ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1153 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโม พ.ศ.2497 วัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2557 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1153 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโม พ.ศ.2497 วัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2557 ราคาปก 60 บาท ( พ.ต.ท.ชวลิต หรุ่นศิริ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อพระอุปัชฌาย์หมวดแจง ธมฺมโชโต วัดเกาะแก้ว ปากโทก ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เกจิอาจารย์ขลังโด่งดังตะกรุดสุดยอดแห่งพิษณุโลก


ปกหน้าลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น เหรียญรุ่นแรก ของ หลวงพ่อโม วัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งออกเมื่อปี พ.ศ.2497 ได้รับความเอื้อเฟื้อให้ถ่ายภาพจาก เจ้าของเหรียญคือ พ.ต.ท.ชวลิต หรุ่นศิริ จึงขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้
ส่วนเรื่องราวของ หลวงพ่อโม นั้น ได้นำมาเสนอตั้งแต่ฉบับที่แล้ว นับเป็นเกจิอาจารย์อีกองค์หนึ่งของ จ.ชัยนาท นอกเหนือจาก หลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่มีอภินิหารและประสบการณ์มากมาย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรลองติดตามอ่านกันต่อไป นอกจากเรื่องหลวงพ่อโม วัดจันทนาราม แล้ว ฉบับนี้ได้นำเรื่อง หลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม เกจิอาจารย์อีกองค์หนึ่งของเมืองเพชรบูรณ์ เป็นผู้สืบสายพุทธาคมมาจาก หลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทชนแดน ซึ่ง ลานโพธิ์ ได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอผ่านไปก่อนหน้านี้แล้ว วัตถุมงคลของหลวงพ่อผอง ปัจจุบันได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวาง เพราะมีพุทธคุณดีมีประสบการณ์สูง ขณะนี้ท่านใดมีโอกาสในการแสวงหาก็ควรรีบก่อนที่จะแพงขึ้นในอนาคต
สำหรับเรื่องราวของ พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ที่น่าสนใจคือ พระกริ่ง ที่สร้างสมัยสมเด็จพระสังฆราช (แพ) นั้น เดี๋ยวนี้ไม่ต้องไปหาแล้ว เพราะเป็นเรื่อง งมเข็มในมหาสมุทร ไปซะแล้ว ส่วน พระกริ่ง ของเจ้าคุณศรี (สนธิ์) ก็หายากไม่แพ้กัน แถมของปลอมมีมากจนแทบจะไม่รู้ว่า ไหนแท้ ไหนปลอม เพราะฝีมือหลังๆ ดีขึ้นจนน่ากลัว ขณะนี้ พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ที่ยังพอหาได้ไม่ยาก ราคาไม่สูงนักก็คือ พระกริ่งที่สร้างขึ้นโดย พระศรีสัจจญาณเถระ (ประหยัด) วัดสุทัศน์ ผู้สืบเชื้อสายมาจากสมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัตถุมงคลของท่านขลังไม่แพ้กัน วันนี้ ลานโพธิ์ ได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอไว้ เพื่อเป็นแนวทางในการแสวงหากันต่อไป
ปีใหม่ปีนี้ อย่าลืมของดีที่ ลานโพธิ์ มามอบให้ท่านผู้อ่านคือ เหรียญเม็ดแตง หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ และ หลวงพ่อสมบุญ วัดลำพันบอง สองเกจิอาจารย์ขลังแห่งสุพรรณบุรี จะแจกในฉบับที่ 1156 วันที่ 1 มกราคม 2558 สุดยอดของดีในรอบปี
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1153 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อโม พ.ศ.2497 วัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2557 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore