ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1214 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ทรงนิยม 100 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พฺรหฺมรํสี ) พ.ศ.2515 “ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเสด็จประกอบพิธีพุทธาภิเษก ” เดือนกันยายน พ.ศ.2560 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1214 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ทรงนิยม 100 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พฺรหฺมรํสี ) พ.ศ.2515 “ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเสด็จประกอบพิธีพุทธาภิเษก ”  เดือนกันยายน พ.ศ.2560 ราคาปก 60 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ วัตถุมงคลอนุสรณ์ ๑๐๐ ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พฺรหฺมรํสี ) วัดระฆังโฆสิตาราม “ จักรพรรดิแห่งพระเครื่องในยุคที่สอง ” ชุดที่ 1 เนื้อผง

“ พระสมเด็จวัดระฆัง ” จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง คือความใฝ่ฝันของบรรดาผู้ชื่นชอบในวงการพระเครื่อง ในจำนวนนับล้านๆ คนจะได้มีเชยชมเอาไว้เพียงบางคนเท่านั้น “ พระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปี ” ทำให้ความใฝ่ฝันนั้นมีสิ่งทดแทนเข้ามาได้ในความรู้สึก ถึงจะไม่ใช่ พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่นแรก ” ก็ตาม แต่ก็ได้นามว่า “ สมเด็จวัดระฆัง ” เช่นกัน พอจะทำให้ความฝันเป็นจริงขึ้นมาได้ในบางความรู้สึก ขณะนี้ พระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปี  ก็นับทวีความนิยมเพิ่มขึ้นสูงมาก จนมีของปลอมออกมากลาดเกลื่อน “ ลานโพธิ์ ” ฉบับนี้ได้นำภาพ “ พระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปี ” มาเป็นปกหน้า พร้อมด้วยเรื่องราวของการสร้างพระสมเด็จเอาไว้อย่างครบถ้วน

นับเป็นมิ่งมหามงคลสูงสุดก็คือ เป็นพระสมเด็จที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเสด็จไปประกอบพิธีพุทธาภิเษก ทำให้ พระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปี มีคุณค่าสูงยิ่งขึ้น และเป็น “ เสน่ห์ ” ของ “ พระสมเด็จวัดระฆัง 100 ปี ” โดยแท้ เรื่องราวพิธีกรรมการสร้างที่จัดทำอย่างดีเยี่ยมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ชนวนมวลสารและพิธีการสร้าง ตลอดจนการปลุกเสก ทำให้พระเครื่องชุด 100 ปี วัดระฆัง โดดเด่นมากทีเดียว มิใช่เฉพาะพระพิมพ์เนื้อผงในรูปทรงพิมพ์ พระสมเด็จ แบบเก่าเท่านั้น หากแต่ว่าพระเครื่องในพิธีนี้ที่เป็นเนื้อโลหะ ไม่ว่าจะเป็นพระกริ่ง รูปเหมือนเล็กและใหญ่ ตลอดจนพระพุทธรูปบูชาที่สร้างในคราวเดียวกันก็เป็นมิ่งมงคลล้ำค่าควรแก่การแสวงหาทั้งนั้น จนเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลชุดนี้มีค่านิยมสูงขึ้นมาก แต่ก็ยังคงมีโอกาสไขว่คว้าหามาบูชากันได้ หากจะเทียบเคียงกับ พระสมเด็จ วัดระฆัง รุ่นแรก ” ที่เกินฝันไปแล้ว เป็นช่องทางให้ท่านได้มีวัตถุมงคลของ วัดระฆัง ชุดที่สมบูรณ์แบบเอาไว้บูชาสักการะกันได้อย่างดียิ่ง

เรื่องราวในนิตยสารลานโพธิ์ฉบับนี้มีมากหลากหลายให้ท่านได้อ่าน โดยเฉพาะเรื่อง “ อภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ” ซึ่งขณะนี้สมเด็จพระสังฆราชฯได้เสด็จเททองและประทานพระนาม “ ออป. ” ประดิษฐานผ้าทิพย์พระกริ่งและหลังเหรียญหลวงพ่อโสธร จึงนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เป็นมงคลวัตถุที่มีคุณค่าควรแก่การบูชาสักการะยิ่ง

อันเนื่องด้วยวงการหนังสือขณะนี้มีการแปรเปลี่ยนไปมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ หรือนิตยสารต่างๆ ก็ตาม เทคโนโลยีด้านสื่อสารโลกออนไลน์รุนแรงมากทำให้กระทบสื่อสิ่งพิมพ์ จนมีหนังสือจำนวนมากได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน เฉกเช่นเดียวกับนิตยสารลานโพธิ์ซึ่งก็พยายามต่อสู้ในกระแสอันเชี่ยวกรากครั้งนี้ จึงมีการพิจารณาด้านการวางตลาดเป็นรายเดือน และฉบับหน้าก็ขออนุญาตปรับราคาจากเดิมขึ้นไปอีก 10 บาท จากเดิม 60 บาท เป็น 70 บาท หวังว่าคงได้รับความเมตตาจากท่านผู้อ่าน เพื่อให้นิตยสารของเรา ก้าวเดินต่อไปในท่ามกลางกระแสอันรุนแรงนี้ และขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ครับ

สุธน ศรีหิรัญ

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1214 พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ทรงนิยม 100 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พฺรหฺมรํสี ) พ.ศ.2515 “ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเสด็จประกอบพิธีพุทธาภิเษก ”  เดือนกันยายน พ.ศ.2560 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

สนใจอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ราคา ปก 60 บาท ได้ที่ .. ร้านออนไลน์ อุ๊กบี (Ookbee) และ ร้านออนไลน์ เมพ มาร์เก็ต (Meb market)


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้ว.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on Google Play
BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on iTunes


#ลานโพธิ์ #1214 #พระสมเด็จ #วัดระฆัง #พิมพ์ใหญ่ทรงนิยม #พ.ศ.2515