ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์ซุ้มรัศมี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว “ ถอดพิมพ์หด เนื้อไม่เข้าตา ”

แท้
โดย...ทิม ทะลึ่งรู้

“ พระพิมพ์ซุ้มรัศมี ” ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่คนชอบปลอม ปลอมแล้วสบายใจ เพราะขายดินก้อนเล็กๆ ได้ราคาดี ถ้าคิดเป็นตารางวาคงแพงที่สุดในโลก ตารางวาละหลายสิบล้าน อาจเกือบ 100 ล้าน ถ้าขุดตารางวานั้นมาพิมพ์เป็นพระขาย “ นักค้าที่ดินตัวแสบ ” แอบเอาดินมาทำพระปลอม เคยถามเขาว่าทำไมชอบปลอมพระ เขาตอบได้สมเหตุสมผลว่า “ ตำรวจไม่จับ ” ขืนไปปลอมอย่างอื่นๆ เข้าก็โดนจับ โดยเฉพาะสตางค์ ไม่ซื้อเขาก็ไม่ขาย เขาขายเฉพาะคนที่ซื้อ ซื้อแล้วเขาสรรเสริญในใจว่า “ ไอ้โง่ ” เข้าทางกู “ พระพิมพ์ซุ้มรัศมี ” มีทั้ง เนื้อดินเผา เนื้อผงผสมว่าน เนื้อผงใบลาน เนื้อผงชุบรัก เนื้อยาจินดามณี

แท้
แต่ที่เขาปลอมฮิตติดอันดับก็คือ เนื้อดินเผากับเนื้อยาจินดามณี เนื้อยาจินดามณีไม่อยากแนะนำเพราะของจริงมีน้อยมาก ของปลอมเกือบจะทั้งนั้น เนื้อดินเผาของจริงมีมากพอสมควร แต่ราคาเข้าไปหลัก 8,000-10,000 บาท ของปลอมเขาก็ได้โอกาสขยับฝีมือออกอาวุธเข้าใส่ จุดแรกแถวๆ นครปฐมหลายแผง ถึงกับ “ สะอื้นน้ำตาคลอ ” บอกว่า เขาเอามาขายให้พร้อมกับฉายหนังว่าขโมยรอบสองมาจากวัด ดูหนังกันเพลินจนลืมดูของจริง “ โดนเข้าเต็มเต็ม ” พวกนี้แปลกโดนแล้วเงียบ ค่อยๆ ทยอยให้พรรคพวกโดนกันทั่วหน้าเหมือนไม่ยอมด้วนคนเดียว รีบหาหุ้นส่วน เป็นห้างหุ้นส่วน เวลาขายก็ช่วยกันเชียร์ ถามว่ารอบสองจะไปขโมยจากที่ไหน นอกจาก “ พิพิธภัณฑ์ ” เขารักษาการเข้มแข็ง “ หลวงพี่พีระ ” ก็เลิกให้ทำบุญมาหลายปีแล้ว ที่ วัดกลางฯ ไม่มีแน่นอน
ปลอม

พระพิมพ์รัศมี ฝีมือนี้ถอดพิมพ์แล้วหด สังเกตองค์พระจะต้ออ้วน ของจริงเขาสูงโปร่ง ซุ้มรัศมี ของจริงเขาเส้นเล็กเรียวบาง ของปลอมจะแลดูหนาและตื้น เนื้อพระเผาไม่ดี ไม่แกร่ง ของจริงส่วนมากจะแกร่งและละเอียด ของปลอมสังเกตง่ายๆ จะหนา พระพิมพ์นี้ของจริงเขาจะบางมากกว่าทุกๆ พิมพ์

“ ต่อตีนโจร ” อีกแล้ว เดี๋ยว “ ครูโม่ง ” วัดกลางบางแก้ว จะโวยเข้าให้อีก ( ฝีมือต่อไปจะออกมาตามที่แนะนำ )



( ที่มา : ลานโพธิ์  ฉบับที่  926 ปลอมได้เฉียบขาด บาดมือเซียน พระพิมพ์ซุ้มรัศมี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ปักษ์แรก เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2548 ราคาปก 50 บาท )




วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop    AIS Book Store   
 Lanpo App on Google Play Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #ปลอมได้เฉียบขาด #บาดมือเซียน #พระพิมพ์ซุ้มรัศมี #หลวงปู่บุญ #วัดกลางบางแก้ว