เรื่องนี้มีตำนาน แปดปีแห่งเหรียญท่านพ่อท้าวเวสสุวัณ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ลานโพธิ์แจกฟรีปีใหม่ พ.ศ. 2554

เหรียญท้าวเวสสุวัณ เนื้อทองทิพย์
แจกฟรีกับนิตยสารลานโพธิ์ปีใหม่ 2554

เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณที่แจกให้ท่านไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว หลวงพ่ออิฏฐ์ได้ยอมรับว่าเป็นเหรียญท่านท้าวเวสสุวัณที่ออกจากวัดจุฬามณีอีกรุ่นหนึ่ง

ท่านผู้อ่านที่เคารพที่ผู้เขียนต้องเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนใจท่านผู้อ่านนิตยสารพระเครื่อง ลานโพธิ์ ให้ได้ระลึกถึงคำโบราณที่ว่า

“ อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ที่นิตยสารพระเครื่อง ลานโพธิ์ จัดสร้างแจกฟรีพร้อมหนังสือในโอกาสต่างๆอาทิ ครบรอบปีที่.....หรือเป็นของขวัญปีใหม่ เพราะการจัดสร้างทุกครั้งประกอบด้วย

เจตนาอันบริสุทธิ์ ต้องการให้ผู้อ่านได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากนิตยสาร ลานโพธิ์ แม้อาจจะดูไม่มีมูลค่ามีราคาในสายตาของผู้อ่านส่วนหนึ่ง โดยคิดว่าเป็นการเพิ่มยอดขาย

พิธีกรรมการสร้าง ประกอบด้วยขั้นตอนจากการประชุมออกแบบ ความหมายของสิ่งที่สร้างขึ้น คัดเลือกผู้แกะแม่พิมพ์

การผสมเนื้อ คัดสรรส่วนผสม จะมีการเดินทางนำแผ่นทองแดงไปถวายให้พระเกจิอาจารย์แต่ละสำนักลงอักขระ เลข ยันต์ นำมาหล่อหลอมเป็นส่วนผสมก่อนรีดออกมาเป็นแผ่นเพื่อปั๊ม




เลือกพระเกจิอาจารย์ ที่มีความชำนาญเฉพาะทางเพื่อปลุกเสกเดี่ยว หากสร้างในสิ่งที่พระเกจิอาจารย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง 

หากเป็นองค์รวม ก็จักนำวัตถุมงคลที่จัดสร้างสำเร็จแล้วตระเวนไปให้พระเกจิอาจารย์ที่มีพระกิตติคุณปลุกเสกเดี่ยวให้ เพื่อให้มีพุทธานุภาพในการป้องกันอันตราย

ดังนั้น วัตถุมงคลที่สร้างแจกฟรีพร้อมนิตยสาร ลานโพธิ์ ในวาระต่างๆ จึงเป็นวัตถุมงคลที่ผ่านกรรมวิธีทั้ง 5 ประการทุกครั้ง วัตถุมงคลแจกฟรีจากนิตยสาร ลานโพธิ์ จึงปรากฏอภินิหารแก่ผู้มีศรัทธานำไปติดตัวทุกรุ่นก็ว่าได้ ทำไมผู้เขียนจึงเจาะจงเขียนถึง เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ในหลวงพ่ออิฏฐ์ ภัททจาโร วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ที่นิตยสาร ลานโพธิ์ สร้างแจกฟรีในวาระขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2554 

ก่อนอื่นขอนำเรื่องราวที่ หลวงพ่ออิฏฐ์ ท่านพระครูโสภิตวิริยากรณ์ เจ้าอาวาส วัดจุฬามณี ศิษย์เอกแห่ง หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้รับการยอมรับจากสาธุชนทั่วไปว่าสร้างวัตถุมงคลในนาม ท่านท้าวเวสสุวัณ ได้เข้มขลังเหนือกว่าสำนักอื่นๆ ได้เขียนถึงท่าน ท้าวเวสสุวัณ เอาไว้ว่า
เหรียญท้าวเวสสุวัณ เนื้อทองคำลงยา
เหรียญท้าวเวสสุวัณ เนื้อเงินลงยา
เหรียญท้าวเวสสุวัณ เนื้อนวโลหะ
รูปลักษณ์แห่งท่าน ท้าวเวสสุวัณ ที่ชาวไทยคุ้นเคยมากที่สุดคือ พระพักตร์เป็นยักษ์ดูดุร้ายยืนถือกระบอง ( คทา ) เป็นเจ้าที่อยู่เหนืออสูร รากษส ภูตผีปีศาจทั้งปวง ชาวไทยรู้จักท่าน ท้าวเวสสุวัณ จากไตรภูมิพระร่วงว่าเป็นหนึ่งในสี่ของท่านท้าวจตุโลกปาลา ผู้ปกปักรักษาโลกประจำอยู่สี่ทิศประกอบด้วย

ทิศตะวันออก ท่านท้าวธตรฐ เป็นเจ้าผู้ปกครองคนธรรพ์ นักสิทธิ์พิทยาธร
ทิศตะวันตก ท่านท้าววิรูปักษ์ เป็นเจ้าผู้ปกครองนาค ครุฑกับเทวดาบางจำพวก
ทิศใต้ ท่านท้าววิรุฬหก เป็นเจ้าผู้ปกครองกุมภัณฑ์ทั้งปวง
ทิศเหนือ ท่านท้าวเวสสุวัณ ( ท้าวกุเวร, ท้าวไพสพ ) ปกครองอสูร รากษส ภูตผีปีศาจทั้งปวง


หลวงพ่ออิฏฐ์ ภัททจาโร
หลวงพ่อผล
หลวงพ่อยวง
หลวงพ่ออุดม
หลวงพ่อสิริ
หลวงพ่อพอ 
หลวงพ่อชุบ
หลวงพ่อเมียน
หลวงพ่อชำนาญ
หลวงพ่อณรงค์
หลวงพ่อบุญเสริม
หลวงพ่อไพโรจน์
หลวงพ่อคง
ในอีกมิติหนึ่งนั้น ท่านท้าวเวสสุวัณ เป็นเทพบุตรมีผิววรกายสีทองอุไร มีวิมานอยู่ในสวรรค์ที่เรียกกันว่า “ จตุมหาราชิกาภูมิ ” หากท่านผู้อ่านต้องการเห็นท่าน ท้าวเวสสุวัณ ในภาคแห่งเทพบุตรท่านไปที่ วัดจุฬามณี หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้หล่อรูปจำลองในลักษณะเป็นเทพบุตรประทับนั่ง ในพระหัตถ์ถือแว่นส่องจักรวาลไว้ที่วัดแล้ว
ในความน่าสะพรึงกลัวแห่งรูปลักษณ์ของท่าน ท้าวเวสสุวัณ ในภาคอสูร ยังมีสิ่งหนึ่งที่ซ่อนอยู่ภายในที่ไม่มีผู้กล่าวถึงมากนัก ท่านท้าวเวสสุวัณ ยังเป็น  “เทพเจ้าแห่งทรัพย์ ” ในไตรภูมิพระร่วงกล่าวถึงท่าน ท้าวเวสสุวัณ ที่เป็นเทพเจ้าแห่งทรัพย์ว่า

ท่านท้าวเวสสุวัณ เป็นเทพผู้ร่ำรวยมหาศาล หมีทองคำมากมาย เป็นเจ้าของทอง ที่เป็นทรัพย์แผ่นดินและมีทองคำจำนวนมหาศาลในท้องพระคลัง ”


ในพุทธประวัติยังได้กล่าวถึงการที่ท่านท้าวจตุโลกปาลาทั้ง 4 ภายใต้การนำของท่าน ท้าวเวสสุวัณ ได้พากันมาเฝ้าสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบนพระคันธกุฎียอดเขาคิชฌกูฎ นอกกรุงราชคฤห์ ถวายบทสวดมนต์ที่เรียกกันต่อมาว่า “ อาฏานาฏิยปริตรสูตร ” เพื่อทรงประทานแก่พระสาวกที่ออกรุกขมูลไปตามโคนต้นไม้ ถ้ำเถื่อน เรือนว่างให้สวดเพื่อป้องกันการเบียดเบียนของอมนุษย์ที่ไม่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา

เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ที่ หลวงพ่ออิฏฐ์ สร้างที่ก่อให้เกิดอภินิหารเป็นที่เล่าลือคือ เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณรูปทรงใบจำปี ที่ดังมาโดยตลอดที่นับว่าเล่าลือมากคือมีตึกหลังหนึ่ง ในโรงพยาบาลศิริราชเล่าลือกันว่า มีผีสิงออกรบกวนคนไข้ภายในและญาติจนเป็นที่ย่อระย่น แม้แต่กลางวันแสกๆ ก็ยังสำแดงตัวหลอกหลอน มีญาติคนไข้รายหนึ่งเป็นศิษย์ หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้มาขอบูชา เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ไปจาก วัดจุฬามณี เอาไปแบ่งให้คนไข้กับญาติคนไข้ไปบูชา บ้างนำไปติดตัว บ้างนำไปแขวนไว้หัวเตียงที่นอนป่วย นับแต่นั้นมาไม่ปรากฏร่องรอยการปรากฏตัวของผีที่สิงสู่อยู่ออกมาให้เห็นอีกเลย ปรากฏว่ามีผู้แห่กันไปบูชา เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ที่ วัดจุฬามณี จนแน่นขนัด เรื่องจึงเล่าลือกันสืบมาจนปัจจุบัน

หลังเกิดเหตุการณ์ สึนามิ ที่ภาคใต้มีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก วิญญาณตายโหงเหล่านั้นออกอาละวาดหลอกหลอนผู้คน จนรถแท็กซี่และสามล้อรับจ้างไม่กล้าออกวิ่งรับผู้โดยสารหลังพระอาทิตย์ตกดิน ไม่เว้นแม้แต่หน่วยกู้ภัยที่ว่าประสาทแข็ง หลายรายต้องไปรดน้ำมนต์ปัดรังควานหลังถูกผีตายโหงทัก ไม่ก็หลอกหลอนจนสติแตก




ในท่ามกลางความสับสนนั้นมีผู้แนะนำให้สมาคมการกุศลต่างๆ ที่เป็นเจ้าของหน่วยกู้ภัยส่งเจ้าหน้าที่มาบูชา เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ที่วัดจุฬามณี นำไปแจกเป็นขวัญและกำลังใจกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังจากนั้นเหตุการณ์ร้ายที่เกิดจากการหลอกหลอนของภูตผีปีศาจก็สงบเงียบไปทันตาเห็น

ไม่แต่คุ้มครองป้องกันภูตผีปีศาจเท่านั้น ยังมีอภินิหารทางคุ้มครองป้องกันภัยจากอุบัติเหตุอันตรายต่างๆ ไปจนถึงการใช้โชคลาภพร้อมกันไปเรียกได้ว่า “ ครอบจักรวาล ” ทุกวันนี้ เหรียญใบจำปีท่าน ท้าวเวสสุวัณ มีราคาแพงขึ้นหลายเท่า แม้แต่รุ่นต่อๆ มาก็มีราคาขยับขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้ทางนิตยสาร ลานโพธิ์ ต้องให้ คุณแฉ่ง บางกระเบา เป็นตัวแทนนิตยสาร ลานโพธิ์ กราบขอ หลวงพ่ออิฏฐ์ สร้าง เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ เพื่อแจกฟรีในฉบับขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2554




มอบให้ ช่างตุ้ม นายโสภณ ศรีรุ่งเรือง ( ช่างแกะบล็อกวัตถุมงคลให้หลวงพ่ออิฏฐ์มาแล้วหลายรุ่น ) ออกแบบนำไปให้ หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้เลือกรูปแบบและบรรจุอักขระด้านหลัง เพื่อนำกลับมาให้ช่างตุ้มลงมือแกะบล็อก ปั๊มตัวอย่างไปให้ หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้พิจารณาติชม หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้มีเมตตาลงแผ่นทองแดงเต็มสูตรที่ท่านใช้ในการสร้างเหรียญท่าน ท้าวเวสสุวัณ ในวัด มอบให้ทางนิตยสาร ลานโพธิ์ นำมาหลอมผสมกับเชื้อชนวนประกอบด้วย






ชนวนพระกริ่งทักษิณชินวโร ท่านอาจารย์นำ วัดเขาอ้อ 
ธาตุกายสิทธิ์แห่งเขาอ้อ
ชนวนโลหะของหลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
ชนวนพระกริ่งดำรงราชานุภาพ 100 ปี กระทรวงมหาดไทย
ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์หลายพิธี

หลอมรวมกันแล้วจึงนำไปรีดเป็นแผ่นเพื่อเตรียมปั๊มออกมาเป็น เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ สำหรับแจกฟรีกับนิตยสาร ลานโพธิ์ ประกอบด้วย
เนื้อนวโลหะ แจกเฉพาะผู้สั่งจองหนังสือประวัติหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม ฉบับสมบูรณ์
เนื้อทองทิพย์ แจกพร้อมกับนิตยสาร ลานโพธิ์
เนื้อเงินลงยา สำหรับคณะกรรมการจัดสร้างและผู้มีอุปการคุณ

เป็นเหรียญขนาดความสูง 1.8 ซม. ใหญ่กว่าปรกใบมะขามขนาดมาตรฐานเล็กน้อย กะทัดรัด หากจะเลี่ยมทองจะไม่เปลืองทอง 
ด้านหน้า เป็นรูปท่าน ท้าวเวสสุวัณ ประทับยืนสองมือกุมกระบอง ( คทา ) บนฐาน ด้านล่างมีอักษรโค้งตามขอบเหรียญว่า
“ ท้าวเวสสุวัณโณ ”
ด้านหลัง  เป็นยันต์กำกับเหรียญท่าน ท้าวเวสสุวัณ ต่อยอดบนด้วยเฑาะว์ ด้านล่างยันต์มีอักษรโค้งตามขอบเหรียญว่า 
วัดจุฬามณี
หลวงพ่ออิฏฐ์ ภัททจาโร 
2554

หลังจากเหรียญปั๊มเสร็จครบถ้วนแล้ว จึงนำไปถวายให้ หลวงพ่ออิฏฐ์ ปลุกเสกเดี่ยวที่ วัดจุฬามณี ก่อนจะนำมาเข้าพิธีบวงสรวงและปลุกเสกใหญ่ใน วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2553 ใน วัดจุฬามณี มีพระเกจิอาจารย์ที่ หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้นิมนต์มาร่วมปลุกเสกประกอบด้วย

ท่านพระครูพระครูโสภิตวิริยากรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์ ภัททจาโร) เจ้าอาวาส วัดจุฬามณี
หลวงพ่อผล วัดหนองแขม เพชรบุรี
หลวงพ่อสิริ วัดตาล นนทบุรี
หลวงพ่อพอ วัดเจริญสุขาราม สมุทรสงคราม
หลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ กาญจนบุรี
หลวงพ่ออุดม วัดปทุมคณาวาส สมุทรสงคราม
หลวงพ่อเมียน วัดจะเนียงวราราม บุรีรัมย์
หลวงพ่อยวง วัดโพธิ์ศรี ราชบุรี
หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ปทุมธานี
หลวงพ่อณรงค์ วัดไชโยวรวิหาร อ่างทอง
หลวงพ่อบุญเสริม วัดอรัญวิเวก ชุมพร
หลวงพ่อไพโรจน์ วัดทรงธรรม สมุทรปราการ
หลวงพ่อคง วัดเขากลิ้ง เพชรบุรี

โดยมี หลวงพ่ออิฏฐ์ เป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาแลท่าน ท้าวเวสสุวัณ เพื่อให้เสด็จมาร่วมพิธีตามแบบฉบับการสร้างวัตถุมงคลในท่าน ท้าวเวสสุวัณ ตามที่ หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้กระทำมาทุกครั้งเพื่อให้เกิดความเข้มขลัง

แน่นอนผู้เขียนสั่งจองนิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับขึ้นปีใหม่ 30 เล่ม ในฐานะนักเขียนประจำกอง บ.ก. ได้รับมอบเพิ่ม 10 เหรียญ รวมทั้งหมด 40 เหรียญ ( กับเหรียญเงินลงยา 1 เหรียญ )

เหรียญเนื้อทองทิพย์ ได้มอบให้แก่ผู้เดือดร้อนไปในราคาทุน คือ 50 บาท และได้ทำสถิติไว้เพื่อเป็นบันทึกประสบการณ์ได้ดังนี้

ป้องกันภูตผีปีศาจในโรงพยาบาลรัฐ 3 โรงพยาบาล นำไปแขวนหัวเตียง ปรากฏว่าทั้งห้องรวมที่เคยเห็นหรือได้ยินเสียงแปลกๆ ตอนกลางคืนกลับมีความสงบ 12 ราย

เด็กทารกที่มีอาการผวาตอนกลางคืนร้องไห้โยเย นำไปแขวนไว้ที่หัวเปล ปรากฏว่าไม่มีอาการหวาดผวาดำรงอยู่ เลี้ยงง่ายไม่โยเย 10 ราย

แคล้วคลาดอันตรายอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะรอดได้ 8 ราย

มีโชค ลาภลอย และได้รับความสำเร็จตามที่ได้ขอไว้ 10 ราย

ผู้เขียนจึงเชื่อแน่อย่างปราศจากความวิกิจฉาความลังเลทั้งปวงว่า เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ปีใหม่ 2554 ที่แจกฟรีกับนิตยสารลานโพธิ์ ที่ หลวงพ่ออิฏฐ์ ทำการปลุกเสกเดี่ยวและประกอบพิธีปลุกเสกที่ วัดจุฬามณี เปี่ยมไปด้วยบารมีแห่งท่าน ท้าวเวสสุวัณ อย่างเต็มที่ ณ เวลาที่เขียนต้นฉบับอยู่นี้ ยังไม่ทราบว่าทางกอง บ.ก. ได้เก็บเหรียญดังกล่าวไว้บ้างหรือไม่

ครับคงมีบทสรุปไว้ตรงนี้ว่าอย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา อย่าดูหมิ่นว่าวัตถุมงคลที่ทางนิตยสาร ลานโพธิ์ แจกฟรีว่าเป็น “ เหรียญเพิ่มยอดขาย ” เพราะไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดก็ตาม ณ ปัจจุบันล้วนกลายเป็นของมีค่ามีราคาขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณ ที่แจกให้ท่านไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว จะมีผู้ติดตามเสาะหามาจนทุกวันนี้ และ หลวงพ่ออิฏฐ์ ได้ยอมรับว่า เหรียญท่านท้าวเวสสุวัณรุ่นแจกฟรี เป็นเหรียญท่าน ท้าวเวสสุวัณ ที่ออกจาก วัดจุฬามณี อีกรุ่นหนึ่งที่มีอานุภาพความขลังโด่งดังด้วยประสบการณ์ล้วนๆ

( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1189 ปักษ์หลัง เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2562 : เรื่องนี้มีตำนาน แปดปีแห่งเหรียญท่านพ่อท้าวเวสสุวัณ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ลานโพธิ์แจกฟรีปีใหม่ พ.ศ. 2554 ราคาปก 70 บาท )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 





Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์ #เรื่องนี้มีตำนาน #ท้าวเวสสุวัณ #หลวงพ่ออิฏฐ์ #วัดจุฬามณี