ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 842 พระสมเด็จ วัดเกศไชโย พิมพ์หกชั้นอกตัน วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2544 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 842 พระสมเด็จ วัดเกศไชโย พิมพ์หกชั้นอกตัน วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2544 ราคาปก 40 บาท
พระสมเด็จ วัดเกศไชโย ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ มีทั้ง พิมพ์หกชั้นอกตัน และ อกตลอด ตลอดจน พิมพ์เจ็ดชั้นอกตัน เป็นพระที่มีความหลากสภาพหลายองค์ เพื่อให้ท่านได้พิจารณากันหลายลักษณะ นอกจากนี้ หน้าสีด้านในก็นำพระหลายสภาพเช่นกันมาให้ท่านได้ชมกันเต็มที่ เรื่องของ พระสมเด็จ วัดเกศไชโย จะเป็นอย่างไร ในฉบับนี้ พ. บุญสนอง ได้นำเรื่องราวพอสังเขปมาฝากท่านผู้อ่าน
เรื่องราวพอสังเขป เป็นแนวทางใหม่ที่ ลานโพธิ์ จะนำมาใช้ในการปรับปรุง ในวาระที่ ลานโพธิ์ ก้าวสู่ปีที่ 28 หลายท่านตั้งข้อสังเกตไปว่า เรื่องของลานโพธิ์ แน่นมาก (เกินพอดี) ทำให้มีเนื้อที่สำหรับภาพ น้อย และ เล็ก เราได้ตั้งข้อสังเกตตามคำแนะนำของท่านผู้อ่านอยู่นานหลายฉบับ สอบถามผู้อ่านหลายคนและหลากหลายอาชีพ โดยวิธีการสุ่มเพื่อนำ ข้อมูล มาวิเคราะห์ในการปรับแนวทางการนำเสนอ

แนวทางใหม่ที่ได้ข้อสรุปก็คือ เราจะคงความแน่นของเรื่องเอาไว้ แต่จะอยู่ใน จุดพอดี เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของ ลานโพธิ์ แต่จะเพิ่มเนื้อที่ของ ภาพ ให้มากขึ้นและหลากหลายขึ้น ความเคลื่อนไหวของ ราคาพระ และการเป็นสื่อกลาง ในการเสาะแสวงหา จะเพิ่มเข้ามาทดแทนเรื่องที่เกินพอดี หน้าตาของ ลานโพธิ์ จะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปตามวันเวลาที่เพิ่มอายุของ ลานโพธิ์ ขึ้น ท่านผู้อ่านหลายท่านสงสัยว่า มุมพระฝาก นั้นที่มาเป็นอย่างไร ก็ขอไขข้อสงสัยไว้ว่า คอลัมน์นี้ เราเปิดขึ้นเพื่อบริการท่านผู้อ่าน ที่มีพระเครื่องบางอย่างมาก และอยากแบ่งปันให้เพื่อนบ้าง ก็ส่งรูปส่งพระเข้ามาฝากไว้ บางท่านก็นำพระมาให้ ลานโพธิ์ ที่สำนักงานถ่ายภาพและฝากไว้ที่มุมนี้ ผู้อ่านหลายท่านที่ชื่นชอบก็เข้ามาขอบูชาไป มุมพระฝาก ถือว่าเป็น มุมบริการ สำหรับท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ โดยเฉพาะ ท่านผู้อ่านท่านใดอยากใช้บริการในมุมนี้ ก็ขอเชิญด้วยความยินดี อีกคอลัมน์หนึ่ง ซึ่งบางท่านมีพระแพงไม่อยากฝากไว้ ก็ใช้บริการในคอลัมน์ มือถือสื่อหาพระ หรือ ติดต่อกันเอง ท่านชอบและสะดวกคอลัมน์ไหนก็เชิญได้ เรายินดีบริการ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 842 พระสมเด็จ วัดเกศไชโย พิมพ์หกชั้นอกตัน วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2544 ราคาปก 40 บาท โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.