ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 958 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม วางแผง เดือนกันยายน 2549 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 958 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม [ พรชัย พีชะพัฒน์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกันยายน 2549 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเครื่องเนื้อผง พระพุทธวิถีนายก เพิ่ม ปุญญวสโน วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม อุปัชฌาย์ของผู้เขียน ครั้งที่อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2516 ท่านเป็น พระแท้ พระบริสุทธิ์ ศีลาจารวัตรครบตามพุทธบัญญัติ
ขณะที่ผู้เขียนนั่งคุกเข่าพนมมือเบื้องหน้าท่านขณะทำพิธีขออุปสมบท ณ โบสถ์ วัดกลางบางแก้ว ใน พ.ศ. นั้น รู้สึกปีติเป็นล้นพ้น เพราะได้อุปัชฌาย์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาบารมีราศีเจิดจ้า กระแสแห่งความรื่นรมย์ร่มเย็นแผ่ซ่านไปทั้งร่างกาย เมื่อท่านส่งผ้าไตรครองไปวางไว้บนท่อนแขน ขณะน้อมตัวเข้าไปพนมมือชิดองค์ท่าน กระแสแห่งพระบริสุทธิ์ศีลเป็นเช่นนี้เอง มากเกินไปหรือไม่หากจะบอกว่า เมตตาแห่งอริยสงฆ์ นั้นซ่านไปจนเกิดปีติน้ำตาไหลพราก แต่เหตุการณ์เมื่อ 33 ปี ที่ผ่านมาเป็นเช่นนั้นจริงๆ ตลอดเวลา 90 ปี แห่งเพศสมณะของหลวงปู่ธรรมแห่งพุทธองค์ ได้เจียระไน หลวงปู่เพิ่ม จนบริสุทธิ์สดใสเกิดประกายธรรมเหนือกว่าเพชรอัญมณีใดๆ ทั้งสิ้น ใครเคยเห็น อัฐิธาตุ ของ หลวงปู่เพิ่ม ที่บรรจุไว้ในเจดีย์แก้วที่ วัดกลางบางแก้ว คงทราบดี วันนี้ หลวงปู่เพิ่ม ศิษย์เอก หลวงปู่บุญ เป็นอมตะเถระผู้บริสุทธิ์ศีลแห่งลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี ที่นั่งอยู่ในจิตใจของผู้ศรัทธาเลื่อมใสอย่างเต็มเปี่ยม
เหรียญรุ่นแรก ของ หลวงปู่เพิ่ม ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ งดงามเพียงใดลองดูกันเอาเอง ได้รับความกรุณาจาก คุณพรชัย พีชะพัฒน์ ศิษย์ หลวงปู่เพิ่ม อีกท่านหนึ่งที่สะสมมงคลวัตถุของ หลวงปู่เพิ่ม เอาไว้มาก แต่หวงแหนได้มอบภาพมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม นับเป็น เหรียญรุ่นแรก ที่งดงามสมบูรณ์มากเหรียญหนึ่ง ปัจจุบันมงคลวัตถุของ หลวงปู่เพิ่ม ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เนื่องจาก มีประสบการณ์ทั้งทางเมตตามหานิยมและโชคลาภตลอดจนแคล้วคลาดดีเยี่ยม จนมีของปลอม และของผสมโรงเพิ่มเข้าไปให้สะดวกต่อการหลอกลวงเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ หากจะให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นบรรทัดฐานชัดเจน ก็สามารถไปดูได้ที่พิพิธภัณฑ์พระพุทธวิถีนายก ซึ่งมีให้ดูอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ก็ขอเชิญไปดูกันได้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 958 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม [ พรชัย พีชะพัฒน์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกันยายน 2549 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.