ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 878 พระปิดตา เนื้อผง หัวบานเย็น เจ้าคุณเฒ่า วัดหนัง วางแผง เดือนพฤษภาคม 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 878 พระปิดตา เนื้อผง หัวบานเย็น เจ้าคุณเฒ่า วัดหนัง วางแผง เดือนพฤษภาคม 2546 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เถราจารย์ ผู้อุดมด้วยกฤตยาคมขลังแห่ง บางขุนเทียน บารมีธรรมแผ่ไพศาล

พระปิดตา เนื้อผง หัวบานเย็น ของ เจ้าคุณเฒ่า วัดหนัง หรือ พระภาวนาโกศลเถระ ( เอี่ยม ) พระเถระผู้ทรงศีลาจารวัตรงดงาม พร้อมด้วยสมาธิปฏิบัติอันแก่กล้า เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของ สานุศิษย์และประชาชนทั่วไป แม้ท่านจะจากไปนานแล้ว แต่มงคลวัตถุของท่านยังคงลือชาปรากฏสืบเนื่องต่อมาจนถึงปัจจุบันนี้
นับว่ายิ่งทวีค่าความนิยมมากขึ้น เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง หนึ่งในจำนวนมากมายของ มงคลวัตถุของท่าน คือ พระปิดตา หัวบานเย็น ที่ ลานโพธิ์ นำมาเป็น ปกฉบับนี้ กล่าวกันว่า พระปิดตา เนื้อผง ของท่านพิมพ์นี้เป็นมงคลวัตถุที่เพียรบรรจงสร้างขึ้นเป็นพิเศษ เพราะมีขั้นตอนหลายประการ ตั้งแต่ ปลูกต้นบานเย็น แล้วใช้น้ำพระพุทธมนต์ที่ปลุกเสกเป็นการเฉพาะ รดน้ำต้นบานเย็น ตั้งแต่ต้นเล็กๆ จนโตและแก่ จึงทำการบัดพลีเอา หัวบานเย็น จากต้นที่รดน้ำมนต์นานนับปีนั้นมาจารอักขระ แล้วบดเป็นผงวิเศษ แล้วนำไปเป็นมวลสารสำคัญในการสร้าง พระปิดตา อันมีคุณวิเศษมากมายขึ้น
พระปิดตา ที่สร้างขึ้นนั้นเรียกกันว่า พระปิดตา เนื้อผง หัวบานเย็น บ้าง บางคนเรียกสั้นๆ ว่า พระปิดตา หัวบานเย็น มีด้วยกันสามเนื้อสามสี คือ ผสมด้วยผงใบลานจะมีสีดำ ผสมด้วยผงพุทธคุณและอิทธิเจจะมีสีขาว เช่น องค์ที่นำมาเป็นปกฉบับนี้ ผสมดินเผาจะมีสีแดง ในจำนวนสามสีนี้ สีขาวและสีดำดูเหมือนจะมีมากกว่าสีแดง และสีขาวจะได้รับความนิยมค่อนข้างมากกว่าสีอื่นๆ ทั้งสามสีนี้มีพิมพ์เหมือนกัน หรือพูดง่ายๆ คือ พิมพ์เดียวกัน ปัจจุบันของปลอมยังฝีมือไม่ดีพอ หากพิจารณาพิมพ์และเนื้อให้แม่นยำแล้ว ดีพอจะพิจารณาแยกได้ค่อนข้างชัดเจน โอกาสนี้ขอให้ท่านที่ปรารถนาจะได้ พระปิดตา หัวบานเย็น ไว้เป็นมงคลประจำกาย จงได้สมความปรารถนา เพราะว่า พระปิดตา พิมพ์นี้ ใครมีแล้วมีเสน่ห์ ใครอยากมีเสน่ห์ เป็นที่เมตตาของคนทั้งหลายทั้งปวง ก็จงหา พระปิดตา หัวบานเย็น มาแขวนคอ ท่านจะมีแต่คนเมตตาอยู่เสมอแล
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 878 พระปิดตา เนื้อผง หัวบานเย็น เจ้าคุณเฒ่า วัดหนัง วางแผง เดือนพฤษภาคม 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.