ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 839 สมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนกันยายน 2544 ราคาปก 40 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 839 สมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกันยายน 2544 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ สุดยอด สมเด็จวัดระฆัง

ยอดปรารถนาของคนในวงการพระเครื่อง ก็ยังคงเป็น พระสมเด็จ และที่สุดของ พระสมเด็จ ก็ต้อง วัดระฆัง และที่สุดของ สมเด็จ วัดระฆัง ก็ต้องเป็น พิมพ์ใหญ่ พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ องค์ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ได้รับความเอื้อเฟื้อจากเจ้าของพระ ผู้มากมีด้วยธนสารสมบัติแห่ง เมืองนครปฐม คงจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์
ผู้ซึ่งนำมาพระสวย พระดี พระหายาก มาฝากท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ อยู่เสมอ ส่วนที่ยังอยู่ในกรุ (ธนาคาร) ไม่ยอมนำมาเปิดเผยนั้นยังมีอยู่อีกมากมายคณานับ นัยว่าสำหรับท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ (เท่านั้น) จะค่อยๆ นำมาให้ชมเป็นขวัญตา เข้าตำราว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น แต่ที่เลยไปกว่านั้นคือ เห็นสิบครั้ง ก็ไม่เท่า เอามือคลำ นั้น คงต้องไปเจรจากับ คุณบุญส่ง กันเอาเอง ว่าจะให้ท่านลูบคลำด้วย มือหรือไม่ เพราะของรักของหวง บางทีเขาก็ไม่ยอมให้คลำ แค่ให้ดู ถ้าไม่สนิทสนม กันจริงก็ยังไม่ยอมเปิดให้ดู โดยเฉพาะ พระสมเด็จ

สมัยที่ผู้เขียนเวียนไปมาหาสู่กับท่าน อาจารย์ตรียัมปวาย นั้น เวลาจะขอดู พระสมเด็จ ของท่านแต่ละครั้ง แทบจะต้องไปดูฤกษ์ยามให้ดีเสียก่อน เพราะขืนขอดูตอนอารมณ์ท่านไม่ดี ก็โดนตะเพิดเอาง่ายๆ ขนาดตอนอารมณ์ดีๆ กว่าจะเอาออกมาให้ดูได้ก็ต้องคอยแล้วคอยอีก พอหยิบเอามาให้ดูท่านบอกว่า ดูแต่ตา มืออย่าต้อง ของจะเสีย ท่านวางพระไว้แล้วให้เราชะเง้อดู ส่องกล้องก็ต้องมองห่างๆ ห้ามจับพระเด็ดขาด ท่านพูดมาคำหนึ่ง ซึ่งซึ้งอยู่จนบัดนี้

ถ้าหล่นหักไป ถึงข้าจะฆ่าเอ็ง ก็ไม่ได้องค์ดีกลับมา ก็จริงแบบท่านว่า แหม! สมเด็จ นี่ท่านครองแชมป์มายาวนาน แชมป์ตลอดกาล ไม่มีใครแย่งตำแหน่งยอดนิยมไปได้ ฉบับนี้ ขออภัยที่เอาเรื่องของอาจารย์มาขาย กอง บ.ก. ลานโพธิ์ ขอขอบพระคุณ คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ ไว้ ณ โอกาสนี้

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 839 สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกันยายน 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.