ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1165 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่หนู ฉินนกาโม พ.ศ.2516 วัดทุ่งแหลม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี วางแผง เดือนพฤษภาคม 2558 ราคาปก 60 บาท (กรวิท ตันธุวปฐม - น้องอาร์ม หนองอ้อ เอื้อเฟื้อภาพ )

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1165 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่หนู ฉินนกาโม พ.ศ.2516 วัดทุ่งแหลม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี วางแผง เดือนพฤษภาคม 2558 ราคาปก 60 บาท (กรวิท ตันธุวปฐม (น้องอาร์ม หนองอ้อ) เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ ชุดที่ 1 หลวงปู่หนู ฉินนกาโม วัดทุ่งแหลม ตำบลป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เกจิอาจารย์ผู้โดดเด่นด้านพุทธาคม คงกระพันชาตรี
ลานโพธิ์ฉบับนี้ ปกหน้าเป็น เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่หนู วัดทุ่งแหลม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์และอภินิหารมาก จนเป็นที่ไขว่คว้าหากันทั่วไป โดยเฉพาะความนิยมได้ขึ้นไปสูง จนมีของปลอมออกมามากมาย
หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไมเขียนว่า หลวงปู่หนู วัดทุ่งแหลม อยู่ อำเภอสวนผึ้ง แย้งกับเหรียญที่ระบุว่า อยู่ อำเภอจอมบึง ซึ่งความจริงคือเหรียญรุ่นนี้ออกเมื่อปี พ.ศ.2516 ขณะที่ วัดทุ่งแหลม ยังอยู่ในเขตอำเภอจอมบึงก่อนจะมี อำเภอสวนผึ้ง ในภายหลัง ได้ฟังคำชี้แจงจากเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันจึงกระจ่างแจ้งขึ้น เรื่องราวของ หลวงปู่หนู ได้นำเสนอลงในฉบับนี้ และอาจมีต่อเนื่องไปอีกหลายฉบับ เพราะ หลวงปู่หนู ได้สร้างมงคลวัตถุไว้มากมายหลายรุ่น ในโอกาสนี้ขอขอบคุณ คุณกรวิท ตันธุวปฐม (น้องอาร์ม หนองอ้อ) ที่ได้มอบแชมป์ 20 โล่ ให้มาเป็นปกลานโพธิ์ฉบับนี้
นอกจากเรื่อง หลวงปู่หนู แล้ว ลานโพธิ์ฉบับนี้ได้นำเรื่องราวของพระเครื่องเมืองลพบุรีที่น่าสนใจคือ พระผงน้ำมัน วัดโคกหม้อ ซึ่งเจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ ได้เดินทางไปร่วมสร้างกับ หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู เกจิอาจารย์ขลังแห่งเมืองลพบุรี เป็นพระเครื่องที่น่าสนใจ และกรรมวิธีสร้างที่ดี ซึ่งขณะนี้พระเครื่องชุดนี้คนสนใจน้อย ราคาความนิยมยังไม่สูงมาก จึงเป็นโอกาสดีที่ท่านจะได้แสวงหาเอาไว้บูชาได้ง่ายๆ ในราคาเบาๆ
เหรียญพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล ปี 2511 ซึ่งปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์สายใต้หลายองค์ โดยเฉพาะ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ เป็นเหรียญพระผงคุณค่าทางความขลัง ในขณะราคายังไม่สูงเช่นกัน ลานโพธิ์ ได้นำเหรียญตกค้างอยู่ที่นักสะสมรายหนึ่ง ยินดีแบ่งปันให้บูชากันทั่วหน้า มีผู้บูชาไปมากแล้ว ขณะนี้ยังเหลือไม่มาก ใครยังไม่ได้บูชาก็รีบได้แล้วก่อนจะหมดในไม่นานนี้ และลานโพธิ์จะได้แสวงหาของดีมาเสนอท่านต่อไปเป็นลำดับ โปรดติดตาม ลานโพธิ์ ทุก 15 วัน เราจะพบกันหนึ่งครั้ง
ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านครับ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ฉบับที่ 1165 เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่หนู ฉินนกาโม พ.ศ.2516 วัดทุ่งแหลม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี วางแผง เดือนพฤษภาคม 2558 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore