ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 844 พระสมเด็จ จิตรลดา พระเครื่อง สุดยอดมหามงคลจาก มหาราชาบารมี ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแห่ง อาณาจักรสยาม วางแผง เดือนธันวาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 844 พระสมเด็จ จิตรลดา พระเครื่อง สุดยอดมหามงคลจากมหาราชาบารมี ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแห่งอาณาจักรสยาม [ นิยต เสตสุวรรณ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนธันวาคม 2544 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระสมเด็จ จิตรลดา พระเครื่อง สุดยอดมหามงคลจาก มหาราชาบารมี ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแห่ง อาณาจักรสยาม


พระสมเด็จ จิตรลดา พระเครื่อง อันเนื่องด้วยพระบุญญาบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อัญเชิญมาเป็นสิริมงคลแห่งการน้อมเกล้าฯเทิดพระบารมีในมงคลวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ของปวงประชาชาติไทย เทิดไว้เหนือเกล้า ในการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 28 ของ ลานโพธิ์ ฉบับนี้
พระสมเด็จ จิตรลดา พระเครื่อง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสร้างขึ้น เพื่อประดิษฐานไว้ ณ ฐานพระพุทธนวราชบพิตร ซึ่งทรงสร้างและพระราชทานนามขึ้น เพื่อพระราชทานไว้จังหวัดต่างๆ 72 จังหวัดทั่วประเทศ โดยทำการเททองหล่อ พระพุทธนวราชบพิตร เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2505 สำหรับการสร้าง พระสมเด็จ จิตรลดา นั้น ทรงสร้างขึ้นระหว่างปี พ.ศ.2508-2512 โดยมีส่วนผสมของมวลสารในส่วนพระองค์คือ ดอกไม้แห้งที่ประชาชนถวายในระหว่างการเสด็จพระราชดำเนินเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต และเส้นพระเกศา (เส้นพระเจ้า) ดอกไม้แห้งมาลัยที่พระมหาเศวตฉัตร และด้ามพระขรรค์ชัยศรีในพิธีฉัตรมงคล และมวลสารจากปูชนียสถาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ จำนวน 200 กว่าแห่ง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยรวบรวมทูลเกล้าฯถวาย นับเป็น พระเครื่อง ที่ทรงคุณค่าสูงสุดยอด หา พระเครื่อง ใดเปรียบปานได้
ภาพ พระสมเด็จ จิตรลดา ที่ได้นำมาเสนอให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชมในฉบับนี้ ได้รับความกรุณาจาก คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ และเพื่อนที่ได้รวบรวมภาพชุดนี้เอาไว้ ตลอดจนนายแพทย์ จรัญ ชัยศิริ ที่ได้มอบภาพอีกบางส่วนมาสมทบ จึงขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้
รูปลักษณ์ของ ลานโพธิ์ ฉบับที่ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 28 ได้ปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม และเพื่อให้การปรับเปลี่ยนได้พัฒนาไปในจุดที่ดีกว่า เราได้ทำแบบสอบถามความเห็นของท่านผู้อ่านไว้ในฉบับนี้ โดยมี พระหลวงพ่อเงิน อภินันทนาการท่านที่ส่งความเห็นไปเป็นของที่ระลึกในไมตรีของท่าน หวังว่าคงได้รับความกรุณาและแรงสนับสนุนจากท่านผู้อ่านด้วยดีเสมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และหวังว่า ลานโพธิ์ ปีที่ 28 คงจะอยู่ในความสนใจของท่านต่อไป
คณะผู้จัดทำ ลานโพธิ์ ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่ให้ความอุปการะคุณตลอดมา และ ลานโพธิ์ จะก้าวไปสู่จุดที่ดีกว่าเพื่อท่านผู้อ่านตลอดไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 844 พระสมเด็จ จิตรลดา พระเครื่อง สุดยอดมหามงคลจาก มหาราชาบารมี ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแห่ง อาณาจักรสยาม [ นิยต เสตสุวรรณ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนธันวาคม 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.