ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 960 พระกริ่ง เจริญโภคทรัพย์ กาญจนาภิเษก โครงการหลวง วางแผง เดือนตุลาคม 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 960 พระกริ่ง เจริญโภคทรัพย์ กาญจนาภิเษก โครงการหลวง [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนตุลาคม 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ พระพิมพ์เนื้อผง หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง เกจิอาจารย์ขลัง โด่งดัง แห่งภาคตะวันออก

พระกริ่ง เจริญโภคทรัพย์ โครงการหลวง สร้างขึ้นในปี กาญจนาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ โครงการหลวง ซึ่งมี หม่อมเจ้า ภีศเดช รัชนี เป็นประธานดำเนินการ
ร่วมด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ สร้าง พระเครื่องชุดจิตรลดา ขึ้นมาจำนวนหนึ่ง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดสนับสนุน โครงการหลวง ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว งานนี้นอกจาก พระเครื่องชุดจิตรลดา แล้ว คณะกรรมการได้สร้าง พระกริ่ง เจริญโภคทรัพย์ โครงการหลวง ขึ้นมาจำนวนหนึ่ง เพื่อให้คณะกรรมการดำเนินการทั้งหมดได้ร่วมสมทบทุน เนื่องจากกรรมการทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ โดยไม่มีใครได้รับผลตอบแทนใดๆ เลย แม้แต่พระเครื่องที่สร้าง ก็ต้องทำบุญเหมือนประชาชนทั่วไป จึงได้สร้าง พระกริ่ง เจริญโภคทรัพย์ โครงการหลวง ขึ้นมา ให้เฉพาะกรรมการทำบุญชุดละ 1,000 บาท ในจำนวนจำกัด พระกริ่ง นี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเททอง ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
มีเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่ง รศ.กมล ฉายาวัฒนะ กรรมการท่านหนึ่งได้เขียนเล่าไว้โดยละเอียดในฉบับนี้แล้ว นอกจาก พระกริ่ง นี้ยังมี พระกริ่ง อีกชุดหนึ่ง เรียกว่า พระกริ่ง พิมพ์จิตรลดา ซึ่งให้ผู้สนับสนุน โครงการหลวง ทำบุญ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรจะได้นำมาเสนอใน ลานโพธิ์ ในลำดับต่อไป
พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง นับเป็น พระปิดตา ยอดนิยม เอกลักษณ์ยันต์ยุ่งที่มีศิลปะชวนน่าฉงน แต่มีความขลังแสดงให้เห็นเป็นประสบการณ์มากมาย เรื่องราวของ พระปิดตา ยันต์ยุ่ง หลวงพ่อทับ วัดทอง ลานโพธิ์ ได้นำข้อเขียนของ ตาปี มาเสนอไว้ในฉบับนี้ ส่วน ของดียังมีอยู่ จากกาญจนบุรี พิธีเยี่ยม วัตถุประสงค์มหากุศล สร้างอาคารโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ที่ตกค้างอยู่ นำมาให้ท่านผู้อ่านร่วมสร้างบุญกุศล นอกจากได้บุญ ยังได้ของดีไว้คุ้มครองอีกด้วย
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 960 พระกริ่ง เจริญโภคทรัพย์ กาญจนาภิเษก โครงการหลวง [ อั๋น สำโรง เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนตุลาคม 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.