เหตุการณ์อัศจรรย์ ณ วัดดอนศาลา เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ในพิธีปลุกเสก “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ”

ภาพและเรื่องโดย..แฉ่ง บางกระเบา


เหตุอัศจรรย์ “พระอาทิตย์ทรงกลด”
เหนือศาลาประดิษฐานรูปปั้นพระอาจารย์นำ
เนื้อทองคำ
(ขนาดเหรียญ สูงถึงห่วง 3.60 ซม.)
เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ วัดดอนศาลา เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาไม่กี่วันมานี้ ในพิธีพุทธาภิเษก “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ” พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ เพื่อหาทุนปฏิสังขรณ์โบสถ์และศาลาประดิษฐานรูปปั้นพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ที่ วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง วันนั้นเป็น “ วันราชาฤกษ์ ” ช่วงเช้า 09.00 น. ทำพิธีบวงสรวง พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ที่ศาลาประดิษฐานรูปปั้นพระอาจารย์นำ โดย “ อาจารย์ประจวบ คงเหลือ ” เป็นเจ้าพิธี คุณวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ ( โกหว่า ) เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบวงสรวงบูชา ท่ามกลางผู้ไปร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งชาวพัทลุงและผู้ที่เดินทางไปจากต่างจังหวัด ขณะบวงสรวงอยู่นั้นก็เกิดเหตุอัศจรรย์ “ พระอาทิตย์ทรงกลด ” ขึ้นมาทันที ใครจะคิดว่า “ ทรงกลดเวลาเก้าโมง ” ได้เหลือเชื่อจริงๆ

เหตุอัศจรรย์ครั้งที่สอง “พระอาทิตย์ทรงกลด” อีกครั้งเหนือโบสถ์
ปลัดเทศบาลผู้อยู่ในพิธีมองไปที่ร่าง คุณวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ ( โกหว่า ) ขณะยืนบวงสรวงเห็นเส้นอักขระเลขยันต์วิ่งตามร่างกายคุณวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ เต็มไปหมดแทบไม่เชื่อสายตาตนเอง ขยี้ตามองซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น เหตุการณ์เช่นนี้สร้างความฮือฮาให้เกิดขึ้นกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ จนกล่าวขวัญกันไปทั้งพัทลุง จนรองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงโทรศัพท์ไปขอ “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ” จากโกหว่าด้วยความศรัทธาที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้



ในช่วงบ่ายโมง ถึงเวลาทำพิธีพุทธาภิเษกในอุโบสถวัดดอนศาลา โดยมี อาจารย์ประจวบ คงเหลือ เป็นเจ้าพิธีเช่นเดิม หลังจากเริ่มพิธีโดย พระครูขันติยาภรณ์ ( พรหม ) เจ้าคณะอำเภอควนขนุน เป็นประธาน พุทธาภิเษกและจุดเทียนชัยแล้ว ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ครั้งที่สอง “ พระอาทิตย์ทรงกลด ” อีกครั้งเหนือโบสถ์ คล้อยไปตรงกลางช่อฟ้าหน้าโบสถ์ได้มุมสวยงาม เหลือเชื่อ! สร้างความประหลาดใจกับผู้ร่วมเหตุการณ์ นับว่าเป็นเหตุอัศจรรย์อย่างยิ่ง พระเถระผู้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ ประกอบด้วยพระอาจารย์สายเขาอ้อ


เนื้อทองคำลงยาสีแดง
เนื้อเงินลงยาสีนํ้าเงิน











เนื้อนวะ
เนื้อเงิน
เนื้อโลหะผสม










เนื้ออัลปาก้า

เหตุการณ์อัศจรรย์ครั้งสามเกิดขึ้นอีก ขณะพระเถระทั้งเก้ารูปนั่งบริกรรมปลุกเสกพระพิธีธรรม เจริญพุทธมนต์พุทธาภิเษกอยู่นั้น เกิดมี “ ลมเย็นฉ่ำ ” พัดเข้ามาในโบสถ์อย่างแรง ใบกล้วย-อ้อยที่ผูกอยู่ตรงราชวัติปลิวไสว แสงเทียนในพิธีวูบวาบ ความรู้สึกของผู้เขียนสัมผัสได้กับความเย็นคล้ายไอจากเครื่องปรับอากาศ ครั้นมองไปนอกหน้าต่างโบสถ์ ปรากฏว่าใบไม้ข้างนอกรอบโบสถ์สงบนิ่ง แสดงว่าไม่มีลมพัดข้างนอก แต่ “ ลมเย็นดังกล่าวนั้นมาจากไหน ”

คำตอบหลังจากนั้นก็เมื่อ “ โกหว่า ” กระซิบบอกผู้เขียนว่า “ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ” เข้ามาในพิธี เพราะ “ โกหว่า ” สัมผัสได้ ร่างกายของ “ โกหว่า ” ชาไปทั้งร่างเหมือนมีคนมาเข้าทับร่าง และความรู้สึกที่สัมผัสได้คือ “ อาจารย์นำแน่นอน ” เพราะความสนิทคุ้นเคยกับพระอาจารย์นำมานานจึงสัมผัสได้ว่า เป็น..

“ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ชัวร์ ”

“ โกหว่า ” ย้ำหนักแน่นว่า งานนี้ท่านมาร่วมพิธีแน่นอน

นี่คือเหตุการณ์อัศจรรย์เหนือคำบรรยายที่เกิดขึ้น ณ วัดดอนศาลา เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ในพิธีปลุกเสก “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ”










ผู้เขียนเชื่อและมั่นใจว่า เหรียญพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ รุ่นนี้เป็นเหรียญที่สามารถกล่าวได้เต็มปากว่า
“ เพชรแห่งทักษิณ ”

หลังพิธีมีผู้อยากได้มากมาย แต่ไม่ได้จอง ทำให้ “ โกหว่า ” ปวดหัว เพราะสมัครพรรคพวกเมื่อ
รู้เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างก็พากันอยากได้เหรียญรุ่นนี้ แต่ไม่ได้จองเอาไว้

“ ไม่ได้จอง ย่อมไม่ได้ของ ” เป็นธรรมดา เพราะเขาสร้างเท่าจอง คนที่จองเอาไว้มากๆ ก็ได้โอกาสขยับราคาออกมาแบ่งปัน จะขึ้นไปกี่เท่าตัว เวลาข้างหน้าจึงจะบอกได้

สำหรับท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ไม่ต้องจองก็ได้ “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ” ที่สร้างเอาไว้สำหรับท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ โดยเฉพาะ เป็นเหรียญพิมพ์เดียวกัน แต่ย่อขนาดเล็กเป็น “ เหรียญเม็ดแตง ” รุ่นแรก และรุ่นเดียวของ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ เนื้อเหรียญเป็นเนื้อเดียวกับเนื้อโลหะผสมอันงดงาม และโค้ดตัวเดียวกันตอกไว้ทุกเหรียญ และเข้าพิธีปลุกเสกในพิธีเดียวกัน




Add caption
กติกาของผู้อ่านลานโพธิ์อาจเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เพราะทุกครั้งที่แจก มักจะแจกไปพร้อมกับหนังสือ ผลปรากฏว่ามีผู้มี “ นิสัยโจร ” แอบตัดเอาเหรียญออกไปจากถุงหนังสือ คนซื้อหนังสือจริงๆ จึงไม่ได้เหรียญ

ปัญหานี้จะแก้อย่างไร จะมีกติกาใหม่ในการแจก โปรดติดตาม เมื่อถึงเวลาแจกในโอกาสต่อไป
“ เป็นช่วงเวลาแห่งการรอคอย ”

“ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ” พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ เพื่อหาทุนปฏิสังขรณ์โบสถ์และศาลาประดิษฐานรูปปั้นพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ที่ วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง วันนั้นเป็น “ วันราชาฤกษ์ ” ช่วงเช้า 09.00 น. ทำพิธีบวงสรวง พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ที่ศาลาประดิษฐานรูปปั้นพระอาจารย์นำ โดย “ อาจารย์ประจวบ คงเหลือ ” เป็นเจ้าพิธี คุณวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ ( โกหว่า ) เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบวงสรวงบูชา ท่ามกลางผู้ไปร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งชาวพัทลุงและผู้ที่เดินทางไปจากต่างจังหวัด ขณะบวงสรวงอยู่นั้นก็เกิดเหตุอัศจรรย์ “ พระอาทิตย์ทรงกลด ” ขึ้นมาทันที ใครจะคิดว่า “ ทรงกลดเวลาเก้าโมง ” ได้เหลือเชื่อจริงๆ

ในช่วงบ่ายโมงถึงเวลาทำพิธีพุทธาภิเษกในอุโบสถ วัดดอนศาลา โดยมี อาจารย์ประจวบ คงเหลือ เป็นเจ้าพิธีเช่นเดิม หลังจากเริ่มพิธีโดย พระครูขันติยาภรณ์ ( พรหม ) เจ้าคณะอำเภอควนขนุน เป็นประธาน พุทธาภิเษกและจุดเทียนชัยแล้ว ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ครั้งที่สอง “ พระอาทิตย์ทรงกลด ” อีกครั้งเหนือโบสถ์ คล้อยไปตรงกลางช่อฟ้าหน้าโบสถ์ได้มุมสวยงาม เหลือเชื่อ! สร้างความประหลาดใจกับผู้ร่วมเหตุการณ์ นับว่าเป็นเหตุอัศจรรย์อย่างยิ่ง พระเถระผู้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ ประกอบด้วยพระอาจารย์สายเขาอ้อ ดังนี้
เหรียญเม็ดแตง “เพชรแห่งทักษิณ”ขนาดเท่าแบบ สูง 2.2 ซม.
เป็นเหรียญพิมพ์เดียวกัน แต่ย่อขนาดเล็ก
เนื้อเหรียญเป็นเนื้อเดียวกับเนื้อโลหะผสม
โค้ดตัวเดียวกันตอกไว้ทุกเหรียญ
และเข้าพิธีปลุกเสกในพิธีเดียวกัน
สร้างเอาไว้สำหรับท่าน
ผู้อ่านลานโพธิ์
โดยเฉพาะ

1. หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
2. หลวงพ่อพัฒน์ วัดป่าพยอม
3. หลวงพ่อขาว วัดพรุพ้อ
4. หลวงพ่อเอียด วัดโคกแย้ม
5. หลวงพ่อเหวียน วัดพิกุลทอง
6. หลวงพ่อเจน วัดปรางค์หมู่
7. หลวงพ่อเสถียร วัดโคกโดน
8. หลวงพ่อวรรณศิริ วัดบ้านสวน
9. หลวงพ่ออุทัย วัดดอนศาลา

เหตุการณ์อัศจรรย์ครั้งสามเกิดขึ้นอีก ขณะพระเถระทั้งเก้ารูปนั่งบริกรรมปลุกเสกพระพิธีธรรม เจริญพุทธมนต์พุทธาภิเษกอยู่นั้น เกิดมี “ ลมเย็นฉ่ำ ” พัดเข้ามาในโบสถ์อย่างแรง ใบกล้วย-อ้อยที่ผูกอยู่ตรงราชวัติปลิวไสว แสงเทียนในพิธีวูบวาบ ความรู้สึกของผู้เขียนสัมผัสได้กับความเย็นคล้ายไอจากเครื่องปรับอากาศ ครั้นมองไปนอกหน้าต่างโบสถ์ ปรากฏว่าใบไม้ข้างนอกรอบโบสถ์สงบนิ่ง แสดงว่าไม่มีลมพัดข้างนอก แต่ “ ลมเย็นดังกล่าวนั้นมาจากไหน ”

คำตอบหลังจากนั้นก็เมื่อ “ โกหว่า ” กระซิบบอกผู้เขียนว่า “ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ” เข้ามาในพิธี เพราะ “ โกหว่า ” สัมผัสได้ ร่างกายของ “ โกหว่า ” ชาไปทั้งร่างเหมือนมีคนมาเข้าทับร่าง และความรู้สึกที่สัมผัสได้คือ “ อาจารย์นำแน่นอน ” เพราะความสนิทคุ้นเคยกับพระอาจารย์นำมานานจึงสัมผัสได้ว่า เป็น “ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ชัวร์ ”

“ โกหว่า ” ย้ำหนักแน่นว่า งานนี้ท่านมาร่วมพิธีแน่นอน

นี่คือเหตุการณ์อัศจรรย์เหนือคำบรรยายที่เกิดขึ้น ณ วัดดอนศาลา เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ในพิธีปลุกเสก “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ”

( ที่มา : ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1171 ปักษ์หลัง เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2558 : เหตุการณ์อัศจรรย์ ณ วัดดอนศาลา เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ในพิธีปลุกเสก “ เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ” ราคาปก 60 บาท )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้วจร้า.. 






Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

 BangkokSarn App on Google Play store    Lanpo App on Google play Store    Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop      

#ลานโพธิ์ #เหรียญเพชรแห่งทักษิณ #วัดดอนศาลา #จ.พัทลุง