มหัศจรรย์การสร้างวัตถุมงคล

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ
เหรียญพระพุทธโสธร รุ่น “ออป.”
ภาพและเรื่องโดย แฉ่ง บางกระเบา

“ มหัศจรรย์การสร้างวัตถุมงคล ” มีอานุภาพอันเป็นมิ่งมงคลแบบไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย คนปัจจุบัน “ ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ” ซึ่งเป็นผู้ศรัทธาเลื่อมใสในมงคลวัตถุมาตั้งแต่วัยหนุ่ม เป็นคนจังหวัดตราด “ แขวนเหรียญหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่ ” ไว้ในคอเหรียญเดียว สมัยเรียนหนังสืออยู่โรงเรียนตราดตระการคุณตอนเย็นวันหนึ่ง โดนรถชน ร่างกระเด็นไปไกลท่ามกลางสายตาชาวบ้านรวมทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์ทุกคนบอกเป็นคำเดียวว่า “ ไม่ตายก็คางเหลือง ” แต่การณ์กลับเป็นว่าพอลุกขึ้นมาได้ เอามือปัดฝุ่นก็เรียบร้อยดีไม่มีอะไรชำรุดแม้แต่น้อย ตั้งแต่ท่านได้เจออภินิหาร วัตถุมงคล มาในครั้งนั้นจึงประทับใจมาจนถึงวันนี้

สมัยทำงานอยู่กระทรวงมหาดไทย ที่ตั้งกระทรวงติดกับ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กินข้าวกลางวันเสร็จไม่ได้ไปไหนก็แวะไปนั่งคุยกับพระวัดราชบพิธฯที่กุฏิ 100 ปี กับ “ ท่านเจ้าคุณชิน ” เดี๋ยวนี้คือ “ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ” และท่านเจ้าอาวาส ซึ่งปัจจุบันคือ “ สมเด็จพระสังฆราชฯ ” จึงมีความคุ้นเคยกับท่านทั้งสองมาตั้งแต่กระนั้น ที่เล่าอย่างนี้ก็เพราะเดี๋ยวจะมีเกีี่ยวพันถึง


เหรียญพระพุทธลีลา
ประทับรอยพระพุทธบาท สระบุรี
ลัดเลาะเรื่องมาจับความเอาตอนเป็นผู้ว่าราชการ จังหวัดนครนายก พบว่าโรงพยาบาลประจำจังหวัดนครนายกไม่มีเครื่องมือแพทย์ทางด้านตา จึงอาสาหาให้ โดยชวนผู้เขียนสร้าง วัตถุมงคล หาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ ตกผลึกว่าจะสร้าง “ เหรียญสองเกิด ” ด้านหน้าเป็น หลวงพ่อเกิด วัดสะพาน ซึ่งโด่งดังและมรณภาพไปแล้ว อีกด้านหนึ่งเป็นรูป หลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน ซึ่งมีชีวิตอยู่ ให้หลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน ไปปลุกเสกที่วัดสะพาน เรียกว่า “ เหรียญสองเกิด ” เหรียญนี้โด่งดัง ใครมีแล้วถูกหวยรวยไปตามๆ กัน สร้างเสร็จได้เงินไปซื้อเครื่องมือแพทย์สมความปรารถนา ด้วยอานิสงส์อันประเสริฐ ทำให้ท่านผู้ว่าฯสุทธิพงษ์ย้ายไปเป็น ผู้ว่าฯสระบุรี ทันทีเมื่อส่งมอบเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลแล้ว


Add caption
อยู่สระบุรีได้ปีเศษ โครงการ หอสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯของสระบุรี ผ่านมาหลายปีไม่มีทุนในการสร้าง ท่านผู้ว่าฯสุทธิพงษ์จึงคิดสร้างเหรียญพระพุทธบาทสระบุรี เพื่อหาทุน มีผู้สร้างสั่งจองเหรียญคับคั่ง ได้เงินพอสร้างหอสมุดฯ แต่ก็เกิดเหตุการณ์อัศจรรย์ พอท่านผู้ว่าฯสุทธิพงษ์ ทำพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระพุทธบาทที่วัดพระพุทธบาทเสร็จวันนี้ วันรุ่งขึ้นก็ย้ายไปเป็น “ ผู้ว่าฯชัยนาท ” แบบไม่น่าเชื่อ

ย่นย่อเรื่องเอาว่ามาเป็นผู้ว่าฯชัยนาทได้เพียงปีเศษๆ เจ้าอาวาส วัดธรรมามูล อยากได้โรงเรียนพระปริยัติธรรม ท่านผู้ว่าฯสุทธิพงษ์ก็อาสาหาทุนสร้าง โดยสร้างวัตถุมงคลหาทุนเป็นเหรียญ หลวงพ่อธรรมจักร ประกบกับรูป หลวงปู่ศุข ปลุกเสกสองฝั่งแม่น้ำคือ วัดมะขามเฒ่า และ วัดธรรมามูล พอสร้างเสร็จหาทุนให้เรียบร้อย “ ท่านสุทธิพงษ์ ” ก็ย้ายไปเป็น รองปลัดกระทรวงมหาดไทย น่าทึ่งมาก


เหรียญพระพุทธโสธร
รุ่น “ร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ”
ไปนั่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ไม่นาน “ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ” เชิญไปเป็นประธานหาทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ทั่วประเทศ พอดีกับปีนั้น สมเด็จมหามุนีวงศ์ วัดราชบพิธฯ ได้รับสถาปนาเป็น  “สมเด็จพระสังฆราช ” ท่านรองปลัดฯสุทธิพงษ์ จึงไปขออนุญาตนำอักษรย่อพระนาม “ ออป. ” มาประทับหลังเหรียญ โดยขออนุญาต พระธรรมมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโสธรสร้างเหรียญหลวงพ่อโสธร ปลุกเสกทั้งที่วัดราชบพิธฯ และวัดโสธร นับเป็นเหรียญโสธรรุ่นเดียวในประวัติศาสตร์ที่ปลุกเสกสองแห่งทั้งวัดราชบพิธและวัดโสธร สร้างเสร็จเรียบร้อยได้เงินไปให้ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ แจกทุนเด็กยากไร้ได้ไม่นาน ก็ย้ายไปเป็น อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แบบนี้ไม่เชื่อก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว

ไปอยู่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้สองปี มาถึงเมื่อกลางปีนี้ “ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ” มาขอให้เป็นประธานหาทุนให้อีกเพราะติดใจคราวที่แล้ว ท่านอธิบดีสุทธิพงษ์ ไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไร เพราะรู้ว่าถ้ารับสร้าง วัตถุมงคล ให้อีก เดี๋ยวก็ต้องย้ายอีก แต่ก็ต้องรับเพราะ “ คุณนาย ” เป็นกรรมการมูลนิธิฯแห่งนี้ พอรับแล้วก็ขออนุญาต พระธรรมมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโสธร ท่านก็เมตตาอนุญาตและ รับจองให้ที่วัดโสธรด้วยเสร็จสรรพไม่นาน เหตุมหามงคลก็เกิดขึ้นจนได้ ท่านอธิบดีสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ก็ต้องย้ายจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นไปเป็น อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน แบบน่าอัศจรรย์

สร้างมงคลวัตถุ 5 ครั้ง ต้องย้าย 5 หน แปลกไหมล่ะยิ่งกว่าเรื่อง “ แปลกแต่จริง ” เสียอีก


เหรียญสองเกิด
เหรียญพระพุทธโสธร “ รุ่นร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ” ด้านหลังเป็นสิบสองปีนักษัตรและครุฑ ที่กำลังเปิดจองอยู่ขณะนี้ ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ย้ายมาเป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนแล้วเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ท่านอธิบดีผู้สร้างท่านนี้ สร้างเพื่อการกุศลจริงๆ ทุกครั้งที่สร้างจะสร้างเท่าจอง แม้แต่ตัวท่านเองก็ต้องจอง ไม่มีใครได้ไปโดยไม่จอง มีคำกล่าวว่า “ ไม่จองไม่ได้ เพราะทำเท่าจอง ” รายได้จากการสร้างทั้งหมดจะมอบให้การกุศลตามวัตถุประสงค์ เหมือนครั้งนี้จะมอบให้เป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนยากไร้ทั่วประเทศ ซึ่งมูลนิธิฯได้ดำเนินมอบทุนทุกปีมากกว่าปีละ 10 ล้าน

ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ท่านสร้างมงคลวัตถุมาห้าครั้งตามที่กล่าวมาแล้ว “ สร้างห้าครั้งดังทุกรุ่น ” แถมสร้างห้าครั้งได้ “ อานิสงส์อันประเสริฐ ได้ไปเกิดในตำแหน่งใหม่ทันที ” ทุกครั้ง

“ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ”

“ ผู้เขียนแอบกระซิบท่านว่า ถ้าอยู่กรมฯนี้เบื่อเมื่อไหร่ก็บอก จะชวนสร้างพระอีกสักรุ่น ”

แฉ่ง บางกระเบา


( ที่มา : ก่อนปิดปก ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1240 มหัศจรรย์การสร้างวัตถุมงคล เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เขียนโดย แฉ่ง บางกระเบา )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า..


Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.


 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์ #มหัศจรรย์ #การสร้าง #วัตถุมงคล