื่อ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านพักไปทำงานที่กระทรวงมหาดไทย นึกถึง เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร-เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่ได้สร้างและจองไว้เองเป็นเหรียญทองคำลงยา หมายเลข 1 (ผู้ว่าราชการจังหวัด คณิต เอี่ยมระหงส์ ผู้ว่าฯคนปัจจุบันเป็นผู้จับสลากแจกเบอร์ เพื่อความเป็นแก่ผู้จอง) ซึ่งเก็บไว้ในตู้เซฟ จึงนึกอยากจะลองแขวนดู เพราะได้รับทราบข่าวมาจากจังหวัด ชัยนาท ว่า คนที่แขวนเหรียญนี้ต่างก็โชคดี มีประสบการณ์ทางโชคลาภ และปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ หลายต่อหลายรายมาแล้ว จึงอยากจะทดลองดูบ้าง จึงบอกแม่บ้านว่าให้หยิบเหรียญนี้ให้ด้วย พอตกเย็นเลิกงานจากกระทรวงมหาดไทยก็เดินทางกลับบ้าน พอไปถึงก็ถามหาจากแม่บ้านว่า เหรียญที่ให้ไปหยิบได้ไหม แม่บ้านก็บอกว่าหาไม่พบ จึงกลับไปดูในตู้เซฟอีกครั้งพร้อมๆ กัน ท่านรองปลัดกระทรวงมหาดไทยก็เห็นเหรียญวางอยู่ในตู้ชัดเจน แต่แม่บ้านกลับมองไม่เห็น จึงได้นำมาแขวนคอและบอกกับภรรยาและแม่ภรรยาที่อยู่ในที่นั้นว่า “ ถ้าเหรียญนี้ศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ถูกหวยในวันพรุ่งนี้ จะแขวนไปซื้อลอตเตอรี่ ”


ล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัล เลขที่ซื้อคือ 877195
เช้าวันที่ 16 มีนาคม 2559 รองปลัดกระทรวงมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ก็เดินทางไปทำงานที่กระทรวงมหาดไทย พบคนขายลอตเตอรี่จึงอธิษฐานกับเหรียญที่แขวนอยู่ในคอแล้วหยิบลอตเตอรี่มาชุดหนึ่ง 20 ใบ เลขที่ซื้อคือ 877195 ใส่กระเป๋าไว้ จากนั้นก็ไปทำงานที่กระทรวงมหาดไทยตามปกติ จนบ่ายลอตเตอรี่ออกก็ไม่ได้สนใจ ว่าจะถูกหรือไม่ จนถึงเลิกงานตอนเย็นเดินทางกลับบ้าน ก็พบแม่บ้าน ภรรยา และแม่ภรรยา แม่ภรรยาก็ถามว่า “ ลอตเตอรี่ที่ซื้อถูกไหม ” ท่านรองปลัดฯก็ตอบว่า สงสัยจะไม่ถูก แล้วหยิบลอตเตอรี่จากกระเป๋าเสื้อส่งให้แม่ภรรยาดู แม่ภรรยาซึ่งเป็นคนที่ชอบติดตามการซื้อลอตเตอรี่ก็บอกว่า “ นี่ก็ถูกนี่ ถูกเลขหน้าสามตัวรางวัลที่ 1 ” ทั้งหมด 20 ใบ ใบละ 4,000 บาท ได้เงิน 80,000 บาท ทุกคนในบ้านก็ร้อง “ เฮ ” ขึ้นด้วยความดีใจพร้อมกัน ท่านรองปลัดฯก็เอามือจับเหรียญที่หน้าอกบอกว่า “ หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ” แล้วมอบลอตเตอรี่ที่ถูกส่งให้แม่ภรรยาเอาไป

เหรียญรุ่นนี้สร้างเท่าจำนวนสั่งจอง เป็นเหรียญหายากของเมืองชัยนาทในปัจจุบันนี้ แต่นิตยสารลานโพธิ์ได้ขออนุญาตสร้างเป็น “เหรียญตะกั่วโบราณ” เอาไว้ 3,000 เหรียญ สำหรับสมาชิกลานโพธิ์ที่สมัครใหม่หรือต่ออายุ จึงเป็นโอกาสดีของท่านที่จะได้เหรียญรุ่นนี้ ขณะนี้เหลือน้อยแล้ว ต้องรีบสมัครสมาชิกเข้าไป ใครสมัครก่อนก็ได้สิทธิ์ก่อน

นี่คือประสบการณ์มาจาก “ เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร-หลวงปู่ศุข ” เหรียญสุดยอดสองขลังรวมพลังเป็นหนึ่งแห่งชัยนาท เป็นเหรียญที่คนชัยนาททุกวันนี้ต่างขนานนามว่า

“ เหรียญแก้วสารพัดนึก โดยแท้ ”


( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1189 ปักษ์หลัง เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2559 : อภินิหาร เหรียญสองขลังรวมพลังเป็นหนึ่งแห่งชัยนาท “ หลวงพ่อธรมจักร-หลวงปู่ศุข ”  ราคาปก 60 บาท )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 







Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์ #เหรียญสองขลังฯ #แห่งชัยนาท #หลวงพ่อธรรมจักร #หลวงปู่ศุข