ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 959 พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง วางแผง เดือนกันยายน 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 959 พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง [ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกันยายน 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง


หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง เกจิอาจารย์ขลัง แห่งภาคตะวันออก มงคลวัตถุของท่านแต่ละชนิด ล้วนขลังและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ประสบการณ์ต่างๆ ล้วนยืนยันถึงพุทธานุภาพอันมีอยู่จริง ในวัตถุมงคลที่ท่านสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจ นานนับสิบปีที่ผ่านมา
มงคลวัตถุของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง ก็ยังได้รับความนิยมอยู่มิเสื่อมคลาย หนึ่งในมงคลวัตถุที่ได้รับความนิยมมากคือ พระขุนแผน ผงพรายกุมาร ทั้งพิมพ์เล็ก และพิมพ์ใหญ่ เรื่องราวของพระพิมพ์นี้เป็นอย่างไร ในฉบับนี้ อนิรุทธ ได้นำเรื่องราวอันน่าสนใจของ พระขุนแผน ผงพรายกุมาร มาเล่าให้ท่านฟังชนิดเจาะลึกจากข้อมูลจริง และยังได้จำแนกแยกพิมพ์อย่างชนิดที่ละเอียดยิบ ท่านผู้อ่านจะได้ประโยชน์จากข้อเขียนนี้อย่างแน่นอน
นอกจากนั้นภาพปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ได้นำภาพ พระขุนแผน ผงพรายกุมาร พิมพ์ใหญ่ องค์ที่มีความงดงามสมบูรณ์มาให้ท่านชมกันเต็มตา ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก ผู้ว่าฯ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ แห่งกระทรวงมหาดไทย นัยว่าเจ้าของหวงแหนเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะมีความงดงามหาที่ติมิได้แล้ว ยังทราบว่ามีพุทธคุณลือชาปรากฏให้เจ้าของพระซาบซึ้งตรึงใจมาแล้วมากต่อมาก คงด้วยเหตุเช่นนี้ เจ้าของพระจึงเป็นหนุ่มเนื้อหอมแห่งกระทรวงมหาดไทย เชื่อไม่เชื่อก็ต้องไปถามสาวๆ แถวๆ นั้นดู นิตยสาร ลานโพธิ์ จึงขอขอบพระคุณ ท่านผู้ว่าฯ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ไว้ ณ โอกาสนี้
อนึ่ง เรื่องราวของ หลวงปู่สาย วัดหนองสองห้อง ซึ่งเคยเสนอไปแล้วมีความผิดพลาดทางเทคนิคเรื่องภาพถ่าย ได้นำภาพเหรียญรุ่นปี พ.ศ.2516 มาเสนอเป็นรุ่นแรก เนื่องจากเป็นเหรียญรูปไข่คล้ายกัน ความจริงเหรียญรุ่นแรกของท่านคือ รุ่นปี พ.ศ.2506 ลักษณะเหรียญคล้ายกัน ผิดพลาดในการจัดภาพประกอบ จึงขออภัยท่านผู้อ่านมา ณ โอกาสนี้ด้วย ฉบับนี้ ได้นำเรื่องราวของ หลวงปู่สาย วัดหนองสองห้อง มาเสนอพอสังเขป พร้อมภาพวัตถุมงคลมากมายหลายรุ่นที่ไม่ได้เสนอในครั้งนั้นมาให้ชมกันอีกด้วย
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 959 พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง [ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกันยายน 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.