ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 840 พระนางพญา พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง วางแผง เดือนตุลาคม 2544 ราคาปก 40 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 840 พระนางพญา พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง [ อัคร กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนตุลาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

ว่ากันว่า พระนางพญา พิษณุโลก จาก กรุวัดนางพญา นั้น อาจเป็นไปได้ว่าสร้างโดย พระวิสุทธิกษัตริย์ตรี พระราชธิดาขององค์ พระศรีสุริโยทัย ภาพยนตร์ไทยที่กำลังลือลั่นสนั่นกรุงอยู่ในขณะนี้ ใครยังไม่ได้ดูก็ขอบอกว่า ต้องดู เพราะเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ที่มีการถ่ายทำยิ่งใหญ่ ยาวนาน การลงทุนมหาศาล ผู้เขียนไปดูมาแล้ว ก็อยากให้คนอื่นไปดูบ้าง การถ่ายทำ เทคนิค สีสัน ตลอดจนฉากและเครื่องแต่งกายนั้นเยี่ยม แต่การลำดับเนื้อเรื่องนั้นค่อนข้างจะโหดร้าย
สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีพื้นทางประวัติศาสตร์มาดีพอ อาจสับสนบ้าง แต่ก็เป็นข้อดีที่จะทำให้ผู้ดูได้กลับไปอ่านประวัติศาสตร์ย้อนหลัง เหมือนเพื่อนผู้เขียนคนหนึ่งไปดูออกมาแล้ว รีบเข้าห้องสมุดค้นคว้าอ่านประวัติศาสตร์เป็นการใหญ่ แสดงว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ อย่างน้อยก็ทำให้เพื่อนผู้เขียนคนหนึ่งมีอาการอย่างว่า และคิดว่าคนอื่นๆ อีกหลายต่อหลายคนที่มีอาการเช่นนั้น ซึ่งถือได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้คนไทยสนใจประวัติศาสตร์ไทยมากขึ้น เหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบัน ซึ่งประเทศชาติต้องการความร่วมรักสามัคคีกันมากในยามวิกฤติหลายๆ ประการในสังคมขณะนี้

พระนางพญา พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง จาก กรุวัดนางพญา องค์ปกฉบับนี้ เรียกว่า แชมป์ ก็ว่าได้ ความงดงามสมบูรณ์แบบทั้งพิมพ์ทรง องค์พระตลอดไปจนถึงเนื้อหาของพระ นับว่าเป็น พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง องค์ที่งดงามอย่างยิ่งทีเดียว เจ้าของก็คือ อัคร กำเนิดพลอย ทายาทเจ้าของกรุใหญ่ ย่านพระปิ่นเกล้าเจ้าเก่า นานๆ จะเผยพระระดับแชมป์มาให้ชมกันครั้งหนึ่ง ผ่านไปฉบับก่อน เอา เม็ดขนุน มาให้ชม ทำเอาบรรดาพรรคพวก น้ำลายไหลน้ำลายยืดกันเป็นแถว พระนางพญา องค์นี้ก็เถอะ ใครเห็นภาพแล้วก็คงต้องถอนหายใจดังเฮืก คนอะไรนอกจากจะมีอย่างอื่นสวยแล้ว ยังมีพระสวยอีกด้วย ชีวิตนี้จึงมีแต่ของ สวย จัดว่าทำบุญมาดี คนอื่นๆ ที่ไม่มีของสวย ก็อาศัยได้ดูของสวยของคนอื่น พอได้ชื่นใจก็พอแล้ว นับว่าวาสนายังพอมี ฉบับนี้ ลานโพธิ์ จึงขอนำของมาฝากท่านผู้อ่าน เพียงแค่ปกก็เกินคุ้ม

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 840 พระนางพญา พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง [ อัคร กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนตุลาคม 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.