ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 843 พระวัดพลับ พิมพ์ตุ๊กตาใหญ่ วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2544 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 843 พระวัดพลับ พิมพ์ตุ๊กตาใหญ่ วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2544 ราคาปก 40 บาท


พระวัดพลับ พระหน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับส่งท้ายปีที่ 27 เพื่อนับ ขึ้นสู่ปีที่ 28 พระที่มีปริศนาถกเถียงกันว่า ใครสร้างกันแน่? จะเป็นสมเด็จพระสังฆราช (สุก)? แห่งวัดราชสิทธาราม หรือ หลวงตาจัน สถานที่สร้างจะสร้างจากวัดพลับ บางส่วนไปบรรจุไว้ วัดโค่ง อุทัยธานี หรือสร้างที่อุทัยธานีแล้วไปบรรจุไว้ วัดพลับ กันแน่? ปริศนาเหล่านี้กำลังรอข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน มีเหตุมีผลที่พอจะยอมรับได้
ฉบับนี้ จามเทวี ได้แสดงทัศนะของเรื่องนี้เอาไว้ อีกแง่มุมหนึ่งที่น่าสนใจ แต่จะน่าเชื่อถือหรือไม่ คงต้องรอเวลาหลักฐานที่อาจมีชัดเจนปรากฏให้เห็นในอนาคตข้างหน้า ความจริงอาจจะกระจ่างแจ้งขึ้นก็ได้
ฉบับหน้าก้าวขึ้นสู่ปีที่ 28 การพัฒนาการของ ลานโพธิ์ ได้พัฒนาขึ้นมาตามลำดับ เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ผู้อ่าน ต้องการอะไร เป็นปริศนาที่เราต้องหาคำตอบ เพื่อปรับแนวทางให้ตรงต่อความต้องการของผู้อ่าน ก่อนก้าวขึ้นปีที่ 28 เราได้ค่อยๆ ปรับปรุง ลานโพธิ์ ขึ้นไปสู่แนวทางที่ดีกว่า ท่านคงเห็นความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นอยู่แล้ว ใครมีความคิดเห็นอย่างไร ต้องการเปลี่ยนแปลงไปในจุดไหน ท่านผู้อ่าน คือ เข็มทิศ ของกองบรรณาธิการ ที่จะปรับเส้นทางไปในทางที่ถูกต้องได้ ขอเชิญส่งความคิดเห็น เราต้องการคำ ติ มากกว่าคำ ชม เพราะการติหรือตำหนิเป็นการแนะนำให้เราแก้ไขไปสู่จุดที่ดีกว่า คำชม นอกจากเป็นกำลังใจเพียงอย่างเดียวแล้ว บางทีทำให้เรา หลง ได้เหมือนกัน
เชิญท่านผู้อ่านแนะนำให้เราปรับปรุงในการก้าวไปสู่ปีที่ 28 เพื่อความดีกว่า
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 843 พระวัดพลับ พิมพ์ตุ๊กตาใหญ่ วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.