ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 841 พระพิมพ์อัฎฐารส กรุวัดวิหารทอง พิษณุโลก วางแผง เดือนตุลาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 841 พระพิมพ์อัฎฐารส กรุวัดวิหารทอง พิษณุโลก วางแผง เดือนตุลาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

วิถีทางในวงการ พระเครื่อง ยังคงโลดแล่นต่อไปในท่ามกลางกระแสความผันผวนทางเศรษฐกิจ อันสืบเนื่องมาจากวิกฤตการณ์ต่างๆ ในโลกแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้ายใน สหรัฐอเมริกา หรือการล่มสลายของระบบเศรษฐกิจแบบฟองสบู่ รวมทั้งการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีผลต่อประเทศไทยทั้งสิ้น เพราะโลกทุกวันนี้เชื่อมโยงกันใกล้ชิดตามแนวทางของโลกาภิวัตน์ โดยเหตุดังกล่าวนี้เองที่อาจกระทบมายังวงการ พระเครื่อง ที่มีการชะลอตัวลงบ้าง กระแสสะพัดเรื่องการเปลี่ยนมือในราคามูลค่าสูงๆ จึงหดหายไปเป็นธรรมดา พระเกจิระดับแนวหน้าไปจนถึงพระกรุราคาสูง ล้วนได้รับผลโดยทั่วกัน

ภาพปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ได้นำภาพ พระกรุ วัดวิหารทอง ซึ่งมีหลากหลายพิมพ์ และที่โดดเด่นที่สุดก็คือ พระพิมพ์อัฏฐารส มาให้ท่านผู้อ่านได้ชม พร้อมด้วยเรื่องราวเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเขียนโดย คุณวิทยา นักเขียนระดับคุณภาพ หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้รับประโยชน์ครบถ้วน ท่านผู้อ่านหลายต่อหลายท่านที่ชื่นชอบว่า ลานโพธิ์ มีเนื้อหาสาระแน่น และมีคุณค่าเกินราคา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่มีมาตลอด 27 ปี ที่ผ่านมา และก็อีกหลายท่านที่ชี้แนะว่า ปัจจุบันนี้เนื้อหาดีนั้นไม่พอเสียแล้ว ต้องหลากหลาย โดยเฉพาะต้องเน้นที่ภาพ เพราะผู้อ่านชอบดูภาพมากกว่าการอ่าน 

กองบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ได้พิจารณาเรื่องนี้และพยายามปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ ตรงใจ ท่านผู้อ่าน นับเป็นการยากอย่างยิ่งที่จะรักษาระดับสมดุล ระหว่างเรื่องและหลายหลากทางภาพ ตลอดจนความเคลื่อนไหวของตลาดเอาไว้ การจะให้ ตรงใจ ทุกท่านยิ่งจะยากขึ้น อาจตรงใจคนหนึ่ง แต่ไม่ตรงใจอีกคนหนึ่ง ถึงกระนั้น กองบรรณาธิการ ลานโพธิ์ จะลองเพียรพยายามต่อไป


หวังว่าท่านผู้อ่านคงติดตามเราต่อไปเช่นกัน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 841 พระพิมพ์อัฎฐารส กรุวัดวิหารทอง พิษณุโลก วางแผง เดือนตุลาคม 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.