ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1174 เหรียญพระนิกรครุนาถมุนี (เลื่อน รตฺตญฺญู) รุ่นแรก พ.ศ. 2497 วัดสามแก้ว อ.เมือง จ.ชุมพร วางแผง เดือนตุลาคม 2558 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1174 เหรียญพระนิกรครุนาถมุนี (เลื่อน รตฺตญฺญู) รุ่นแรก พ.ศ. 2497 วัดสามแก้ว อ.เมือง จ.ชุมพร วางแผง เดือนตุลาคม  2558 ราคาปก 60 บาท  แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ ชุดที่ 5 พระครูธรรมโฆษิต (คง โกกนุตฺโต) วัดธรรมโฆษณ์ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา พระเกจิอาจารย์ผู้มีความศักดิ์สิทธิ์แห่งสิงหนคร

พระนิกรครุนาถมุนี (เลื่อน รตฺตญฺญู) วัดสามแก้ว อ.เมือง จ.ชุมพร องค์นี้เป็นเกจิอาจารย์สายใต้ที่โดดเด่น ด้านความเข้มขลังไม่น้อยกว่าเกจิอาจารย์สายใต้องค์อื่นๆ ความเคร่งครัดในศีลาจารวัตรของท่านนับว่าเป็นแบบฉบับของพระเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ วัตถุมงคลของท่านเปี่ยมไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์น่ามหัศจรรย์ ถึงแม้จะมีการกล่าวขวัญถึงท่านกันไม่มากนักก็ตาม
แต่ในวงการพระเครื่องเมืองชุมพร และศิษย์ใกล้ชิดจะยกนิ้วว่าท่านเป็น หนึ่งเดียว ที่มีทิพยจักษุล่วงรู้เห็นเหตุการณ์ข้างหน้าได้แม่นยำ ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้รู้จัก นอกจากนั้นยังได้นำเหรียญรุ่นแรกของท่านมาเป็นหน้าปกด้วย เป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์ของตนเองและงดงามแบบคลาสสิก เรียบง่าย เหมือนบุคลิกของท่านยามเมื่อมีชีวิตอยู่ โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณพรชัย นครพัฒน์ หรือ ต่อ ระนอง เจ้าของเหรียญนี้ เรื่องราวของท่านจะมีความน่าสนใจอย่างไร ลองติดตามอ่านในเล่มนี้ได้
อีกเรื่องหนึ่งคือ หลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด เกจิอาจารย์ผู้โด่งดังด้านคงกระพันชาตรีและศาสตร์แห่งไสยเวท วัตถุมงคลของท่านล้วนโดดเด่นและมีประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะด้านคงกระพันชาตรี ดั่งมีคำกล่าวว่า แมลงวันไม่ได้ดมกลิ่นคาวเลือด เป็นนิยามแห่งความคงกระพันชาตรีของวัตถุมงคลของท่านทุกชิ้น ล้วนมีคำยืนยันจากผู้ที่มีไว้บูชากันทุกคน เรื่องราวของท่านน่าติดตามยิ่ง ลานโพธิ์ ได้นำมาเสนอให้ท่านได้อ่านในเล่มนี้เช่นกัน
เรื่องราวเกจิอาจารย์และพระเครื่องต่างๆ ทั้งพระกรุและเครื่องรางของขลัง ลานโพธิ์ได้พยายามนำมาเสนอท่านผู้อ่านที่ติดตามมาตลอด ให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อเป็นบรรทัดฐานแห่งการแสวงหาต่อไป ฉบับนี้ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ได้ติดตามมาโดยตลอด
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ฉบับที่ 1174 เหรียญพระนิกรครุนาถมุนี (เลื่อน รตฺตญฺญู) รุ่นแรก พ.ศ. 2497 วัดสามแก้ว อ.เมือง จ.ชุมพร วางแผง เดือนตุลาคม  2558 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore